Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại MU chưa quên lần bị Messi sỉ nhục

Chủ Nhật 12/04/2020 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rio Ferdinand thừa nhận anh cảm thấy xấu hổ khi cùng Manchester United thua trận trước Barcelona ở chung kết Champions League năm 2011.

Cầu thủ người Argentina đã ghi 1 bàn thắng đẹp để góp công giúp Blaugrana đánh bại “Quỷ đỏ” trên sân Wembley.

Messi tỏa sáng tại Barca

3 bàn thắng của Pedro, Lionel Messi và David Villa đã giúp Barca hạ MU 3-1 ở chung kết Champions League năm 2011. Người ghi bàn duy nhất cho đội bóng Anh là Wayne Rooney.

Rio Ferdinand chưa quên lần bị Messi sỉ nhục ở chung kết C1 hình ảnh
Messi ghi bàn trước MU ở cả 2 trận chung kết Champions League

Barca khi đó vẫn ở trong thời kỳ hoàng kim dưới thời HLV Pep Guardiola với bộ ba tiền vệ gồm Sergio Busquets, Xavi và Andres Iniesta ở đỉnh cao. Họ khiến MU chịu thất bại thứ 2 ở chung kết Champions League cách nhau có 2 năm.

Lần đầu, “Quỷ đỏ” cũng bại trận 2-0 trước Barca ở trận tranh cúp danh giá nhất châu Âu năm 2009. Ở cả 2 trận đó, Messi đều ghi bàn.

Ferdinand chưa quên

Rio Ferdinand góp mặt ở cả 2 thất bại trước Barca kể trên và vẫn bị ám ảnh bởi phong độ xuất sắc của Messi. Cựu trung vệ này nói với Copa90: “Messi là một sát thủ. Ronaldinho từng là một ảo thuật gia tự do làm nên những điều kỳ diệu.”

“Với Messi, anh ấy có thể lặp lại những điều đó nhưng luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm từ ghi bàn tới kiến tạo.”


Ferdinand tiết lộ cuộc trò chuyện với các huyền thoại của MU là Ryan Giggs và Paul Scholes sau trận đấu năm 2011. Ở đó, Barca đã thể hiện sự thống trị để vô địch Champions League lần thứ 2 sau 3 mùa.

Ferdinand nói thêm: “Barca đã cho chúng tôi một bài học rõ rệt tại sân Wembley. Tôi đứng đó và nhìn họ nâng cúp cùng với Giggs và Scholes, chúng tôi lấy tay che mặt và nói với nhau: Thật xấu hổ!”

MU thời điểm đó cũng không phải dạng vừa. Họ vô địch Champions League mùa 2007-08 trước khi vào chung kết các mùa 2008-09 và 2009-11.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X