Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Memphis Depay: Đến bao giờ mới lớn?

Thứ Sáu 30/10/2015 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thái độ thi đấu của Memphis Depay càng ngày càng tồi tệ và không có dấu hiệu cải thiện dù đã bị HLV Van Gaal đẩy lên ghế dự bị trong vài trận đấu vừa qua.

Trước khi gia nhập Man United, tiền vệ Memphis Depay có bảng thành tích vô cùng ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 1994 bắt đầu có tiếng trên thế giới bằng một pha nã đại bác khó tin vào lưới Úc tại kỳ World Cup 2014 tại Brazil giúp đội tuyển Hà Lan hoàn tất màn lội ngược dòng với tỉ số chung cuộc 3-2. Sau đó, Depay cũng có thêm 1 bàn thắng nữa vào lưới đội tuyển Chile và cùng với “cơn lốc da cam” tiến vào tới bán kết của giải đấu và kết thúc một kỳ World Cup thành công bằng vị trí thứ 3 chung cuộc. Bước vào mùa giải 2014-2015, Depay là đầu tàu trong chiến tích vô địch Hà Lan lần thứ 22 của PSV Eindhoven với 22 bàn thắng và trở thành Vua phá lưới của giải đấu này. Tính trên mọi mặt trận, cầu thủ 21 tuổi ghi được tới 28 bàn thắng sau 40 lần khoác áo đội chủ sân Philips.

Dân mạng thất vọng với màn trình diễn của Depay tại cúp Liên đoàn
Memphis Depay đã được tạo cơ hội ra sân đá chính trước Middlesbrough tại cúp Liên đoàn rạng sáng nay nhưng rốt cục lại gây thất vọng lớn.

 

Xuất phát điểm của Depay khi đến M.U có thể nói là còn tốt hơn cả siêu sao Cristiano Ronaldo hồi trước. Để so sánh, cầu thủ tới từ bán đảo Iberia chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng sau 25 trận ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Sir Alex Ferguson đã quyết định mua Ronaldo sau khi quá ấn tượng với màn trình diễn của anh ở trận giao hữu giữa M.U và Sporting Lisbon để khai trương SVĐ mới Jose Alvalade (đội bóng của Bồ thắng 3-1) chứ không phải theo dõi suốt một thời gian dài như trường hợp mua Depay (đừng quên rằng, Depay từng có quãng thời gian làm việc chung với Van Gaal ở ĐTQG Hà Lan nên chắc chắc quyết định đưa cậu học trò cũ về Old Trafford không phải sự nông nổi hay nhất thời). Chứng kiến những hình ảnh cơ bắp cuồn cuộn của Depay trên sân tập hồi đầu mùa giải, các CĐV của Quỷ đỏ chắc hẳn đã mường tượng về một ngôi sao mới tại Nhà hát của những giấc mơ, người có thể gồng gánh hàng công đội bóng trong những thời khắc khó khăn, đồng thời mang về những chức vô địch cao quý cho Man United.


Memphis Depay Den bao gio moi lon hinh anh
Depay thi đấu rất thất vọng trong màu áo M.U
Tuy nhiên, xuất phát điểm tốt hơn không đồng nghĩa với việc Depay có thể gặt hái được nhiều thành công hơn so với người đàn anh vĩ đại cũng từng khoác chiếc áo số 7 huyền thoại của M.U. Sau vài tháng đầu tiên của mùa giải 2015-2016 trôi qua, những hy vọng về một Ronaldo mới
đã hoàn toàn tắt ngấm trong tâm trí những Manucians, thay vào đó, người ta bắt đầu nghĩ về một Bebe mới nhiều hơn. Những khoảnh khắc lóe sáng trong hai lượt trận gặp đội bóng tí hon Club Brugge ở vòng play-off Champions League không thể xóa đi bức tranh toàn cảnh đầy u tối về phong độ cũng như tương lai của Depay tại M.U.

