Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil có thực sự là nạn nhân của Arsenal?

Thứ Sáu 23/10/2020 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mesut Ozil đang cố gắng đẩy trách nhiệm về phía Arsenal và tự biến mình trở thành "vật tế thần" của CLB thủ đô London.

 Trong tất cả những tin đồn xung quanh câu chuyện Mesut Ozil bị loại khỏi đội hình thi đấu của Arsenal, một trong những luận điểm vô lý nhất chính là “Ozil không đáp ứng đủ những yêu cầu của Arteta”. Thật khó tin rằng một cầu thủ từng tỏa sáng và giúp ĐT Đức vô địch thế giới, 5 lần được bầu chọn là cầu thủ người Đức xuất sắc trong vòng 6 năm lại không đủ khả năng để ra sân trước Rapid Vienna ở Europa League (dù anh hoàn toàn khỏe mạnh?). Ít nhất, Ozil cũng tận dụng khoảng thời gian vắng mặt của mình để trở thành một “cư dân mạng” bất đắc dĩ, cập nhật mọi tình huống đáng chú ý trong chuyến làm khách của Arsenal đến thủ đô nước Áo, kể cả sai lầm tai hại của thủ môn đồng hương Bernd Leno.  

“Nhiệm vụ của tôi là giúp các cầu thủ đạt được phong độ tốt nhất để đóng góp vào lối chơi chung và tôi cảm thấy rằng đang thất bại với Mesut Ozil. Có nhiều thời điểm tôi đã ở rất gần với thành công nhưng lúc này tôi buộc lòng phải loại cậu ấy. Đó là thực tế trong bóng đá. Điều gì cũng có thể xảy ra và tôi đã học được nó trong suốt những năm tháng sự nghiệp của mình”, HLV Mikel Arteta thừa nhận.
Mesut Ozil
Mikel Arteta không thể tìm thấy một Mesut Ozil đẹp đẽ nhất

Ozil hiện đang là mắt xích gặp trục trặc trong một hệ thống vận hành tương đối trơn tru của Arsenal. Sẽ chẳng có lời giải thích nào là đủ cho việc cầu thủ từng được coi là ngôi sao lớn nhất CLB, nhận mức lương 350,000 bảng/tuần lại phải ngồi ngoài và gần như không còn tương lai ở Emirates. Những bất đồng với HLV Mikel Arteta là không có cơ sở vì chính nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng từng kỳ vọng rất nhiều vào Ozil khi mới được bổ nhiệm. 

Để góp phần khiến mọi việc trở nên rắc rối hơn, Ozil gần đây còn cho rằng anh đã trở thành “nạn nhân chính trị” của Arsenal: “Tôi sẽ tiếp tục luyện tập chăm chỉ luôn sẵn sàng lên tiếng vì công lý và chống lại những điều tàn nhẫn bất cứ khi nào có thể”. Tiền vệ người Đức không giấu giếm thông điệp của mình: anh đang phải nhận án phạt từ Arsenal vì câu chuyện lùm xùm liên quan đến sự việc xảy ra ở Tân Cương, Trung Quốc.

Mesut Ozil
Ozil gặp rắc rối và đánh mất vị trí của mình ở đội bóng vì những câu chuyện bên ngoài sân cỏ

Những lời nói của Ozil nhắm đến cộng đồng Hồi Giáo đã khiến Arsenal thiệt hại khá nhiều lợi ích thương mại ở quốc gia gần 1.4 tỷ dân này. Cụ thể, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã hủy buổi tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Arsenal và Man City khỏi lịch phát sóng. Còn tài khoản của Ozil trên Weibo – mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc – cũng nhanh chóng bị xóa bỏ. Không những thế, mối quan hệ gây nhiều tranh cãi giữa Mesut Ozil và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan càng khiến sự việc trở nên phức tạp hơn với Arsenal.

Tự biến mình trở thành “vật tế thần” thực tế là một nước đi đầy mánh khóe của Mesut Ozil. Trên mạng xã hội, Ozil có nhiều người theo dõi hơn cả Arsenal và anh đã biết cách tận dụng lợi thế trong tay mình. Đây chính là cách anh từng làm sau một cuộc tranh cãi với Unai Emery trên sân tập cách đây một năm. Gần đây nhất, Ozil còn trở thành một người hùng với các CĐV Arsenal khi tự bỏ tiền túi để trả lương cho Jerry Quy – người đóng vai linh vật Gunnersaurus bị CLB cho nghỉ việc.

Mesut Ozil
Cầu thủ người Đức tự bỏ tiền túi để giúp người đóng vai linh vật Gunnersaurus không bị mất việc

Thế nhưng, đằng sau sự rộng lượng ấy lại là một thực tế đầy chua chát: Arsenal buộc phải sa thải 55 nhân viên và linh vật của đội bóng một phần cũng chính vì Ozil. Trong thời điểm nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng bởi đại dịch, Mesut Ozil hoàn toàn có thể chấp nhận giảm 12.5% mức lương của mình để giúp đỡ đội bóng. Nhưng anh từ chối và vẫn nhận đủ 18 triệu bảng một mùa. Số tiền này ít nhiều đã trở thành gánh nặng cho CLB. 

Xét cho cùng, điều đáng buồn nhất trong câu chuyện giữa Arsenal và Ozil chính là sự lãng phí. Đội bóng phía Bắc thủ đô London tiêu tốn 350,000 bảng/tuần để trả lương cho cầu thủ không thi đấu một phút nào, còn Mesut Ozil lại lãng phí tài năng của một tiền vệ sáng tạo hàng đầu thế giới. Như HLV Arsene Wenger đã nói với một sự đồng cảm lớn: “Đây là thời điểm mà cầu thủ ở đẳng cấp của Ozil trở nên giá trị nhất. Arsenal cần phải tìm cách để đưa anh ấy trở lại với sân cỏ”.

Mesut Ozil
Liệu đây có phải là dấu chấm hết cho tương lai của Mesut Ozil ở Arsenal?

Trước đây, Mesut Ozil từng nhiều lần bị chỉ trích về thái độ thi đấu bởi HLV Unai Emery. Giám đốc kỹ thuật Edu cũng tiết lộ rằng sự thể hiện trong những buổi tập của Ozil trong tháng trước là không đủ để giúp anh được đăng ký thi đấu. Ở một khía cạnh nào đó, Arteta đã đúng khi cho rằng ông thất bại với Mesut Ozil. Nhưng bản thân tiền vệ người Đức cũng tự khiến mình trở thành kẻ thất bại. Và bất kể Ozil có cố gắng đẩy trách nhiệm về phía Arsenal như thế nào, anh chưa bao giờ ,và sẽ không bao giờ, là nạn nhân của đội chủ sân Emirates.

Thế Trung (theo Telegraph)

Ngồi không, Ozil tính làm thay việc của ban truyền thông
Những phản ứng đầy nỗ lực của tiền vệ Mesut Ozil khi bị Arsenal loại bỏ khỏi mọi đội hình.
‘Ozil và Arsenal là những kẻ ngu ngốc’
Liên quan tới tình thế mà tiền vệ Mesut Ozil đang vướng mắc, mới đây một người đại diện tiếng tăm đã lên tiếng nhận xét.
Jose Mourinho gọi học trò là… Zidane
Có màn trình diễn ấn tượng với cái đầu chấn thương, tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg đã nhận được lời ca ngợi từ HLV Jose Mourinho.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X