Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi vs Maradona: May mắn hơn, nhưng thua kém tinh thần chiến đấu

Thứ Sáu 25/11/2016 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiếng nói của César Luis Menotti, một cái tên cũng liên quan đến cả Argentina và Barcelona như 2 người hậu bối huyền thoại của mình.

Cầm quân Barca chỉ có 1 mùa giải 1983-84, nhưng César Luis Menotti cũng đã kịp đem về phòng truyền thống sân Camp Nou cú ăn ba danh hiệu Cúp Nhà Vua, Cúp Liên Đoàn Tây Ban Nha (cũ) và Siêu Cúp Tây Ban Nha. 8 năm trước đó trên ghế nóng Argentina, cựu HLV 78 tuổi thậm chí còn tạo nên vinh quang rực rỡ bội phần khi dẫn dắt ĐTQG quê nhà đến ngôi vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử năm 1978.

Messi vs Maradona May man hon, nhung thua kem tinh than chien dau hinh anh
Messi may mắn hơn Maradona nhưng bị chê thua kém tiền bối về tinh thần chiến đấu

Giống như 2 hậu bối đồng hương Diego Maradona và Lionel Messi, Menotti cũng là một huyền thoại của bóng đá Argentina và chiếm một phần lịch sử CLB Barcelona. Theo ông, Maradona là sản phẩm hoàn hảo được đúc kết từ những va chạm đường phố nên sở hữu tinh thần chiến đấu quả cảm và cá tính khó ai sánh bằng. Trong khi đó thì Messi, dù luôn được coi là truyền nhân thực thụ của Maradona với tài năng và thành công không kém cạnh, vậy nhưng vẫn khó thoát khỏi cái bóng quá lớn của bậc tiền bối.

“Diego nổi loạn hơn Leo. Khi gặp chuyện không thuận ý, cậu ấy có thể nổi điên với chính cả bản thân mình. Tinh thần chiến đấu quả cảm của Diego cũng khiến cậu ấy luôn là một người đồng đội tuyệt vời. Diego khác biệt hẳn Leo ở khoản này.”

“Bên cạnh đó, cả hai cũng có xuất phát điểm hoàn toàn một trời một vực. Leo thực sự may mắn khi trưởng thành ở Barcelona, nơi luôn có những cầu thủ xuất sắc xoay quanh cậu ấy. Trong khi đó, Diego phải bắt đầu từ một khu ổ chuột rồi mới dần khẳng định bản thân. Argentinos Juniors rồi Boca Juniors, Diego đã phải trải qua rất nhiều khó khăn nghịch cảnh, không chỉ trên sân cỏ mà cả trong cuộc sống hàng ngày nữa.”

“Diego rõ ràng sở hữu cá tính và tinh thần chiến đấu hơn Leo dù thiếu may mắn. Nhưng dù sao thì tựa trung lại, cả hai tỏa sáng theo cách khác nhau và đều là những nghệ sĩ vẽ nên điều kỳ diệu trên sân bóng.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X