Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sáng kiến hay… tối kiến? Ozil cũng được đề cử làm thủ quân Arsenal!

Thứ Tư 30/10/2019 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quan điểm không tưởng của huyền thoại Ray Parlour về tấm băng đội trưởng thay thế Granit Xhaka vốn đang gây thất vọng và phẫn nộ cho người hâm mộ Pháo Thủ.

Không chỉ còn xoay quanh vấn đề chuyên môn với vẫn biết bao cơn đau đầu kinh niên như khả năng phòng ngự hay bản lĩnh yếu kém, câu chuyện nóng sốt những ngày này ở Arsenal chính là những rắc rối nội bộ liên quan đến đội trưởng Granit Xhaka.

Với thái độ thách thức và chửi bới tay đôi với các CĐV trong trận hòa Crystal Palace cũng như quyết định từ chối xin lỗi công khai sau đó, tiền vệ người Thụy Sĩ trở nên mất điểm trầm trọng và gây ra làn sóng phẫn nộ, thậm chí gây áp lực đòi anh từ bỏ tấm băng thủ quân chỉ mới được trao chính thức hồi đầu mùa giải này.

Ozil cũng được đề cử làm đội trưởng Arsenal thay Xhaka hình ảnh
Granit Xhaka bị đòi tước băng đội trưởng Arsenal

Thậm chí, ngay cả những huyền thoại Pháo Thủ cũng đăng đàn kêu gọi phế truất vị trí thủ lĩnh của Xhaka và trao lại chức danh cho những gương mặt xứng đáng hơn. Mỗi người trong số họ đều đã có sự lựa chọn tương đối bất ngờ của mình, như với David Seaman là tân binh David Luiz hay với Ian Wright là tài năng trẻ Matteo Guendouzi, trong khi Martin Keown lựa chọn chính đội phó Aubameyang.

Tuy nhiên, Ray Parlour có lẽ mới đưa ra ý kiến sốc hơn cả khi tiến cử Mesut Ozil, mặc cho nhạc trưởng 30 tuổi người Đức đang thất sủng nặng ở Arsenal dưới trướng HLV Unai Emery, thậm chí hoàn toàn mất dạng khỏi đội hình thi đấu khi mới chỉ ra sân đúng một trận ở Premier League mùa giải này.

Ozil muon Arsenal doan ket lai de vuot qua Liverpool
Mesut Ozil có thể làm đội trưởng Arsenal trong trận gặp Liverpool ở League Cup

Cơ hội ít ỏi sẽ đến cho Ozil ở những mặt trận đấu cúp quốc nội kém hấp dẫn và quan trọng như Cúp Liên đoàn Anh, trước mắt với chuyến làm khách trên sân Liverpool ở vòng 4. Thế là Parlour lập tức đề nghị Emery trao luôn tấm băng thủ quân cho cựu ngôi sao Real Madrid. Phát biểu của cựu tiền vệ người Anh:

“Nếu Ozil xuất phát đá chính, cậu ấy nên làm đội trưởng của Arsenal. Đó sẽ là điều hết sức thú vị. Bên canh đây, tôi nghĩ Rob Holding và Hector Bellerin cũng là những ứng cử viên sáng giá bởi việc thi đấu phòng ngự. Có chăng chỉ là họ vẫn còn khá trẻ để chúng ta phải đặt dấu hỏi về tố chất lãnh đạo mà thôi.”

“Nói chung, Arsenal thời điểm hiện tại không có những thủ lĩnh thực thụ, thậm chí còn khó hiểu hơn khi lại đi trưng cầu dân ý của toàn đội để lựa chọn ra một đội trưởng. HLV đáng lẽ cần phải rõ ràng và đưa ra quyết định cứng rắn.”

Trung ve Gary Cahill chia tay Chelsea va gia nhap Crystal Palace
Arsenal đáng lẽ nen chiêu mộ Gary Cahill về làm đội trưởng

“Nhớ lại thời của tôi, Arsenal lúc nào cũng phải có đến 6-7 nhà lãnh đạo trên sân trong mỗi trận đấu. Chúng tôi may mắn có những Tony Adams hay Patrick Vieira, nhưng giờ thì tuyệt nhiên không còn ai. Xem trận đấu cuối tuần vừa rồi, thiết nghĩ Gary Cahill của Crystal Palace còn khá hơn tất cả những ai ở đây lúc này.”

“Cậu ấy chính là mẫu thủ lĩnh mà chúng ta cần – một trung vệ kỳ cựu của Premier League từng làm đội trưởng trong nhiều năm ở Chelsea. Tại sao chúng ta không chiêu mộ cậu ấy hồi hè để cải thiện khả năng phòng ngự và có một ai đó dẫn dắt tập thể. Cậu ấy miễn phí đấy, vì Chúa!”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X