Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bán đi David Luiz là một sai lầm lớn!

Thứ Ba 13/08/2019 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paul Merson tin rằng Chelsea đã phạm sai lầm khi bán David Luiz cho đối thủ cùng thành London là Arsenal.

Khả năng phát triển bóng từ tuyến sau của Chelsea sẽ bị ảnh hưởng đáng kể khi thiếu David Luiz. Cựu danh thủ Paul Merson cảm thấy các đối thủ sẽ khai thác điểm yếu của The Blues.

Sau những mâu thuẫn cùng tân HLV Frank Lampard tại Chelsea, David Luiz đã quyết định bỏ tập để được ra đi. Và trung vệ người Brazil đã quyết định tới hàng xóm Arsenal để lấp đầy khoảng trống được Laurent Koscielny để lại.

Chelsea bán đi David Luiz là một sai lầm lớn! hình ảnh
David Luiz gia nhập Arsenal từ Chelsea với giá 8 triệu bảng

Thiếu Luiz, Chelsea đã thua thảm 4-0 trước Manchester United trong trận ra quân tại Premier League. Ở đó, cặp trung vệ Christensen và Kurt Zouma đã chơi rất tệ và khiến The Blues trở nên đầy mong manh.

Nhìn vào thực trạng đó, Merson tin rằng Chelsea đã sai lầm khi bán đi Luiz. “Tôi đã đến Stamford Bridge rất nhiều lần và hàng phòng ngự của Chelsea được yêu cầu chơi bóng gần như mọi lúc”, cựu tiền vệ của Arsenal nói với Sky Sports.

“Kepa không có vai trò quá quan trọng trong lối chơi. Chính Luiz là cầu thủ tốt nhất của Chelsea khi triển khai lối chơi phát triển bóng từ phía sau. Thật bất ngờ và tôi nghĩ các đối thủ có thể sẽ bóp nghẹt được đội bóng này.”

Merson tiếp tục: “Frank Lampard phải hết sức dè chừng. Chelsea đã để hậu vệ cầm bóng tốt nhất ra đi để đến với đối thủ trực tiếp không chỉ ở London mà còn cạnh tranh vào tốp 4. Không ai trong số các hậu vệ của họ có thể chơi bóng từ phía sau.”

“Tôi có thể hiểu nếu Chelsea đá trực diện hơn: Thủ môn phát bóng mạnh và tập trung chơi ở phần sân bên kia. Nhưng nếu bạn yêu cầu họ chơi từ phía sau, họ sẽ bị khai thác từ trái sang phải và trung tâm.”

“Zouma có vẻ chưa sẵn sàng. Chúng ta biết được tại sao cậu ấy bị đem đi cho mượn. Đó là một trận đấu đầy hiểm họa và người hâm mộ Chelsea sẽ nhớ David Luiz. Họ cần nhanh chóng có được kết quả tốt thay vì xem các cầu thủ dù nỗ lực song bất lực.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X