Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Memphis Depay: Di Maria thứ hai tại Old Trafford?

Thứ Bảy 17/10/2015 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Memphis Depay đã không còn là chính mình từ khi khoác áo M.U. Với những gì đã thể hiện tuyển thủ người Hà Lan đang đứng trước khả năng trở thành Di Maria thứ hai tại Old Trafford.

 

Mùa trước, tiền vệ Memphis Depay thi đấu đầy ấn tượng khi ghi đến 22 bàn thắng sau bàn sau 34 lần ra sân, góp công lớn giúp PSV lên ngôi vô địch giải đấu lớn nhất của bóng đá Hà Lan đồng thời cầu thủ sinh năm 1994 cũng nhận luôn danh hiệu Vua phá lưới. Ngoài khả năng ghi bàn, Depay còn thường xuyên tạo cơ hội cho các đồng đội có thể lập công. Bằng chứng là mùa trước, cầu thủ 21 tuổi đã có được 5 đường kiến tạo, sở hữu 55 đường chuyền quyết định và 60 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội có thể lập công. Tốc độ, kĩ thuật, sức mạnh cùng khả năng sút xa, sút phạt ấn tượng là lí do khiến M.U phải chi ra 27 triệu bảng đưa Depay về Old Trafford.
Tien ve Memphis Depay Di Maria thu hai tai Old Trafford hinh anh
Depay được kỳ vọng rất nhiều khi cập bến M.U
Memphis Depay được Van Gaal trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại của đội bóng, thế nhưng tuyển thủ người Hà Lan càng chơi càng thất vọng trên hàng công M.U. Những điểm mạnh nhất của Depay đã mất đi, thay vào đó, là một Depay màu mè, tối tăm, thiếu hiệu quả và gặp rắc rối với các vấn đề chốn hậu trường. Rất nhiều người đã từng ví Depay sẽ trở thành “Ronaldo mới” tại sân Old Trafford, nhưng những gì mà cầu thủ này thể hiện từ đầu mùa đã chỉ ra rằng, anh còn lâu mới có thể sánh bằng người đàn anh hiện đang thi đấu cho CLB Real Madrid. 8 vòng từ đầu mùa, trận nào Depay cũng đá chính. Nhưng chỉ 3 trong số đó là anh được chơi đủ 90 phút. 584 phút đá ở Premier League, Depay có vỏn vẹn 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. 
Beckham tin rằng Depay sẽ là số 7 thành công của M.U
(Bongda24h.vn) – Một trong những số 7 nổi tiếng của Man United, David Beckham mới đây đã lên tiếng ủng hộ người đàn em Depay và tin rằng hậu bối của mình sẽ dễ...
Cách chơi bóng của Depay lúc này rất dễ để đối phương bắt bài. Ngôi sao người Hà Lan dường như không còn cách xử lý nào khác ngoài việc nhận bóng, làm vài động tác đảo chân chỉ rồi đâm thẳng vào trung lộ. Các hậu vệ ở Premier League bây giờ ai cũng thích đối đầu Depay. Bởi họ chẳng phải làm gì. Chỉ cần đứng đợi là kiểu gì Depay cũng tự đâm đầu vào bức tường phòng ngự giăng sẵn. Những thống kê của Depay đến thời điểm hiện tại thật không thể tin nổi. Cầu thủ người Hà Lan tung ra tổng cộng 25 cú sút nhưng chỉ có một bàn thắng đồng nghĩa tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắnglà cực thấp. Depay là cầu thủ có tỷ lệ sút bóng trúng khung thành thấp nhất trong toàn bộ đội hình của M.U với chỉ 44,4% cú dứt điểm đi trúng khung thành. Dắt bóng là điểm mạnh của cầu thủ người Hà Lan, nhưng với chỉ 11 pha dắt bóng thành công kể từ đầu mùa, Depay có số lần dắt bóng còn thấp hơn cả trung vệ Micah Richards (Aston Villa, 14 lần) hay tiền vệ phòng ngự Francis Coquelin (Arsenal, 12 lần).
Tien ve Memphis Depay Di Maria thu hai tai Old Trafford hinh anh 2
Depay rất có thể sẽ đi vào vết xe đổ của Di Maria
Mùa trước Depay có 60 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội (trung bình 1.9 lần/trận). Nhưng sau 8 vòng đấu ở mùa giải này, cầu thủ 21 tuổi mới 4 lần tạo cơ hội cho các đồng đội lập công (tức là 2 trận Depay mới tạo ra một cơ hội), thống kê này của Depay ít hơn cả những Daryl Janmaat (5 lần), Ritchie De Laet (5 lần), Alan Hutton (5 lần) và Craig Dawson (6 lần). Nên nhớ, tất cả họ đều là hậu vệ. Với 81,32% số đường chuyền chính xác, tỷ lệ chuyền bóng của Depay chỉ cao hơn một người trong đội hình của M.U, đó là...thủ môn. Không những chơi mờ nhạt trong màu áo M.U, khi trở về làm nghĩa vụ tại ĐTQG phong độ của Depay cũng chẳng khá hơn. Trong hai trận đấu của tuyển Hà Lan với Kazakhstan và Cộng hòa Séc tại vòng loại Euro 2016, những thống kê của Depay là cực kỳ thất vọng. Cụ thể, trong trận thắng Kazakhstan 2-1, Depay chỉ chuyền chính xác có 65,6%. Bên cạnh đó, anh chuyền hỏng tới 18 lần. Ở trận thua Cộng hòa Séc 2-3, Depay chuyền ngang tới 13 lần nhưng chỉ có 1 lần thành công. Bên cạnh đó, tỷ lệ tranh chấp tay đôi của cầu thủ người Hà Lan chỉ đạt 28,6% và không có một cú sút nào đi trúng khung thành.
Everton vs M.U: Những điều Van Gaal cần làm ngay lập tức
(Bongda24h.vn) - Trong 3 chuyến làm khách gần nhất tại Goodison Park, M.U đều nhận những thất bại muối mặt. Trận Everton vs M.U tại vòng 9 tối nay, HLV Van...
HLV Van Gaal là người mang Depay về Old Trafford. Ông cũng là thầy của Depay trên đội tuyển Hà Lan trước đây. Dĩ nhiên, Depay sẽ nhận được sự nâng đỡ của Van Gaal. Nhưng niềm tin, sự kiên nhẫn của Van Gaal cũng chỉ có giới hạn. Ông không thể đứng ra bảo vệ Depay nếu anh cứ chơi tồi tệ như vậy. Với những gì đã trình diễn, cầu thủ sinh năm 1994 đang đứng trước nguy cơ trở thành một Di Maria thứ hai tại Old Trafford. Nên nhớ rằng, sau 8 trận đầu tiên tại Premier League, “Thiên thần” ghi tới 3 bàn thắng và tung ra 4 đường kiến tạo thành bàn. Thế nhưng tuyển thủ người Argentina vẫn không thể trụ lại “ Nhà hát của những giấc mơ”.

Video Màn trình diễn ấn tượng của Memphis Depay trong trận M.U thắng Club Brugge


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X