Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Oezil không ngừng gây thất vọng lớn: Lâm vào vết xe đổ của Juan Veron?

Thứ Tư 17/09/2014 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận gặp Dortmund, trên những màn hình khổng lồ đặt trong SVĐ của đội bóng Đức chiếu trích đoạn quảng cáo của Mesut Oezil cho loại giày phiên bản mới của hãng Adidas có tên là Predator Instinct (nghĩa là bản năng săn mồi). Nhưng có đúng Oezil là “thú săn mồi” không?

Thực sự là không. Anh đâu có bản năng ấy. Anh đã không ghi bàn nào cho Arsenal từ tháng 4/2014 và chưa từng ghi bàn cho Pháo thủ trên sân khách. Anh đến từ hành tinh khác ư? Đâu có. Anh giống như người máy? Đúng nhưng không phải theo cách hay.

mesut ozil
 

Trận đấu bắt đầu và Arsenal bị đóng băng. Chỉ chơi hơn 60 phút là Oezil bị thay ra để nhường chỗ cho Alex Oxlade Chamberlain khi Arsenal đã bị dẫn 0-2. Trong thời gian có mặt trên sân, anh không theo kịp tốc độ trận đấu. Không chỉ mình Oezil mà các đồng đội nổi tiếng khác của anh cũng gặp khó khăn trước lối đá nhanh của Dortmund.

Họ bị đội chủ nhà dùng lối chơi mạnh mẽ và có tốc độ cao tràn ngập ở trung tuyến. Arsenal không sao cầm được bóng ở giữa sân để tạo điều kiện cho Sanchez hay Oezil tỏa sáng. Nhưng có những lúc người ta cần những cầu thủ lớn phải làm được điều gì đó đặc biệt để thay đổi nhịp độ trận đấu. Thỉnh thoảng Sanchez làm được điều đó ở mùa này còn Oezil thì hoàn toàn không.

Mùa trước khi Oezil khởi đầu ấn tượng HLV Wenger vội nói rằng đó sẽ là mùa giải của anh, rằng anh sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng. Nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy sự nghiệp của Oezil ở Arsenal sẽ phát triển. Anh đang đi theo con đường của Juan Sebastian Veron trước đây. Một cầu thủ rõ ràng là có tài nhưng không phù hợp với lối chơi của một đội bóng Anh.

Có ai muốn một tiền vệ kiến tạo lại không thể tạo ảnh hưởng của mình lên trận đấu đâu. Về mặt nào đó thì không lâu nữa ông Wenger sẽ phải cân nhắc xem có nên cắt lỗ hay không. Liệu ông có cải tổ lại Arsenal bằng cách để Oezil đá ở vị trí trung tâm hơn? Hay để anh ngồi dự bị? Liệu ông dùng Oxlade Chamberlain hay Santi Cazorla thì tốt hơn không? Rõ ràng là Wenger không thiếu sự lựa chọn cho vị trí của Oezil.

Mà nếu ông làm vậy thì sự tự tin của anh có thể bị thương tổn thêm. Vấn đề là Oezil đã không để lại ấn tượng gì tích cực trong trận thua Dortmund này. Tuyển Đức có vẻ như chơi tốt với Oezil đá cánh. Họ vô địch World Cup với anh đá cánh trái. Nhưng có thể vì họ có những hậu vệ chắc chắn để bù đắp cho anh.

Hàng thủ Arsenal quá mong manh. Ở Dortmund, những vấn đề ban đầu họ gặp phải đến từ khu vực do Oezil và hậu vệ tuổi teen Bellerin trấn giữ. Phòng ngự không phải là điểm mạnh của Oezil. Vậy thì có lẽ phải chờ anh tạo khác biệt từ cái chân trái điệu nghệ?. Nhưng điều đó anh cũng không làm được. Lúc thì anh tỏ ra quá dễ dãi với những việc khó khăn. Lúc anh lại làm cho mọi thứ vốn đơn giản trở nên phức tạp.

Oezil không phải là lí do khiến Arsenal thất bại trước Dortmund nhưng việc anh không tạo được ảnh hưởng gì lên trận đấu là vấn đề ông Wenger phải giải quyết.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X