Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Oezil tỏa sáng trở lại: Đã tìm thấy Nemo!

Thứ Hai 10/03/2014 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hợp đồng kỷ lục của Arsenal đã tái sinh trong chiến thắng ở Cúp FA trước Everton sau khi trải qua một giai đoạn tồi tệ. Mesut Oezil, có biệt danh là Nemo (phỏng theo tên một nhân vật trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Đi tìm Nemo”, đã chơi một trận đầy hứng khởi và thắp lại rất nhiều hy vọng cho Arsenal.

Một Oezil thật sự sung sức

Những dấu hiệu về một cuộc hồi sinh đã xuất hiện trở lại vào cuối mùa xuân, với cả Arsenal và Mesut Oezil, trong chiến thắng 4-1 của họ ở tứ kết Cúp FA trước một Everton chơi đầy quyết tâm và tổ chức tốt.

Ozil đã trở lại là chính mình?
Ozil đã trở lại là chính mình?

Vào lúc Olivier Giroud ghi bàn thứ tư cho Arsenal khi chỉ còn lại 5 phút là hết giờ, Tomas Rosicky và Oezil, có trận đấu hay nhất của anh từ đầu tháng 12, đã kết liễu trận đấu rồi. Nếu đây là một trận đấu mang tới những hy vọng hồi sinh cho Arsenal, thì với Oezil còn nhiều ý nghĩa hơn thế. Tiền vệ người Đức đã không ghi bàn nào chính kể từ trận gặp Everton vào ngày 8/12 và chỉ có 1 đường kiến tạo trong 12 trận gần nhất.

Chữ ký kỷ lục của Arsenal được đưa về để tạo ra sự khác biệt ở những trận đấu như thế này, và Oezil đã làm được, tạo ra nhiều cơ hội hơn bất kỳ cầu thủ nào khác, ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn, đồng thời có lẽ đã đặt dấu chấm hết dứt khoát cho những tuần lễ thảm họa mà Arsenal phải đá với mật độ 3 ngày/trận, trải qua tháng 2 quỷ ám và chứng kiến hết nỗi thất vọng này tới bi kịch khác.

“Anh ấy mạnh mẽ hơn hẳn về thể lực”, HLV Arsene Wenger nói về Oezil sau đó, và HLV Arsenal cũng tươi tỉnh hơn nhiều tối thứ Bảy.

Ánh sáng cuối đường hầm

Sau tất cả những hứa hẹn vào đầu mùa giải, Arsenal rơi vào tình trạng gần như hoảng loạn trong tháng vừa qua, bắt đầu từ thất bại tan nát 1-5 ở Liverpool. Giờ này tháng trước, họ đã dẫn đầu Premier League với khoảng cách 2 điểm, còn góp mặt ở Cúp FA và hướng tới vòng 16 đội Champions League trong tâm lý không có gì để mất.

Nhưng rồi Cúp FA đã trở thành chiếc phao cứu sinh cho đội bóng của Wenger. Cũng phải thấy rằng Arsenal vẫn còn thiếu một vài cầu thủ để thực sự chắc chắn cho những canh hiệu lớn hơn. Có lẽ họ cần một Mathieu Flamini nữa, một Giroud nữa, nhưng giỏi hơn, một Theo Walcott lành lặn cả mùa giải và một Per Mertesacker nữa cho hàng thủ.

Còn hiện giờ, một vị trí trong Top 4 Premier League đã là khá chắc chắn, dù một chiến thắng 3-0 ở Munich tại Champions League là dành cho những người nhiều mộng tưởng. Nếu không có Cúp FA, thì đó là những gì vẫn diễn ra ở Arsenal suốt 8 năm qua.

Trước Everton, Wenger đã để Giroud ngồi ngoài và Yaya Sanogo đá chính. Dù bàn chính thức gần nhất của anh là vào ngày 24/5/2013 cho Auxerre ở Ligue 2 Pháp, Sanogo vẫn vào cuộc đầy quyết tâm, có thể chưa đủ đẳng cấp dẫn dắt hàng công Arsenal, nhưng là một chú ngựa Trojan hữu hiệu để lôi kéo sự chú ý của các hậu vệ Everton, giúp Oezil tỏa sáng.

Tiền vệ người Đức xuất trận ở vị trí tiền vệ kiến tạo ngay sau tiền đạo, rồi dạt dần sang trái, nơi anh ghi bàn mở tỉ số. Pha dứt điểm của anh, một cú chạm chân nhẹ nhàng đưa bóng đi tầm thấp vào khung thành, đã giúp Oezil giải tỏa một tuần lễ nhiều nỗi buồn. Anh đã bị các CĐV Đức la ó ở trận thắng Chile vào giữa tuần, dù là người kiến tạo bàn thắng duy nhất. Ở Đức có những người muốn Mario Goetze đá chính thay vì anh.

Ở Arsenal, cũng có những người đã kết luận anh là một món hàng mua hớ, và 4 tuần lễ qua có lẽ là giai đoạn mà sự tự tin của Oezil xuống thấp nhất. Nhưng trước Everton tối thứ Bảy, cùng với một suất ở bán kết Cúp FA, Arsenal và hợp đồng kỷ lục của họ đã lại nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X