Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil có đáng để Arsenal phá vỡ cấu trúc lương?

Thứ Hai 17/07/2017 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mesut Ozil liệu có đáng nhận được đãi ngộ vượt trội để tiếp tục ở lại Arsenal? Chàng cầu thủ người Đức có đáng để Arsenal cũng như Arsene Wenger phá vỡ cấu trúc lương?

 
Từ cuối mùa hè trước đến nay, vấn đề tương lai của Alexis Sanchez và Mesut Ozil vẫn luôn là đề tài nóng trong phòng nghị sự của ban lãnh đạo Arsenal, cũng như của giới truyền thông. Cả hai được cho là không hài lòng với mức đãi ngộ hiện tại của "pháo thủ", Mesut Ozil yêu cầu con số 300.000 bảng mỗi tuần trong khi Alexis Sanchez ra yêu cầu cao hơn với con số 350.000 bảng mỗi tuần.
 
Ozil va Sanchez
Tương lai của Mesut Ozil và Alexis Sanchez vẫn là đề tài nóng của Arsenal.

Phần đa cổ động viên Arsenal đồng tình với việc nên giữ lại Alexis Sanchez bằng đãi ngộ cao nhưng với Mesut Ozil lại là câu chuyện khác. Những tranh cãi nổ ra xung quanh việc có nên giữ Mesut Ozil bằng một bản hợp đồng với mức lương phá vỡ cấu trúc của câu lạc bộ, bằng với Wayne Rooney từng được nhận tại Man Utd xảy ra trong chính nội bộ CĐV Arsenal.
 
Mesut Ozil liệu có xứng đáng?
 
Với mức lương 300.000 bảng mỗi tuần, mức lương của Mesut Ozil sẽ ngang bằng với những gì Wayne Rooney từng được nhận tại Man Utd. Rooney là ai? Gắn bó 13 năm cùng "quỷ đỏ", ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử câu lạc bộ, là mẫu cầu thủ sẵn sàng hy sinh,... Hay nói cách khác, Wayne Rooney là một huyền thoại của Old Trafford. Còn Mesut Ozil liệu đã đủ tầm đứng vào ngôi đền huyền thoại của Arsenal?
 
Xét về độ tuổi, Mesut Ozil cũng không còn trẻ nữa. Đến tháng 10 năm nay, chàng tiền vệ người Đức sẽ chào tuổi 29, đồng nghĩa với việc thời gian Ozil thi đấu ở đỉnh cao phong độ không còn nhiều nữa. Một vấn đề khác đặt ra là Mesut Ozil liệu có xứng đáng với mức lương ấy ngay cả với những đóng góp trên sân cỏ.
 
Hãy thử làm phép so sánh. Mùa trước, Mesut Ozil có 12 đường kiến tạo cùng 12 bàn thắng. Một cầu thủ cũng được biết đến với khả năng sáng tạo là Cesc Fabregas chỉ hơn Ozil 1 tuổi, trong mùa trước cũng tung ra 12 đường kiến tạo, ghi được 5 bàn dù ít được ra sân đá chính tại Chelsea. Mức lương của Fabregas đang được nhận tại Chelsea là 159.000 bảng mỗi tuần, chỉ bằng non nửa so với những gì Mesut Ozil đang đòi hỏi.
 
Ngay tại chính Arsenal thôi, Mesut Ozil cũng không thực sự xứng đáng. So với người đồng đội Alexis Sanchez, tiền vệ người Đức lại càng tỏ ra kém hơn nữa. Mùa trước, Alexis ghi đến 30 bàn cùng 13 đường kiến tạo cho Arsenal, và anh đòi đãi ngộ không cao hơn là bao so với Mesut Ozil.
 
Mesut Ozil co xung dang voi muc luong 300.000 bang moi tuan?
Mesut Ozil có xứng đáng với mức lương 300.000 bảng mỗi tuần?

Xét về mặt đóng góp vào lối chơi chung cũng như tầm ảnh hưởng lên tinh thần chiến đấu, Mesut Ozil càng tỏ ra không xứng đáng. Trong khi Alexis Sanchez luôn "cháy" hết mình mỗi khi ra sân thì Ozil thường xuyên phải nhận những tiếng la ó của CĐV Arsenal do lối chơi có phần lười biếng, thiếu tích cực. Khả năng hỗ trợ phòng ngự bằng việc gây pressing hay đứng vị trí của Ozil cũng gần như bằng 0.
 
Trong bóng đá hiện đại khi pressing ngày càng phổ biến hơn, các cầu thủ tấn công không chỉ biết làm bàn hay tung ra những đường kiến tạo mà còn phải biết gây sức ép ngay trên phần sân đối phương. Andres Iniesta dù sắm vai hộ công nhưng cũng đóng góp tốt vào thế trận phòng ngự bằng khả năng đứng vị trí nhằm ngăn chặn hướng chuyền của đối phương. Mesut Ozil hoàn toàn không làm được những điều này khi tiền vệ người Đức lười tranh chấp và ít quan tâm đến hỗ trợ phòng ngự.
 
Bù lại với sự xuất hiện của tân binh Alexandre Lacazette, Arsene Wenger kỳ vọng những đường kiến tạo đã trở thành thương hiệu của Mesut Ozil sẽ giúp hàng công của Arsenal sắc bén hơn trong mùa tới. Nhưng việc phá vỡ cấu trúc lương vì Mesut Ozil vẫn là một bước đi mạo hiểm bởi vấn đề của Arsenal không nằm ở hàng công, mà nằm ở việc đội bóng thành London thiếu đi những cầu thủ có tính chiến đấu cao, mà chính Mesut Ozil là một điển hình.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X