Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil đòi rời Arsenal: Chẳng ai có quyền trách anh cả!

Thứ Ba 22/03/2016 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Mesut Ozil đã có những yêu cầu gây sốc với BLĐ Arsenal khi yêu cầu đội bóng nếu muốn giữ anh ở lại thì sẽ phải sa thải HLV Wenger. Nếu tuyển thủ người Đức có rời Emirates ở Hè này thì cũng chẳng ai có quyền trách anh cả.


Với một cầu thủ được gọi là ngôi sao, muốn họ toàn tâm toàn ý đóng góp cho đội bóng phải đảm bảo hai yếu tố: Được ra sân thường xuyên và đội bóng phải có khả năng cạnh tranh những danh hiệu lớn. Tiền vệ Mesut Ozil
rời Real Madrid ở Hè 2013 cũng vì không được đảm bảo một trong hai yếu tố quan trọng đó. Ở thời điểm đó, Los Blancos vẫn được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho những đấu trường mà họ tham dự. Tuyển thủ người Đức rời Bernabeu bởi sự có mặt của Isco khiến khả năng ra sân của anh bị ảnh hưởng. Thực tế thì sau vài vòng đấu đầu tiên ở mùa giải 2013/14, HLV Carlo Ancelotti đã thường xuyên sử dụng cựu cầu thủ của Malaga và đẩy Ozil lên băng ghế dự bị.
tien ve Mesut Ozil hinh anh
Mesut Ozil cập bến Arsenal ở Hè 2013
Arsenal luôn được đánh giá là một trong những đội bóng lớn nhất của nước Anh, nhìn vào lịch sử hào hùng của Pháo thủ thì những ngôi sao hàng đầu đều bị thuyết phục. Cập bến Emirates, Ozil hy vọng anh sẽ được đảm bảo cả về mặt chỗ đứng và danh hiệu. Với đẳng cấp của mình, bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu bảng nhanh chóng trở thành lựa chọn không thể thay thế trong đội hình của Arsenal. Trong 3 mùa giải khoác áo đội bóng thành London, nếu không dính chấn thương thì Ozil luôn là lựa chọn không thể thay thế trong đội hình của Pháo thủ.
Man Utd có thể mất Mourinho vào tay… Arsenal
(Bongda24h.vn) - Wenger đang chịu rất nhiều sức ép phải ra đi và nếu điều này xảy ra, “Người đặc biệt” sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng ở...
Mỗi khi ra sân cầu thủ người Đức vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Thậm chí, rất nhiều ý kiến cho rằng số tiền lên tới hơn 40 triệu bảng mà đội bóng thành London bỏ ra để có cầu thủ người Đức vẫn là quá hời. Ý kiến này nhận được rất nhiều sự ủng hộ nếu nhìn vào những đóng góp thực tế của cầu thủ sinh năm 1988. Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 27 tuổi đã ra sân tổng cộng 76 trận tại giải Ngoại hạng, anh ghi 19 bàn thắng và tung ra 31 đường kiến tạo thành bàn, một thành tích rất ấn tượng.
tien ve Mesut Ozil hinh anh 2
Ozil chơi rất tốt từ khi cập bến Arsenal
Trong những năm qua, những đóng góp của Ozil cho Arsenal là rất đều đặn. Ở mùa giải đầu tiên, cựu cầu thủ Real ghi 5 bàn và tung 9 kiến tạo giúp Pháo thủ vô địch lượt đi Premier League 2013/14. Khi anh chấn thương Pháo thủ ngay lập tức sa sút và bị đẩy ra xa khỏi nhóm cạnh tranh chức vô địch. Cuối mùa, khi cầu thủ 27 tuổi trở lại anh góp công rất lớn giúp Arsenal giành vé dự Champions League và giành chức vô địch FA Cup. Mùa trước, sau giai đoạn lượt đi vứt đi do chấn thương, khi trở lại Ozil giúp Pháo thủ thi đấu khởi sắc. Bằng chứng là đã có thời điểm thầy trò Wenger gây sức ép lên Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League và họ cũng bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup.
