Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil đạt cột mốc mới trong màu áo Arsenal

Chủ Nhật 10/04/2016 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi chuyển tới Arsenal từ Real Madrid, đây là mùa giải mà tiền vệ Mesut Ozil ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo Arsenal.

Tại vòng 33 Premier League, Arsenal sẽ chuyến làm khách trên sân của West Ham. Ngay ở vòng mở màn giải Ngoại hạng mùa này, Pháo thủ đã thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước “Búa tạ”. Bởi vậy trận đấu tới đây là cơ hội để thầy trò HLV Wenger phục thù. Với khoảng cách lên tới 11 điểm với Leicester, vậy nên nếu không thắng West Ham đội bóng chủ sân Emirates coi như đã giương cờ trắng trong cuộc đua tới chức vô địch.

Mesut Ozil dat cot moc moi trong mau ao Arsenal hinh anh
Arsenal để West Ham cầm hòa 3-3

Trên sân của đối thủ, Arsenal đã chơi rất nỗ lực. Pháo thủ dẫn trước tới 2-0 nhờ 2 pha lập công của Ozil (18’) và Sanchez (35’), nhưng Andy Carroll (44', 45'+2, 52') ghi liền 3 bàn giúp West Ham lật ngược thế cờ. Phải đến phút 70, Koscielny mới giật lại 1 điểm cho The Gunners với bàn gỡ hòa 3-3. Chỉ có được một điểm trước West Ham, Arsenal đứng trước nguy cơ để Leicester nới rộng cách biệt. Vòng này “Bầy cáo” chỉ phải gặp Sunderland, đội bóng đang nằm trong nhóm rớt hạng. Nếu “Bầy cáo” có 3 điểm cơ hội vô địch của Pháo thủ coi như chấm dứt.

Hòa may West Ham, HLV Wenger vẫn mơ đuổi kịp Leicester
(Bongda24h.vn) – Arsenal vừa có một trận hòa vô cùng kịch tính trên sân Upton Park của kình địch West Ham. Kết quả này khiến cho khả năng bắt kịp đội đầu bảng...

Trong trận đấu với West Ham, tiền vệ Mesut Ozil đã đóng góp một bàn thắng. Ở mùa giải này, tiền vệ người Đức in dấu giày trong 24 bàn thắng của Arsenal (6 pha lập công và 18 đường kiến tạo). Tính riêng năm 2016, tiền vệ người Đức ra sân 12 lần, tung ra 15 cú dứt điểm và có được 3 bàn thắng. Pha lập công ở phút 18 trong trận derby thành London với West Ham là bàn thắng thứ 6 của tuyển thủ Đức ở Premier League và là thứ 8 trên mọi mặt trận cho Arsenal.

Mesut Ozil dat cot moc moi trong mau ao Arsenal hinh anh 2
Ozil đạt cộc mốc mới tại Arsenal

Kể từ khi gia nhập Arsenal hồi hè 2013, chưa bao giờ Ozil ghi bàn nhiều như mùa này. Mùa 2013/14, Ozil có 5 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh và 7 bàn trên mọi mặt trận. Mùa trước, cựu ngôi sao Real Madrid chỉ có được 4 bàn tại Ngoại hạng Anh và 5 bàn trên mọi mặt trận. Mùa này, anh có 8 bàn qua đó đạt cột mốc mới trong màu áo đội bóng chủ sân Emirates. Cho đến nay, 9 bàn tại Bundesliga và 11 bàn trên mọi mặt trận ở mùa giải 2009/10 trong màu Werder Bremen vẫn là thành tích xé lưới đối thủ tốt nhất của Ozil.

Những thống kê đáng chú ý sau loạt trận Premier League đêm 9/4
(Bongda24h) - Trận hòa đầy kịch tính giữa Arsenal với West Ham, trận thua lịch sử của Chelsea hay chiến thắng nhọc nhằn của Manchester City đều để lại rất...

Với những gì đang thể hiện, Ozil đứng trước cơ hội trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này. Tuy nhiên, nếu không cùng Arsenal đăng quang tại giải Ngoại hạng, cựu cầu thủ của Real Madrid sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước các đối thủ trực tiếp.

Tổng hợp: West Ham 3-3 Arsenal (Vòng 33 Premier League 2015/2016)

Nguyễn Huyền

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X