Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi không xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng

Thứ Tư 06/02/2013 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Đó là những phát biểu gây chấn động làng bóng đá thế giới trong ngày hôm nay của Arsene Wenger - HLV trưởng CLB Arsenal.

Kể từ khi Fifa - LĐBĐ Thế giới trao danh hiệu cá nhân cao quý này cho Lionel Messi trong buổi Gala diễn ra vào hồi cuối năm 2012 vừa qua, rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra để bàn thảo về việc liệu tiền đạo này có thực sự xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng. Những cuộc tranh luận này xuất hiện với một mật độ ngày càng dày đặc và dần biến thành một cuộc chiến tranh trên internet giữa 2 phe. Một bên ủng hộ Messi. Phe còn lại thì cho rằng anh không xứng đáng.

Bẵng đi một thời gian, khi những cuộc bàn cãi như vậy đang dần chìm xuồng thì đột ngột, giáo sư Wenger lại lôi vấn đề này ra mổ xẻ.

"Messi là một cầu thủ xuất sắc. Tôi công nhận điều đó. Nhưng cậu ta là kẻ không hề xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng năm vừa qua." Wenger tuyên bố.

Những mỹ từ để nói về Messi đang dần cạn
Wenger cho rằng Messi không hề xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng thế giới

Để lý giải cho những phát biểu này. Vị giáo sư người Pháp đã đưa ra những ví dụ cũng như lập luận hoàn toàn có lý.

"Cậu ta chẳng làm được gì cho Barcelona hết. Không vô địch Champions League, La Liga và cả Euro nữa. Messi chỉ ghi được 91 bàn thắng và rồi người ta bảo là cậu ta cống hiến cho CLB. Bóng đá là một môn thể thao tập thể nên cá nhân tôi cho rằng những người như Ronaldo, Casillas hay Iniesta mới là những cầu thủ xứng đáng cho danh hiệu này." Wenger lập luận.

Thực ra, nếu xét theo tiêu chí của BTC giải thưởng này thì người ta có thể giải thích ra nhiều kiểu khác nhau và kiểu nào nghe cũng có lý cả. Danh hiệu Quả bóng vàng được giành cho những cá nhân thi đấu xuất sắc và cống hiến hiệu quả cho đội bóng. Nếu xét về độ xuất sắc thì rõ ràng chẳng ai vượt qua được Messi khi anh ghi đến 91 bàn thắng chỉ trong một năm. Nhưng nếu xét về độ cống hiến cũng như tầm ảnh hưởng thì tiền đạo người Argentina chẳng đáng một tí nào so với những Iniesta, Ronaldo, Pirlo hay Casillas...Chính vì việc xác định tiêu chí một cách mập mờ như vậy mà rất nhiều nhà chuyên môn của bóng đá thế giới đã cho rằng Fifa nên loại bỏ giải thưởng này ra khỏi hệ thống của họ.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X