Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mertesacker: Arsenal thắng nhờ bản lĩnh và quyết tâm

Chủ Nhật 13/04/2014 03:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) Chiến thắng nhọc nhằn trên chấm luân lưu trước Wigan ở trận bán kết FA Cup vừa qua, theo góc nhìn của Per Mertesacker, là thể hiện bản lĩnh và quyết tâm của Arsenal, thay vì chỉ ra cho đội bóng này những yếu kém.

Dù biết Wigan đang là nhà đương kim vô địch FA Cup, nhưng với đẳng cấp của mình, rõ ràng Arsenal phải thể hiện được nhiều hơn. Đằng này họ lại bị dẫn từ sớm và phải trải qua những phút giây đầy khó nhọc. Họ có bàn thắng gỡ hòa nhờ công của chính Mertesacker ở những phút cuối và đưa trận đấu đến loạt 11m. Đây là giai đoạn Arsenal giải quyết được trận đấu. Song chiến thắng xù xì này vẫn khiến Pháo thủ bị chỉ trích.

Mertesacker ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal
Mertesacker ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal

Trong khi đó theo Mertesacker, chiến thắng trước Wigan lại chứng tỏ rằng Arsenal có bản lĩnh và quyết tâm. Sau trận anh chia sẻ: “Đúng là hiệp đầu chúng tôi chơi không tốt, không đủ xuất sắc để đánh bại đối thủ. Nhưng hiệp hai, chúng tôi đã nỗ lực gấp đôi, tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm. Arsenal đã có bàn thắng đưa trận đấu về thế cân bằng. Tôi nghĩ qua chiến thắng này, Arsenal đã chứng tỏ được bản lĩnh, được cá tính của mình. Rất nhiều người từng đặt câu hỏi về tinh thần chiến đấu của chúng tôi. Giờ đây, chúng tôi đã chứng minh được điều đó. Chúng tôi muốn chiến thắng ở trận chung kết”.

Đối thủ của Arsenal ở chung kết sẽ lộ diện trong trận đấu tối nay, giữa Hull và Sheffield United. Đây vẫn là những đội chiếu dưới của Pháo thủ, nhưng nếu họ lại thể hiện sự nhạt nhòa như tại Wembley vừa qua, có lẽ chẳng điều gì đảm bảo một chiến thắng. Arsenal cũng tự làm khó mình ở cuộc đua top 4 bởi với thể lực bị bào mòn cùng đội hình tàn tạ, họ lại phải cày ải hơn 120 phút trước một đội bóng chơi thiên về thể lực. Chắc chắn những trận đấu tới, Arsenal sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, qua đó càng khiến nguy cơ rơi rụng tấm vé Champions League thêm rõ ràng. Nên nhớ sau đây 3 ngày, họ sẽ phải gặp West Ham.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X