Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Oezil: Tân binh tỏa sáng rực rỡ nhất trong giai đoạn đầu mùa

Thứ Bảy 05/10/2013 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giai đoạn đầu mùa giải chuẩn bị đi qua, những diễn biến gần đây cho thấy đây có thể là một mùa giải khó dự đoán nhất trong lịch sử Premier League. Qua đó, người hâm mộ có thể thấy tầm quan trọng của công tác chuyển nhượng ra sao.

Kí hợp đồng với cầu thủ và ban huấn luyện hợp lí luôn là một yếu tố cực kì quan trọng. Giờ đây, có thể coi mùa chuyển nhượng chính là một cuộc chiến khác giữa các đội bóng. Chiến thắng ở mặt trận này, các đội bóng xem như đã có một sự khởi động tốt hơn hẳn so với các đối thủ.

Mesut ozil
 

Sau sáu trận đấu đã qua, hãy cùng nhìn lại phong độ của các tân binh có tác động thế nào với những đội bóng, qua đó đánh giá câu lạc bộ nào mới là kẻ khôn ngoan nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Bản hợp đồng kỉ lục Mesut Oezil đã đem lại cho Arsenal một luồng sinh khí khác hẳn trên hàng công, nhờ Oezil mà các đường lên bóng của Arsenal trở nên mềm mại và dứt khoát hơn hẳn. Arsenal còn tạo nên sự cân bằng trong cả công và thủ nhờ sự trở lại của tiền vệ năng nổ Mathieu Flamini nữa. Ở bên phía người hàng xóm Tottenham, việc mất đi Gareth Bale dường như chẳng làm đội bóng này yếu đi, mà thậm chí còn khiến họ mạnh hơn nhờ sự bạo chi trên thị trường chuyển nhượng.

Victor Moses tưởng như đã đánh mất mình tại Chelsea do không thể cạnh tranh được vị trí, nhưng kể từ khi về Liverpool, tiền vệ này đã hồi sinh vô cùng mạnh mẽ. Tốc độ và thể lực là điểm mạnh của Moses, nhưng quan trọng nhất là anh có được niềm tin tuyệt đối từ phía các cầu thủ lẫn đồng đội. Đó chính là lí do anh đang có được màn trình diễn xuất sắc gần đây.

Everton đã có một nước cờ vô cùng thông minh khi hỏi mượn thành công tiền đạo trẻ Romelu Lukaku từ Chelsea. Nhiều người cho đến giờ vẫn sẽ thắc mắc không hiểu vì sao Chelsea lại đẩy anh đi một cách dễ dàng như vậy, nhất là khi Lukaku vừa có một mùa giải bùng nổ cùng West Brom. Lukaku có thể hình cùng sức khỏe vô song, nhưng có lẽ Mourinho lo ngại rằng anh vẫn quá thiếu kinh nghiệm để chơi cho Chelsea. Và giờ đây, Chelsea đang khủng hoảng tiền đạo, còn Lukaku thì bay cao dưới sự chỉ dẫn của HLV Roberto Martinez.

Hai đội bóng mới lên hạng là Cardiff và Hull cũng đã có một mùa chuyển nhượng thành công. Cardiff đã gia tăng chất thép bằng cách bổ sung trung vệ Caulker và tiền vệ quét Medel, đó đều là những cầu thủ có chất lượng cao nhằm gia cố hàng thủ của đội bóng. Trong khi Hull cũng đang có một sự khởi đầu tốt cùng với bộ đôi Huddlestone và Livermore từ Tottenham.

Đây mới chỉ là khởi đầu mùa giải mới, do đó khó có thể nhận xét những hợp đồng mới có thật sự thất bại hay không. Nhưng dẫu sao với những diễn biến vừa qua, người hâm mộ có quyền nghi ngờ khả năng thành công của một vài trường hợp.

Andy Carroll đã về West Ham với một bản hợp đồng trị giá 15,5 triệu bảng, nhưng anh vẫn chưa được góp mặt nhiều do chấn thương. Marouane Fellaini là bản hợp đồng đáng chú ý duy nhất của Man United, nhưng anh vẫn đang vật lộn trong việc thích nghi và đã không thể hiện được những phẩm chất thường thấy lúc còn chơi cho Everton.

Việc lựa chọn ban huấn luyện cũng trở nên tương đối quan trọng. Thay vì bổ nhiệm Ryan Giggs và Phil Neville làm trợ lý cho mình tại Man United, Moyes đáng ra nên giữ lại Mike Phelan, một cánh tay đắc lực của HLV Ferguson. Phelan đã làm việc ở Man United lâu năm, do đó ông biết tường tận mọi thứ về đội bóng. Nếu có Phelan bên cạnh, Moyes sẽ nhận được nhiều những sự hỗ trợ mang tính chuyên môn và kinh nghiệm hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X