Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Merson dùng Wenger để tâng bốc Arteta

Thứ Ba 31/12/2019 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo huyền thoại Paul Merson, Arsenal của Arteta đang đi đúng hướng và không cho NHM thấy cảm giác Wenger đang dẫn dắt đội bóng.
Arteta đã được Arsenal bổ nhiệm làm HLV chính thức cách đây hơn 10 ngày. Một thử thách khổng lồ đang dồn lên vai Arteta khi chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận một trong những công việc khó khăn nhất ở Premier League khi mới 37 tuổi.

2 trận đầu tiên của Arsenal dưới thời Arteta chỉ có kết quả là 1 điểm. Tính rộng ra, Pháo thủ mới có 1 chiến thắng trong 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Paul Merson dùng Wenger để tâng bốc Arteta hình ảnh

Paul Merson dùng Wenger để tâng bốc Arteta


Tuy vậy, những tín hiệu tích cực đã được thể hiện rõ nét, nhất là trong trận derby London với Chelsea. Và Paul Merson đã dành những lời khen ngợi cho Arteta khi thay đổi Arsenal chóng mặt chỉ trong ít ngày nắm quyền.

“Trong hiệp một trận đấu với Chelsea, có cảm giác Arsene Wenger không còn dẫn dắt đội bóng nữa. Đó là lời khen tốt nhất mà tôi có thể trao cho cậu ấy.

Các cầu thủ Arsenal đã thi đấu rất nỗ lực. Nhưng rõ là họ không thể giữ được màn trình diễn ở đẳng cấp cao trong vòng 90 phút bởi vì họ đã không làm điều đó trong 10 năm rồi. Họ pressing rất nhiệt và chơi áp sát quyết liệt. Chelsea gần như không thể tạo ra 2 hay 3 đường chuyền liền mạch.

Nhìn vào Arsenal trong hiệp một, chúng ta có thể nảy ra suy nghĩ đây chính là đội bóng của Arteta. Cậu ấy bắt họ phải chạy nhiều hơn và kèm cặp đối phương tử tế. Nhưng dĩ nhiên là họ sẽ thấm mệt. Chelsea đã tận dụng được điều đó và xứng đáng có được chiến thắng.

Arteta thật sự đã ghi dấu ấn lên đội hình này và chúng ta cảm nhận được những dấu ấn tích cực. Qua thời gian, rồi các cầu thủ sẽ khỏe lên và hiểu chiến thuật của Arteta hơn. Tôi kỳ vọng họ sẽ làm được những điều ấn tượng.

Arteta đã được học hỏi kinh nghiệm từ một trong những HLV xuất sắc nhất. Cậu ấy cũng có cách nói chuyện tương tự như Pep Guardiola. Vậy nên cậu ấy sẽ không đến Arsenal và trở thành bù nhìn với những vấn đề ở đội bóng hiện tại”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X