Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ có Messi, Salah mới thành công như ngày hôm nay!

Thứ Tư 10/06/2020 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với nguồn cảm hứng từ Lionel Messi, Mohamed Salah đã vươn lên có thành công chưa từng nếm trải ở Liverpool.

Năm 2017, Liverpool đã chi tới 37 triệu bảng – kỷ lục CLB để chiêu mộ Mohamed Salah từ AS Roma. Nhưng tới lúc này, rõ ràng The Kop hoàn toàn hài lòng với khoản đầu tư của mình.

Salah tỏa sáng ở Liverpool

Có thể bây giờ mọi người cho rằng khó tin nhưng thực tế là Liverpool từng bị nghi ngờ khi đầu tư lớn cho Salah. Điều đó xảy ra ngay cả khi tiền đạo Ai Cập mới tỏa sáng ở Serie A mùa 2016-17 với 15 bàn thắng và 11 pha kiến tạo.

Nhờ có Messi, Mohamed Salah mới thành công như ngày hôm nay! hình ảnh
Salah chơi rất tốt trong màu áo Liverpool

Tuy nhiên, Salah hầu như không để lại dấu ấn gì ở Anh trong thời gian ngắn ngủi chơi cho Chelsea giai đoạn năm 2013 tới 2015. Trong thời gian đó, tuyển thủ Ai Cập chỉ có 13 lần ra sân ở Premier League và chỉ ghi được 2 bàn.

Mức giá 37 triệu bảng xuất hiện vào thời điểm đó đối với một Salah còn nhiều điều phải chứng minh đã vấp phải chỉ trích từ các chuyên gia. Họ sớm nhận định rằng đây sẽ là một bản hợp đồng thất bại của Liverpool.

Thời gian đi qua gần 3 năm, hóa ra Liverpool đã sáng suốt. Salah đã trở thành một lựa chọn không thể thay thế tại sân Anfield. Anh giành 2 Chiếc giày vàng Premier League liên tiếp và hướng tới chiếc thứ 3 mùa này khi hiện có 16 bàn, chỉ kém người dẫn đầu Jamie Vardy 3 bàn.

Nhờ học hỏi Messi

Điều gì đã làm thay đổi giữa Salah mờ nhạt mà chúng ta biết ở Chelsea với một siêu sao đầy hiểm họa hiện tại ở Liverpool? Cựu HLV ĐT Ai Cập, Bob Bradley mới có lý giải. Mấu chốt nằm ở việc Salah đã học hỏi triệt để Lionel Messi – người 6 lần giành Quả bóng vàng.

Salah va Messi
Thầy cũ chỉ ra nguyên nhân "Messi Ai Cập" tiến bộ

Xuất hiện trên kênh truyền hình Ai Cập là Sada El balad, Bradley nói: “Salah đã tiến bộ rất nhiều kể từ khi tôi rời ĐT Ai Cập, đó là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi từng bảo cậu ấy theo dõi Messi sát sao để có thể cải thiện thành tích của mình.”

“Salah đã nghe lời khuyên của tôi. Khi đó, tôi đã cố gắng thay đổi vị trí của cậu ấy để chơi sâu như một tiền đạo bởi đó là người có tốc độ. Để giờ đây, cậu ấy hiện là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới.”


Salah trước đây chỉ là cầu thủ chạy cánh truyền thống và chưa khi nào ghi hơn 20 bàn trong một mùa ở giai đoạn trước khi chuyển đến Liverpool. Arsene Wenger cũng so sánh Salah và Messi hồi năm ngoái, chỉ ra những sự tương đồng của hai người.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X