Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil an ủi sao trẻ bị sỉ nhục của Arsenal

Thứ Năm 22/07/2021 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mesut Ozil đã bày tỏ sự tôn trọng của mình dành cho đồng đội cũ tại Arsenal, Bukayo Saka. Tiền vệ người Đức cho rằng không nhiều người dám nhận đá 11m ở chung kết như đàn em 19 tuổi.

Bukayo Saka đã có những thể hiện ấn tượng khi tham dự Euro 2020 cùng ĐT Anh. Nhưng ở chung kết với Italia, chàng trai tuổi teen đã đá hỏng quả 11m quyết định trong loạt luân lưu. Anh không thể giành danh hiệu lớn đầu tiên sau 55 năm còn Saka hứng chịu vô số chỉ trích.

Saka
Saka hứng chịu nhiều chỉ trích sau Euro 2020

Thậm chí, sao trẻ Arsenal còn trở thành trung tâm của những hành vi phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội. Nhiều đồng đội đã và đang chơi cho “Pháo thủ” đã lên tiếng bảo vệ Saka bao gồm Mesut Ozil.

Người rời Arsenal để đến Fenerbahce vào tháng 1 nói với Sky Sports: “Tôi cảm thấy rất thông cảm cho Bukayo Saka. Kinh nghiệm từ bản thân cho tôi biết cảm giác bỏ lỡ phạt đền sẽ như thế nào.”

“Trong một trận chung kết, việc gánh vác trách nhiệm của cả một quốc gia với tư cách một cầu thủ trẻ, Saka xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Không nhiều cầu thủ dám làm điều đó.”

Ozil nói thêm: “Saka là một cầu thủ trẻ khiêm tốn. Tôi biết đó là một chàng trai rất quyết tâm, làm việc rất chăm chỉ cho ước mơ của mình và làm mọi thứ có thể để đạt được nó. Saka được trời phú cho tài năng mà không nhiều người có được.”

Smith Rowe nhiều khả năng sẽ thay thế Ozil đeo áo số 10 của Arsenal
Ozil dành sự tôn trọng cho đàn em

“Nếu Saka vẫn khiêm tốn và quyết tâm như hiện tại, tôi tin chắc 100% rằng cậu ấy sẽ có một tương lai tuyệt vời phía trước và có thể trở thành một cầu thủ lớn. Đó thực sự là một tài năng tuyệt vời và tôi chắc chắn rằng sẽ còn nhiều trận đấu lớn nữa trên ĐT Anh chờ đợi cậu ấy trong tương lai.”

Jadon Sancho và Marcus Rashford là 2 cái tên khác đá hỏng 11m khi Anh bại trận trước Italia. Họ cũng như Saka đã bị lạm dụng phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội. Nhưng cả 3 đều quyết tâm chống lại định kiến và phân biệt đối xử trong xã hội hiện đại.

Ozil cũng từng trải qua tình trạng tương tự trong quá khứ với rất nhiều lời chỉ trích trong những năm qua. Nhà vô địch World Cup 2014 cùng Đức nói thêm:

“Thật không may, sẽ luôn có một bộ phận nhỏ trong cộng đồng của chúng ta lăng mạ và đe dọa các cầu thủ về mặt chủng tộc. Chúng ta nên tập trung nhiều hơn vào những thông điệp tích cực giúp các cầu thủ luôn mạnh mẽ.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X