Huyền thoại Henry hết lời tâng bốc phát hiện mới của Arsenal
(Bongda24h.vn) – Một tuần đáng nhớ của tiền vệ 20 tuổi Alex Iwobi kết thúc bằng những lời tán dương nhận trực tiếp từ huyền thoại Pháo Thủ người Pháp.
Mùa này, Ozil tiếp tục trình diễn một phong độ ấn tượng. Tuyển thủ người Đức ghi 5 bàn và tung ra 18 đường kiến tạo giúp Arsenal thăng hoa tại giải Ngoại hạng với ngôi đầu sau 19 vòng đấu. Với những gì thể hiện ở giai đoạn lượt đi, NHM kỳ vọng rất nhiều vào việc Pháo thủ sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu lớn sau 12 năm chờ đợi. Nhưng khi mùa giải bước vào giai đoạn quan trọng thì đội bóng chủ sân Emirates lại hụt hơi như một thói quen. Lúc này, Arsenal đã bị loại khỏi tất cả các giải đấu Cup, ở đấu trường Premier League họ đang xếp thứ 3 với 11 điểm ít hơn đội đầu bảng Leicester, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng khả năng cạnh tranh chức vô địch của Pháo thủ là vô cùng khó khăn.
tien ve Mesut Ozil hinh anh 3
Arsenal đang đứng trước một mùa giải thất bại
Trong 20 năm dẫn dắt Pháo thủ, HLV Wenger đã mang về cho Arsenal rất nhiều những danh hiệu. Nhưng trong hơn 10 năm trở lại đây, ông không thể giúp đội bóng thành London có được nổi một danh hiệu lớn. Đời sống bóng đá luôn vận động, luôn thay đổi mà vị chiến lược gia người Pháp lại thích ứng quá chậm, điều đó dẫn đến một kịch bản mà ai cũng có thể đoán được: Arsenal tăng tốc ở giai đoạn lượt đi, chững lại ở giai đoạn quan trọng và cuối mùa hài lòng với tấm vé dự Champions League.
Những gì Arsenal làm được trong những mùa giải gần đây không thể làm hài lòng với những ngôi sao lớn của đội bóng, trong đó có tiền vệ Mesut Ozil. Cầu thủ 27 tuổi đang tỏ ra thất vọng với HLV Wenger. Cụ thể, Ozil khẳng định “Giáo sư” mắc sai lầm trong chính sách chuyển nhượng, chậm thay đổi trước tình hình và đặc biệt là vô cùng bảo thủ. Theo cầu thủ người Đức thì đội bóng chủ sân Emirates sẽ không thể giành những danh hiệu lớn nếu “giáo sư” vẫn còn tại vị. Thậm chí, cựu cầu thủ của Real Madrid còn tuyên bố rằng nếu Wenger vẫn tại vị thì anh sẽ ra đi ở Hè 2016.
tien ve Mesut Ozil hinh anh 4
Ozil sẽ rời Arsenal nếu Wenger vẫn tại vị
Ozil vẫn được HLV Wenger đảm bảo một vị trí chính thức trong đội hình xuất phát, nhưng ông lại không đem lại cho cầu thủ người Đức niềm tin vào việc Pháo thủ sẽ giành những danh hiệu lớn. Cầu thủ 27 tuổi đã từng rời Real với mong muốn được ra sân thường xuyên và chinh phục những danh hiệu lớn. Anh đã đặt niềm tin vào Arsenal, nhưng pháo thủ đã không đáp ứng được điều đó. Lúc này, Ozil cần một CLB ghi nhận những đóng góp của mình bằng những danh hiệu lớn, bởi vậy cầu thủ người Đức cần nhận được sự tôn trọng nếu anh quyết định rời Emirates ở Hè này.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X