Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mertesacker “chỉ giáo” thầy Wenger cách dùng Ozil

Thứ Ba 03/02/2015 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mesut Ozil đã toả sáng trong trận Arsenal vs Aston Villa, tuy nhiên đội trưởng Mertesacker cho rằng người đồng đội của mình vẫn chưa được thi đấu đúng vị trí.

Ozil toa sang nhung van chua duoc phat huy het kha nang hinh anh
Ozil đã toả sáng rực rỡ trong trận đấu với Aston Villa

Cuối tuần trước Arsenal đã có chiến thắng thuyết phục 5-0 trước đối thủ Aston Villa với màn trình diễn chói sáng của hàng công. Cả Santi Cazorla cùng Olivier Giroud tiếp tục cho thấy phong độ cực cao trong thời gian gần đây và đáng nói nhất là sự toả sáng của Mesut Ozil sau khi bình phục chấn thương dài hạn. Cầu thủ người Đức đã có 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo cực kỳ tinh tế cho Giroud và anh đã nhận được những lời khen ngợi từ phía các nhà đánh giá chuyên môn.

Tuy nhiên đội trưởng của Arsenal là Per Mertesacker cho rằng người đồng đội của mình chưa được phát huy triệt để tài năng. Trung vệ 31 tuổi đã cùng thi đấu với Ozil từ ngày cả hai còn khoác áo Werder Bremen và anh cho rằng vị trí tiền vệ trái trong trận đấu với Villa đã hạn chế phần nào khả năng của tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ : “Đó không phải là vị trí sở trường của cậu ấy, cậu ấy được xếp lệch trái nhưng cậu ấy có thể thi đấu ở bất cứ vị trí nào ở tuyến trên. Thật tốt vì cậu ấy đã trở lại với phong độ vốn có của mình và có lẽ ở vị trí tiền vệ cánh cậu ấy có tham gia nhiều hơn một chút vào khâu phòng ngự. Cậu ấy đã tỏ ra hơi đuối sức trong những phút cuối trận nhưng cậu ấy luôn là một ngòi nổ nguy hiểm, luôn sẵn sàng nhận bóng và sáng tạo nên những tình huống bất ngờ. Chúng tôi đã chơi cùng nhau trong đội hình của Bremen cũng như ĐTQG, cậu ấy luôn thể hiện được tài năng của mình và giờ điều đó còn trở nên hứa hẹn hơn, cậu ấy đã và đang tích luỹ được nhiều kinh nghiệm khi còn rất trẻ.”

Ai cũng hiểu rõ rằng vị trí yêu thích của Ozil chính là tiền vệ tấn công, một số 10 cổ điển với nhãn quan chiến thuật tốt cùng với những đường chuyền sắc gọn. Tuy nhiên cầu thủ 27 tuổi này đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xoay trở trong phạm vi hẹp trước những cầu thủ có thân hình hộ pháp của giải Ngoại hạng, vì thế việc đưa anh ra cánh có vẻ là một quyết định hợp lý của ông thầy Wenger. Trên thực tế, Ozil cũng đã thi đấu khá hay khi được xếp đá cánh trái trong sơ đồ 4-1-4-1 trước khi dính chấn thương hồi tháng 10 và anh hoàn toàn có thể thích nghi với vị trí mới sau màn trình diễn rất khả quan trong trận thắng Aston Villa. Bên cạnh đó, Santi Cazorla đang thi đấu quá tốt ở vị trí tiền vệ tấn công và cầu thủ số 11 khó lòng có thể cạnh tranh nổi với người đồng đội của mình vào lúc này.

Dù sao đi nữa sự toả sáng của Mesut Ozil cũng giúp anh trở nên thoải mái và có thể tự do thể hiện mình hơn. Còn nhớ ở giai đoạn lượt về mùa giải năm ngoái, anh đã bị báo chí Anh công kích nhiều tới nỗi bị stress và HLV Wenger buộc phải để anh về quê nhà nghỉ ngơi một thời gian, vì thế sẽ là rất tai hại cho Pháo thủ nếu như điều này lặp lại trong mùa giải năm nay. Arsenal đang trên đà thăng hoa với 5 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và họ cũng đang áp sát Top 4 ở Premier League khi vươn lên bằng điểm với Southampton. Đoàn quân của HLV Ronald Koeman vừa bất ngờ thất thủ 0-1 ngay trên sân nhà trước Swansea và làm cho cuộc đua tới chiếc vé tham dự Champions League mùa sau trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Xem thêm những thông tin mới nhất về bóng đá Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X