Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Oezil suýt gia nhập Man United?

Thứ Bảy 12/10/2013 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ tài hoa người Đức đã nói chuyện với Man United, chỉ vài giờ trước khi quyết định chuyển tới Arsenal, với cái giá 42,5 triệu bảng trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè.

Tiết lộ này của tờ Daily Mail càng khoét sâu thêm vào nỗi buồn của Man United sau khi nhà đương kim vô địch Premier League đã trải qua một mùa hè u ám trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã liên hệ với rất nhiều tiền vệ đẳng cấp ở châu Âu nhưng vì không dứt khoát nên đều thất bại, và cuối cùng phải mua Marouane Fellaini với một cái giá không hề rẻ chút nào (27,5 triệu bảng). Anh này chưa đóng góp được gì nhiều cho đội bóng mới nhưng đã lại dính chấn thương và sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 7 tuần.

 

Theo Daily Mail, cha của Oezil và cố vấn Mustafa đang tiến hành những thủ tục pháp lý để kiện một người đại diện vì đã giả mạo giấy ủy nhiệm nhằm giới thiệu tuyển thủ Đức này với Man United vào ngày 07/08. Nhưng thật ra, đúng là vào giữa tháng Tám, tức là khoảng một tuần sau vụ việc ấy, đã có một bản giấy ủy nhiệm thật, với chữ ký của Oezil, được gửi tới Man United. David Moyes và các cộng sự đã có 48 giờ để xem xét thương vụ này. Thời điểm ấy, Moyes đang tìm kiếm một tiền vệ trung tâm, và cho rằng Oezil không phải mẫu tiền vệ mà ông kiếm tìm. Man United khi đó thì đang xem xét những hồ sơ của Daniele De Rossi (AS Roma), Ander Herrera (Athletic Bilbao), và Sami Khedira (Real Madrid), dù sau đó, họ chẳng ký hợp đồng với ai cả.

Đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Real và Man United đều muốn nối lại thương vụ Oezil. Vào thời điểm tiền vệ người Đức đã vượt qua bài kiểm tra y tế khi đang tập trung đội tuyển quốc gia ở Munich, và bay tới London để hoàn tất hợp đồng thì Old Trafford và Bernabeu vẫn liên hệ với nhau để bàn bạc. Đến 8 giờ tối, Real đã sẵn sàng bán Oezil cho Man United, và thực tế tiền vệ này cũng thích tới Manchester hơn.

Thời điểm ấy, Man United cũng đã khá xuôi với phương án Oezil, nhưng không hiểu vì một lý do nào đó, họ đã không kịp nộp bản đề nghị chính thức tới Real Madrid nhằm hớt tay trên Arsenal. Và thế là Oezil đã trở thành người của Emirates. Không những thất bại trong vụ này, họ còn từ chối trả 36 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho Herrera, và sau đó lỡ tiếp với Khedira và Fabio Coentrao. Cũng vì không bán được Coentrao, Real đành để hậu vệ trái Guilherme Siqueira, người mà họ đã chọn từ Granada, sang Benfica.  

Về phần mình, HLV David Moyes và giám đốc điều hành Ed Woodward đành quay lại với phương án dự bị trước đó là Fellaini, nhưng với cái giá không hề rẻ, 27,5 triệu bảng. Qua vụ này, có thể thấy rõ sự thiếu dứt khoát và non kinh nghiệm của bộ đôi này trên thị trường chuyển nhượng. Như một vết dao, Oezil đang hòa nhập cực nhanh để giúp Arsenal thăng hoa trên ngôi đầu BXH Premier League, còn Man United thì trải qua khởi đầu tồi tệ nhất trong vòng 24 năm qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X