Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Oezil: "Vua kiến tạo" là đây!

Thứ Hai 23/09/2013 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vừa tiếp tục đà thăng hoa ấn tượng với chiến thắng 3-1 trước Stoke. Trong trận đấu đó, người ta đã nhìn thấy bóng dáng của một nhạc trưởng tương lai, đó không ai khác chính là tiền vệ người Đức Mesut Oezil.

1. Trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, một trong những vấn đề được tranh luận nhiều đó là việc Arsenal thiếu một nhạc trưởng, người có thể điều phối các đợt tấn công, tung ra những đường chuyền sắc sảo để các tiền đạo lập công. Nhìn sang các đội bóng khác ở Premier League, họ đều sở hữu những cầu thủ số 10 đầy sáng tạo như David Silva của Man City, Philipe Coutinho của Liverpool hay Oscar của Chelsea.

Mesut Ozil lại có một trận đấu tốt
 

Trong quá khứ, đội chủ sân Emirates từng sở hữu một cầu thủ như thế, đó là tiền vệ Cesc Fabregas. Với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, sức sáng tạo, cùng khả năng tung ra những đường chuyền chính xác ở mọi cự ly và tư thế, sẽ không quá lời khi nói rằng Fabregas là linh hồn trong lối chơi của Arsenal, đặc biệt là khoảng thời gian từ 2007 đến 2010. Khi Fabregas chuyển đến Barcelona với giá 35 triệu bảng, anh để lại một khoảng trống không hề dễ khoả lấp ở tuyến giữa.

Mùa hè năm ngoái, Arsenal từng hy vọng sẽ tìm ra người thay thế Fabregas khi chiêu mộ Santi Cazorla từ Malaga với giá 16,5 triệu bảng. Thực tế, Cazorla trải qua mùa đầu tiên không đến nỗi nào khi đóng góp 12 bàn và 13 đường kiến tạo cho các đồng đội. Tuy vậy, tiền vệ 28 tuổi này vẫn chưa cho thấy mình đủ đẳng cấp để trở thành một số 10 thực sự ở sân Emirates.

2. Tuy nhiên, tình hình có thể sẽ thay đổi ở mùa giải năm nay, khi Mesut Oezil xuất hiện ở sân Emirates. Không phải ngẫu nhiên mà Oezil nhận được rất nhiều sự chú ý từ các chiến lược gia trên thế giới. Jose Mourinho, HLV hiện tại của Chelsea, người thầy cũ của Oezil từng nói rằng: “Oezil là một cầu thủ độc nhất vô nhị. Sẽ không có bất kì bản sao nào hết, kể cả có là bản sao tồi đi nữa”.

Những gì Oezil thể hiện ở Arsenal cho thấy anh đang trên con đường trở thành một Fabregas thứ hai ở sân Emirates. Anh đã có trận ra mắt mãn nhãn trước Sunderland với một đường kiến tạo thành bàn. Đêm qua, trong lần xuất hiện đầu tiên trước hàng vạn cổ động viên có mặt trên sân Emirates, Oezil còn làm tốt hơn những gì mong đợi khi đóng góp dấu giày trong cả ba bàn thắng của Arsenal.

Ở bàn tỷ số, cú đá phạt hiểm hóc của anh khiến cho thủ thành Begovic không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Aaron Ramsey đệm bóng cận thành. Đến bàn thứ hai, pha đá phạt góc hoàn hảo của Oezil đưa bóng tìm đến Per Mertesacker để đồng hương của anh tung ra pha đánh đầu ngược hiểm hóc. Còn trong bàn ấn định tỷ số 3-1, lại một tình huống cố định khác, Oezil tung ra đường chuyền sắc sảo để hậu vệ Bacary Sagna đánh đầu chính xác.

3. Trong mùa giải cuối cùng khoác áo Real Madrid, Oezil đã có tổng cộng 20 đường kiến tạo thành bàn, trong đó có 13 đường chuyền ở La Liga, chỉ thua mỗi Andres Iniesta của Barcelona (16 đường chuyền). Cho đến thời điểm này, tính cả sau trận gặp Stoke, Oezil đã có tổng cộng 4 đường kiến tạo. Với một đội bóng chơi thiên về bóng ngắn và kỹ thuật như Arsenal, không hề thiếu cơ hội để tuyển thủ người Đức nâng cao thành tích có được ở sân Bernabeu.

Theo lời của chính Fabregas, Oezil hoàn toàn có thể trở thành sát thủ cho các hàng phòng ngự ở Premier League. Các cổ động viên Arsenal hoàn toàn có quyền tin vào điều đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X