Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Oezil: Một điều gì đó đang chết đi

Thứ Năm 20/02/2014 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

hi nhìn thấy Oezil chơi bóng và phản ứng như một cầu thủ mới lớn ở trận đấu vừa qua, rất nhiều người yêu mến bản lĩnh sắt đá và lạnh lùng kiểu Đức truyền thống có lẽ đã trải qua cảm giác rằng một cái gì đó đang chết đi. Một cái gì đó rất "Đức".

“Cái cách mà Oezil đem về quả penalty trị giá 42 triệu bảng. Nhưng cái cách mà anh ta bỏ lỡ nó chỉ đáng giá 4,2 triệu bảng”, tờ Daily Mail của Anh đã ví von như vậy về tình huống bỏ lỡ penalty của Oezil. Nhưng không chỉ cái cách mà Oezil đã thất bại trên chấm 11m, màn trình diễn chung của tiền vệ người Đức trong trận đấu này cũng chỉ là của một cầu thủ đáng giá 4,2 triệu bảng, cho dù trên sân Emirates, anh là cầu thủ đắt giá nhất.

mesut ozil
 

Trong suốt 90 phút trước Bayern, Oezil chỉ tung ra được một cú sút trúng đích (pha sút penalty) và không có một pha kiến tạo cơ hội rõ rệt nào cho đồng đội. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của nhạc trưởng người Đức chỉ là 54%. Oezil gần như lạc lõng giữa ma trận chuyền bóng mà Bayern tạo ra, trong khi với vai trò đầu tàu của Arsenal, anh phải có nhiệm vụ ngăn chặn nó.

Nhưng sự hời hợt của Oezil mới là điều đáng trách hơn cả. Khi Arsenal phải chơi thiếu người vào cuối hiệp 1, cả đội Arsenal đã phải gồng lên để chống đỡ Bayern, nhưng cựu tiền vệ Real vẫn chơi đủng đỉnh như thể đội nhà đang chiếm lợi thế. Rất ít khi người ta thấy đeo bám một cầu thủ đối phương một cách quyết liệt hay đơn giản là lui về tham gia phòng ngự.

Một hình ảnh phản cảm diễn ra trên sân Emirates: thay vì nhận lỗi, Oezil vùng vằng và đẩy Mathieu Flamini ra sau khi tiền vệ người Pháp góp ý với anh sau một pha bóng. Trong thất bại 3-6 của Arsenal trước Man City tại Champions League mùa này, Per Mertesacker cũng đã từng phản ứng rất giận dữ với Oezil sau khi tiền vệ này không cảm ơn người hâm mộ.

Cuộc cách mạng tấn công đã đưa bóng đá Đức sang một thời kỳ mới với lối đá đẹp mắt và sản sinh ra những cầu thủ tấn công xuất sắc mà tiêu biểu là Oezil. Nhưng đó cũng là lúc người Đức tiếc nuối bản lĩnh, tiếc nuối cái rắn mặt, gan lỳ trong quá khứ của những Stefan Effenberg hay Oliver Kahn. Oezil hay Mario Goetze có thể mang đến những khoảnh khắc xuất thần nhưng họ không phải là mẫu thủ lĩnh có thể đưa đội bóng đến thành công.

Thậm chí, có thể coi Oezil là một cầu thủ yếu đuối về bản lĩnh và thiếu ổn định về tâm lý. “Oezil đã bị tác động bởi cú đá hỏng ấy. Bạn có thể thấy cậu ấy vẫn còn lắc đầu chán nản ở 5 đến 10 phút sau. Rõ ràng cú đá hỏng ấy đã tác động tiêu cực đến phong độ của cậu ấy”, HLV Arsene Wenger nói về Oezil sau trận. Hay nói cách khác, chỉ một biến cố rất nhỏ thôi đã khiến Oezil suy sụp. Rõ ràng đó không phải là một thủ lĩnh mà Arsenal hay ĐT Đức có thể tin tưởng.

Câu hỏi đặt ra: đã đến lúc HLV Wenger “trảm” Oezil, hay ông vẫn đặt niềm tin mù quáng vào bản hợp đồng trị giá 42 triệu bảng, nhưng chỉ đang thể hiện như một cầu thủ có giá 4,2 triệu bảng? Nhưng trước mắt, khi nhìn thấy Oezil chơi bóng và phản ứng như một cầu thủ mới lớn ở trận đấu vừa qua, rất nhiều người yêu mến bản lĩnh sắt đá và lạnh lùng kiểu Đức truyền thống có lẽ đã trải qua cảm giác rằng một cái gì đó đang chết đi. Một cái gì đó rất "Đức".
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X