Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và C.Ronaldo không thể tái ngộ ở Emirates

Thứ Sáu 07/01/2011 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo dự kiến, vào ngày 9/2 tới đây, Argentina sẽ có trận giao hữu gặp Bồ Đào Nha trên sân nhà của Arsenal và tất nhiên mọi con mắt chú ý sẽ dồn cả vào hai gương mặt xuất sắc nhất làng túc cầu giáo hiện nay: M10 và CR7. Đáng tiếc những khán giả hâm mộ cuồng nhiệt của xứ sở sương mù sẽ không được chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao này bởi Liên đoàn bóng đá Argentina quyết định dời địa điểm tổ chức sang đất Thuỵ Sĩ.

Việc một đội tuyển Nam Mỹ chọn châu Âu làm nơi thi đấu giao hữu cũng không có gì lạ. Thứ nhất, đa phần các cầu thủ trong đội hình đều đang chơi bóng cho các CLB ở lục địa già nên hạn chế di chuyển khi mà mùa giải bước vào thời kỳ gay cấn là việc nên làm và cũng giảm bớt sự kêu ca từ những đội bóng chủ quản. Thứ hai, đó cũng là hình thức quảng bá kiếm tiền rất có hiệu quả. Vì thế, các ĐT Nam Mỹ rất hay tổ chức giao hữu giữa mùa ở những nước châu Âu. Đơn cử như mấy năm qua, Brazil toàn thi đấu trên thánh địa Emirates của Arsenal. 

Các khán giả Anh bỏ lỡ cơ hội chứng kiến cuộc so tài giữa Messi và Ronaldo

Lần này, đến lượt Argentina cũng chọn Emirates, SVĐ hiện đại bậc nhất nước Anh và có sức chứa hơn 60.000 khán giả, làm sân nhà trong cuộc gặp gỡ "Brazil của châu Âu", ĐT Bồ Đào Nha. Thế nhưng, rốt cục kế hoạch đó đã bị đổ bể và ĐT xứ sở Tango đành phải dời trận đấu sang đất Thuỵ Sĩ trên sân Stade de Geneve đóng ở thủ đô Geneva (chỉ có dung lượng 30.000 người).

Nguyên nhân là vì ĐT Anh cũng đang có ý định đá giao hữu với ĐT Đan Mạch vào cùng thời điểm. Tuy trận đấu diễn ra trên đất Đan Mạch nhưng Liên đoàn bóng đá Argentina thừa hiểu không nhiều CĐV Anh lại từ bỏ một trận đấu của ĐT nước mình để tới sân theo dõi một trận khác, bất chấp độ hot của nó có mạnh đến cỡ nào. Do vậy, họ cũng chẳng thể làm gì khác. Thực ra, hôm đó, ĐT Thuỵ Sĩ cũng sẽ thi đấu giao hữu với Malta nhưng Argentina tự tin sẽ lôi kéo được khán giả Thuỵ Sĩ bởi sức hút từ những ngôi sao của hai đội, đặc biệt là Messi và Ronaldo. Mới cả, ĐT Thuỵ Sĩ đâu có cùng đẳng cấp với Tam sư nên lòng hâm mộ của người dân (nhất là gặp một đội yếu như Malta) dành cho ĐT sẽ không lớn bằng người Anh.

Những quan chức Arsenal cũng rất tiếc khi trận đấu không thể tổ chức như dự kiến song luôn mở cửa chào đón Argentina nếu ĐT nước nay vẫn còn hâm mộ Emirates trong tương lai. Vậy là Ronaldo không thể trở về nước Anh lần đầu tiên kể từ khi chuyển sang Real Madrid còn Messi không được cảm nhận trước những sự thay đổi của Emirates sau gần 1 năm. Năm ngoái, anh đã cùng Barcelona hành quân đến đây ở vòng tứ kết Champions League (hoà 2-2) và năm nay, lá thăm may rủi lại khiến hai đội chạm trán với nhau ở vòng 1/8.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X