Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi: ‘Giành Quả bóng vàng là vinh dự đặc biệt’

Thứ Bảy 23/11/2019 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao của Barcelona, Lionel Messi mới nói về tầm quan trọng của giải thưởng Quả bóng vàng.

Tuyển thủ Argentina thừa nhận giành giải thưởng cá nhân cao quý nhất là một vinh dự đặc biệt nhưng không quên nhấn mạnh tác động từ các đồng đội.

Tính tới nay, Lionel Messi đã có 5 lần giành Quả bóng vàng lần lượt vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015. Anh cùng Cristiano Ronaldo là những người có số lần nhận giải nhiều nhất.

Lionel Messi ‘Quả bóng vàng là vinh dự đặc biệt’ hình ảnh
Messi từng 5 lần giành giải Quả bóng vàng

Năm 2019 này, Messi sẽ có cơ hội vượt qua đại kình địch để trở thành cầu thủ đầu tiên 6 lần giành Quả bóng vàng. Cách đây không lâu, anh được FIFA trao giải Cầu thủ của năm trong lễ trao giải The Best.

Messi tâm sự rằng giành Quả bóng vàng là một vinh dự to lớn dù thừa nhận các đồng đội là chìa khóa thành công của mình. Anh nói với tờ Otro:

“Đó là một sự công nhận tuyệt vời và có lẽ đặc biệt nhất là lần đầu tiên. Nó xuất phát từ tập thể. Nếu không đạt được tất cả những thành công chung cùng đội bóng của mình, cá nhân này.”


Messi cua Barca
Leo dành lời tri ân cho các đồng đội

Mùa 2018-19, Messi ghi tới 51 bàn trên mọi đấu trường cho Barcelona, giúp họ bảo vệ thành công chức vô địch La Liga. Sang mùa này, số 10 vĩ đại của Blaugrana dù bị ảnh hưởng bởi những chấn thương vẫn ghi 9 bàn cho họ sau 11 lần ra sân.

Messi được xem là 1 trong 3 ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng năm 2019. Nhìn lại quá khứ, anh ấn tượng nhất với lần giành giải thứ 2 năm 2010 khi cùng hai đàn anh thân thiết tại Barca là Andres Iniesta và Xavi lên nhận giải.

Messi nói: “Hình ảnh 3 đề cử Quả bóng vàng năm 2010 thật đặc biệt bởi tình bạn mà chúng tôi có. Chúng tôi gắn bó trong một thời gian dài ở một CLB, cùng trải qua phần lớn giai đoạn trong sự nghiệp và có mối quan hệ rất đặc biệt.”

“Nhìn dưới góc độ đó, khoảnh khắc năm 2010 là rất ấn tượng.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X