Sau trận thua thất vọng trên sân Emirates của Arsenal hồi đầu tháng 10, Depay đã lên tiếng phản ứng sau khi phải nhận quá nhiều chỉ trích: “Tôi chẳng hề quan tâm tới những lời phê bình của giới truyền thông. Tôi luôn bỏ ngoài tai tất cả những chỉ trích tiêu cực nhắm về phía tôi”. Có thể thấy, cá tính và sự tự tin thái quá đang làm hại Depay. Khi mà anh không dám dũng cảm đối mặt với những lời phê bình khắt khe nhất để thay đổi mà chỉ biết trốn tránh thì khó có thể trông chờ vào một tương lai sáng sủa hơn.

Memphis Depay Den bao gio moi lon hinh anh
Depay thi đấu rất thiếu trách nhiệm trong trận đấu với Middlesbrough
Sau khi chứng kiến những màn trình diễn thảm họa của sao trẻ Depay, ngay cả người tin tưởng tuyển thủ Hà Lan nhất là HLV Van Gaal cũng buộc phải thay đổi suy nghĩ và đẩy cậu học trò cưng lên băng ghế dự bị trong 3 trận đấu liên tiếp gặp Everton, CSKA Moscow và Man City. Depay chỉ được trở lại ở trận đấu thuộc giải đấu kém danh giá cúp Liên đoàn Anh gặp Middlesbrough song rốt cục điểm sáng duy nhất của Depay ở trận đấu đó chỉ dừng lại ở khả năng đưa ra quyết định chuyền hay rê bóng đã tốt và hợp lý hơn một chúttrong khoảng thời gian đầu trận. Sau đó, không hiểu có phải do bất mãn gì với Rojo mà thường xuyên “làm ngơ” không đoái hoài hay có ý định phối hợp gì trước những tình huống nỗ lực lên tham gia tấn công của cầu thủ người Argentina.

Trong những pha đi bóng mang tính quyết định thì Depay vẫn dở tệ như thường. Ngoài ra, trong một tình huống hiếm hoi mà Depay loại bỏ hậu vệ đối phương thành công và chỉ còn mỗi việc sút vào khung thành thì tiền vệ 21 tuổi thậm chí còn không nhắm trúng quả bóng. Điểm đáng trách nhất của Memphis là anh thường dừng hẳn lại mỗi khi bị cầu thủ đối phương vượt qua, kể cả khi tình huống đó có thể gây nguy hiểm lên khung thành đội nhà. Depay kết thúc một ngày thi đấu tệ hại bằng một màn giữ bóng chờ đồng đội lên tấn công, ngắm nghía đủ kiểu rồi sau đó chuyền hời hợt vào chân đối phương và khiến đội nhà phải chịu một pha phản công từ Middlesbrough. Với thái độ thi đấu như thế, Depay sẽ dễ dàng mất lòng đồng đội, từ đó kéo theo việc cầu thủ 21 tuổi sớm bị cô lập và nhiều khả năng bị đào thải khỏi đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Góc nhìn: M.U cần thêm một Anthony Martial nữa
(Bongda24.vn) – Sự phụ thuộc quá lớn vào sao trẻ người Pháp có thể sẽ khiến Quỷ đỏ phải trả giá nếu như Martial không thể ra sân thi đấu. Vì vậy, HLV Van Gaal...

 

Sự trừng phạt của HLV Van Gaal bằng cách đẩy Depay lên băng ghế dự bị trong vài trận đấu dường như không đem lại bất kỳ hiệu quả nào, thậm chí còn khiến cho cầu thủ người Hà Lan thi đấu với thái độ “cho có” và bất mãn hơn. Nếu lấy lý do cựu cầu thủ PSV còn trẻ để bào chữa cho những màn trình diễn vô trách nhiệm của anh thì hãy nhìn vào những nỗ lực không biết mệt mỏi của một sao trẻ khác sinh năm 1996, Andreas Pereira cũng trong trận đấu với Middlesbrough vừa qua. Nếu Depay không sớm trưởng thành hơn và từ bỏ thói cư xử thiếu thân thiện với các đồng đội, chắc chắn anh sẽ sớm bị thải loại khỏi đội hình của Quỷ đỏ thành Manchester sau khi HLV Van Gaal về hưu vào cuối mùa giải năm sau.

Xem video M.U 0-0 (pen 1-3) Middlesbrough (Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)

 

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X