Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trò cũ chia sẻ niềm tin bất diệt Wenger dành cho cầu thủ

Thứ Tư 11/09/2019 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Per Mertesacker nhận thấy sau 7 năm chơi tại Arsenal rằng niềm tin mà Arsene Wenger dành cho các cầu thủ là không thể lay chuyển.

Cựu đội trưởng của Pháo thủ, hiện đang là quản lý học viện tại đây thừa nhận rằng các cầu thủ đã khiến cho uy tín của “Giao sư” giảm sút.

Từ lâu, người ta tranh luận rằng Arsene Wenger đã đặt quá nhiều niềm tin vào một đội hình đôi khi kém chất lượng hơn hẳn các đối thủ. Điều đó dường như xảy ra vào cuối triều đại của HLV người Pháp dẫn tới Arsenal liên tục bị đánh bật khỏi tốp 4 Premier League và lỡ hẹn với Champions League.

Trò cũ chia sẻ niềm tin bất diệt Arsene Wenger dành cho cầu thủ hình ảnh
Per Mertesacker ca ngợi niềm tin mà Arsene Wenger dành cho học trò

Mertesacker thừa nhận rằng Wenger không sử dụng phương thức quản lý bằng kỷ luật thép. Nhưng ông tin rằng các cầu thủ cần có trách nhiệm nhiều hơn trên sân. “Trước đây, khi chúng tôi thua 1 trận đấu, chúng tôi thường thua một vài trận liên tiếp”, nhà quản lý học viện Arsenal viết trong cuốn tự truyện 'Per Mertesacker: Big Friendly German'.

“Chúng tôi có thể thể hiện đẳng cấp của mình ở 6 trận tại FA Cup, nhưng 38 trận đấu trong 10 tháng là một vấn đề khác. Chúng tôi chỉ đơn giản là thiếu sự ổn định mà tất cả các đội hàng đầu cần. Bạn không thể chiến thắng ở Premier League khi thua 8 trận mỗi mùa.”

“Arsene Wenger luôn là HLV có niềm tin vào phẩm chất của đội bóng và là người tiếp cận vấn đề với sự kiên nhẫn không bao giờ ngừng. Ông ấy cũng không mất đi tinh thần sau khi thua trận. Ông ấy giữ vững niềm tin của mình với các cầu thủ dù tình hình ra sao. Đó là sức mạnh lớn nhất của ông ấy.”

“Tôi từng tự hỏi liệu đó có phải là điểm yếu lớn nhất của Wenger không và liệu ông ấy có quá khoan dung với chúng tôi hay không. Người hâm mộ có góc nhìn của mình, luôn muốn có 5 bản hợp đồng hàng đầu mỗi năm.”

“Tuy nhiên, Wenger tin tưởng những cầu thủ mà ông ấy có. Tôi chưa bao giờ gặp một HLV khác tin tưởng mạnh mẽ hơn vào khả năng của đội bóng. Các cầu thủ mới là những người phải đặt câu hỏi cho việc đã đáp ứng hết niềm tin đó hay chưa.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X