Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil: "Arsenal vẫn còn phải cố gắng nhiều"

Thứ Năm 10/10/2013 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Arsenal đang thi đấu cực kỳ “thăng hoa” trong quãng thời gian gần đây. Và sự góp mặt của tân binh “đắt giá” Mesut Ozil chính là một trong những nguyên nhân giúp Pháo thủ thành công đến thế. Thế nhưng, mới đây ngôi sao người Đức vừa lên tiếng cảnh báo các đồng đội không nên “ngủ quên trên chiến thắng” nếu như muốn xóa bỏ “cơn ác mộng” trắng tay trong suốt 8 năm qua.

Mesut ozil
Mesut Ozil lên tiếng "cảnh báo" các đồng đội cần tập trung hơn nữa

Kể từ sau thất bại trước Aston Villa với tỷ số 1-3 từ đầu mùa, thầy trò Wenger đã toàn thắng tất cả các trận đấu sau đó cho tới khi bị West Brom cầm hòa 1-1 vào hồi cuối tuần vừa rồi. Trận hòa trên sân The Hawthorrns cũng chấm dứt mạch thắng của Pháo thủ trong 10 trận liên tiếp (tính cả Premier League và Champions League).

Việc phải chia điểm trên sân của West Brom thực tế chưa phải vấn đề gì quá nghiêm trọng với Arsenal bởi Pháo thủ vẫn đang giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, bây giờ họ chỉ còn hơn Liverpool ở hiệu số bàn thắng thua. Trong bối cảnh đội bóng vùng Merseyside đang thi đấu cực kỳ “vào phom”, việc thầy trò HLV Wenger nên “dè chừng” là điều dễ hiểu. Chính vì thế, tân binh Mesut Ozil vừa lên tiếng cho rằng tập thể đội bóng không nên nghĩ về ngôi vị vô địch quá sớm. Và điều họ cần làm là tập trung thi đấu sao cho tốt hơn.

Phát biểu trước báo chí, tiền vệ người Đức chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi Arsenal đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhưng chúng tôi hiểu rằng mùa giải vẫn còn rất dài ở phía trước. Bảng xếp hạng lúc này chưa mang nhiều ý nghĩa, đó chỉ là kết quả tạm thời mà thôi. Đề cập đến việc vô địch vào thời điểm này vẫn còn là quá sớm”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để cải thiện mình qua từng trận đấu. Arsenal cần tập trung tối đa để chơi hay hơn nữa. Không chỉ là một đội bóng nữa mà phải làm được hơn như vậy. Nếu làm được điều này, chúng tôi mới có cơ hội để giành lấy vinh quang. Tôi sẽ cống hiến bằng tất cả khả năng của mình để giúp đội bóng”.

Bên cạnh việc “khuyên bảo” các đồng đội, Ozil cũng đưa ra sự nhận xét về Premier League, một môi trường hoàn toàn khác biệt và mới lạ so với khi anh còn chơi bóng trong màu áo Real Madrid.

Cựu tiền vệ Werder Bremen cho biết: “Theo tôi nghĩ, Premier League chính là giải đấu mạnh nhất đồng thời khắc nghiệt nhất thế giới. Mọi trận đấu ở đây đều diễn ra căng thẳng với tinh chất của một trận chung kết. Nhưng tôi cũng tin rằng sự khắc nghiệt này là có lợi đối với bản thân minh. Bầu không khí cuồng nhiệt trong các sân vận động, sự cổ vũ của các cổ động viên, tất cả đều rất ấn tượng. Điều đó giúp tôi có thêm nhiều động lực và quyết tâm thi đấu”.

Hiện tại, Arsenal của Ozil vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng ở cả Premier League cũng như Champions League mùa giải này. Thế nhưng, sau trận hòa mới đây trước West Brom, nhiều cầu thủ cũng đã nhận thấy rằng vì sao giải Ngoại hạng lại “khắc nghiệt” đến thế. Chỉ một cú “sẩy chân nhẹ” của Pháo thủ cũng là cơ hội giúp đối thủ Liverpool cân bằng điểm số với họ. Rõ ràng, những điều Ozil nói là không hề “thừa” và thầy trò HLV Wenger cần tập trung hơn nữa nếu như không muốn lặp lại “vết xe đổ” của nhiều mùa giải trước.

·         Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X