Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Memphis Depay: Không thay đổi sẽ bị loại bỏ

Thứ Tư 30/12/2015 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Hà Lan nhận được sự kỳ vọng rất lớn khi cập bến Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Tuy nhiên, cho đến giờ Depay vẫn phải chật vật tìm kiếm chỗ đứng trong đội hình chính của M.U.

Tiền vệ Memphis Depay chính là tội đồ khiến cho Man United để thua nhục nhã trước Stoke trong ngày Lễ tặng quà (Boxing Day) cuối tuần trước. Cú đánh đầu trả bóng về quá thiếu lực của Depay đã khiến cho Quỷ đỏ phải trả giá bằng bàn thua vào thời điểm mà United đang thi đấu không đến nỗi nào và hoàn toàn có cơ sở để hướng đến 3 điểm trọn vẹn tại sân Britannia. Sai lầm đó của Depay đã giáng mạnh vào tinh thần, ý chí của M.U để rồi bàn thắng thứ 2 của Arnautovic sau đó đã chính thức nhấn chìm một Manchester United bạc nhược
Những điều rút ra sau trận không thắng thứ 8 liên tiếp của M.U
Dù kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn song Man United đã không thể chuyển hóa thành công và chấp nhận chia điểm với Chelsea trên sân...
Sau hai trận đấu thất vọng với Arsenal và Liverpool, đây đã là lần thứ 3 ở mùa giải này Depay bị thay ra ngay khi hiệp 1 kết thúc. Phong độ chạm đáy của Depay khiến anh buộc phải trở lại băng ghế dự bị ở trận đại chiến với Chelsea vừa qua. Thiếu vắng Depay, Man United bỗng nhiên tấn công khởi sắc hơn hẳn. Có thể khẳng định trận hòa 0-0 với The Blues là màn trình diễn tốt nhất của hàng công M.U
từ đầu mùa 2015/2016. Dẫu vậy, khi Depay được đưa vào sân trong khoảng 15 phút cuối trận, anh lại phá hỏng tất cả.
Memphis Depay Khong thay doi se bi loai bo hinh anh
Tình huống đánh đầu tai hại của Depay khiến M.U chịu thua trong ngày lễ tặng quà
Sau trận đấu, đến một người khó tính như Paul Scholes cũng đã phải lên tiếng khen ngợi màn trình diễn của đội bóng áo đỏ. Nhưng “hoàng tử tóc vàng” cũng thừa nhận anh không thể hiểu nổi quyết định đưa Depay vào sân của HLV Van Gaal
. Bởi với sự có mặt của sao trẻ sinh năm 1994, Martial buộc phải chuyển sang cánh phải và hoàn toàn “tắt điện” trước Azpilicueta. Còn Depay cũng không thể đánh bại được lão tướng Branislav Ivanovic bất chấp hậu vệ người Serbia đã bị Martial quần cho thấm mệt trong những phút trước đó. Theo thống kê, Depay chỉ chạm bóng được vỏn vẹn 7 lần và đóng góp của anh cho M.U đương nhiên bằng 0.

Với NHM Man United, có lẽ họ cũng đã quá quen với hình ảnh thất vọng này của Depay. Khi mới chuyển đến sân Old Trafford, anh nhận được rất nhiều kỳ vọng vì được đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất chúng nhất ở châu Âu. Kỳ vọng càng được nâng cao hơn khi Depay tự tin đòi hỏi được khoác áo số 7 huyền thoại của sân Old Trafford. Tuy nhiên, sau 14 trận ra sân tại Premier League mùa này, Depay mới chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Khả năng kiến tạo cơ hội của tiền vệ 21 tuổi cũng khá kém vì những quả tạt của anh thường bay lên khán đài hơn là tìm đúng vị trí của đồng đội.
Memphis Depay Khong thay doi se bi loai bo hinh anh 3
Depay chơi thất vọng từ khi cập bến Man United
Tuần trước, Depay từng đưa ra một tuyên bố vô cùng tự tin rằng “thất bại không phải là lựa chọn của tôi”. Song những màn trình diễn trên sân của cầu thủ này lại không được hoành tráng đến thế. Giờ đây dấu ấn của Depay chỉ còn là các đường chuyền về hay các pha tạt tầm thường. Ở những trường hợp nên chơi đồng đội thì Depay lại đưa ra những lựa chọn thiếu hợp lý như tự mình xông pha vào bức tường phòng ngự của đối thủ hoặc tung ra những cú sút cầu may mà chẳng mấy khi thành công.
Hội ngộ ở đại chiến MU vs Chelsea, Hiddink nói gì về trò cũ Depay?
(Bongda24h.vn) – Sau nửa năm, hai thầy trò người Hà Lan sẽ có lần đầu tiên gặp lại nhau ở Old Trafford đêm mai, trong trận đại chiến thời khủng hoảng.
Không phủ nhận, Depay là một cầu thủ trẻ có tài năng nhưng nếu muốn phát triển tại sân Old Trafford, tiền vệ sinh năm 1994 cần phải lập tức thay đổi thái độ của mình. Cầu thủ người Hà Lan có xăm một dòng chữ “Dream Chaser” (tạm dịch là Người theo đuổi giấc mơ) ngay trên ngực để tự nhắc nhở bản thân phải luôn nỗ lực hoàn thiện mình để vươn tới đỉnh cao, trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới như giấc mơ của ông nội anh.
Memphis Depay Khong thay doi se bi loai bo hinh anh 2
Nếu không sớm thay đổi, Depay khó lòng bám trụ lại Old Trafford
Nhưng dường như mức lương 90.000 bảng/tuần tại Man United đã biến Depay thành một còn người khác. Bên cạnh yếu tố chuyên môn kém thì Depay còn thích theo đuổi lối sống hào nhoáng và đua đòi như những minh tinh màn bạc. Mới đây, cầu thủ trẻ của M.U đã khiến cho HLV Van Gaal cũng như các đàn anh sốc nặng khi lái chiếc xe Phantom Drophead Coupe mới coóng trị giá 240.000 bảng tới sân tập. Được biết, Depay đã phải nhận những lời châm chọc không ngớt từ các đồng đội vì sự khoe mẽ này. Và dường như đó cũng là lý do khiến cho Depay càng thêm tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của đội bóng trên sân cỏ.

Tương lai của HLV Louis van Gaal hiện giờ đang là chủ đề được bàn tán nhiều nhất tại sân Old Trafford. Nếu chiến lược gia người Hà Lan phải chia tay Man United trong thời gian tới, có lẽ tương lai của Memphis Depay cũng sẽ bị cuốn theo chính ông thầy của mình. Thử hỏi, đến người tin tưởng Depay nhất giờ còn mất kiên nhẫn với cầu thủ này thì liệu HLV nào dám đặt niềm tin. Nếu cựu cầu thủ của PSV không sớm tỉnh ngộ, chiếc đồng hồ cát đếm ngược thời gian của Depay tại “nhà hát của những giấc mơ” có thể sẽ bị đập nát sớm hơn anh tưởng.

Xem video clip CĐV M.U làm để chào đón Depay gia nhập sân Old Trafford:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X