Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Memphis Depay đá trung phong: Tại sao không!

Thứ Bảy 21/11/2015 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Watford vs M.U, HLV Van Gaal đã mất những lựa chọn tốt nhất trên hàng công vì chấn thương. Khả năng lớn vị chiến lược gia người Hà Lan sử dụng Memphis Depay đá trung phong.

Mùa trước, trong màu áo PSV, sao trẻ Depay cho thấy sự nguy hiểm của mình trong từng pha bóng. Tốc độ, kĩ thuật, sức mạnh hay khả năng dứt điểm của anh đều rất vượt trội. Người ta có lí do để so sánh cầu thủ trẻ người Hà Lan với Ronaldo, nhất là khi Depay còn xuất sắc đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải VĐQG, góp công lớn giúp PSV đoạt chức vô địch .

Tuy vậy, mùa này, cầu thủ sinh năm 1994 dường như đã mất đi những gì tuyệt vời nhất của mình. Qua những lần để mất bóng, các pha xử lý màu mè, thiếu hiệu quả, bản hợp đồng 25 triệu bảng của M.U giờ được xem là Luis Nani phiên bản 2. Cầu thủ 21 tuổi chính là một trong những tân binh gây thất vọng nhất trong mùa hè. Thậm chí màn trình diễn của Depay rất nhiều lần khiến NHM Quỷ đỏ phải ức chế.
Watford vs MU Memphis Depay da trung phong Tai sao khong hinh anh
Depay chơi thất vọng từ khi tới M.U
Màn trình diễn nhạt nhòa của Depay khiến HLV Van Gaal không thể kiên nhẫn hơn. Thời gian gần đây, tuyển thủ người Hà Lan đã bị đẩy lên băng ghế dự bị. Ý thức được phong độ của mình, cựu cầu thủ của PSV đã tập luyện tích cực hơn và nỗ lực giảm cân. Cầu thủ mang áo số 7 có vẻ đã hiểu rằng những pha đi bóng rườm rà không hiệu quả cần được giảm bớt và điểm yếu đó đã dần được anh cải thiện trên sân tập. Thay vào đó, ngôi sao 21 tuổi thi đấu hiệu quả và đơn giản hơn, coi đó là công thức tìm lại chính mình. Vào lúc này, Depay cần thể hiện những cú nước rút đầy tốc độ, hiệu quả trong từng cú sút và bàn thắng được thực hiện nhanh gọn nhất có thể.
Watford vs M.U (19h45 21/11): Quỷ mất “sừng”, đừng dại chọc tổ ong!
(Bongda24h.vn) – Chấn thương bất ngờ của Martial, cơn sốt theo nghĩa đen của Rooney và cả sự vắng mặt của Fellaini trước chuyến làm khách đến Watford là tin...
Thật may, đúng lúc Depay đang quyết tâm nhất thì cơ hội đã đến với anh. Trước trận Watford vs M.U ở vòng 13 Premier League, đích thân HLV Van Gaal khẳng định M.U không thể đưa ra sân Rooney, Martial và Fellaini vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên, như người ta vẫn nói, cái mất của người này có thể là cái được của kẻ khác. Lúc này, trong tay Van Gaal còn hai lựa chọn khả dĩ nhất cho vị trí trung phong: chân sút trẻ James Wilson -  người đã hoàn toàn bị lãng quên ở mùa giải này và gương mặt thứ hai không ai khác chính là Memphis Depay.
Watford vs MU Memphis Depay da trung phong Tai sao khong hinh anh 2
Hàng công M.U khủng hoảng nghiêm trọng
So với Wilson, Depay đương nhiên có nhiều cơ hội được đá chính hơn, bởi chân sút người Anh quá non kinh nghiệm, lại kém thể lực cũng như cảm giác bóng không tốt do phải ngồi ngoài quá nhiều. Không những vậy Wilson còn mới trở lại sau chấn thương. Bởi thế, xét toàn diện, Van Gaal sẽ chẳng dại mạo hiểm mà trao cơ hội cho một cầu thủ như thế trong trận đấu Watford vs MU sắp tới.
Nóng: Tất cả tiền đạo của M.U đều đã chấn thương!
(Bongda24h.vn) – HLV Van Gaal đang đối mặt với cơn đau đầu thực sự khi tất cả những cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền đạo của Man United đều đã gặp phải chấn...
Trong khi đó, Depay vốn không lạ gì vị trí tiền đạo cắm bởi anh đã không ít lần đảm nhiệm trong quãng thời gian còn thi đấu tại PSV. Người ta đang chờ đợi ở Depay nhiều hơn bao giờ hết, bởi tân binh Watford tỏ ra vô cùng khó chơi, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà (mới để thủng lưới 4 bàn).
Depay sa sut vi tang can.
Van Gaal có thể sử dụng Depay ở vị trí trung phong
Có lý do để tin rằng tiền vệ Depay sẽ chơi tốt ở vị trí “số 9” trong trận gặp Watford tối nay. Bên cạnh khả năng ghi bàn đã được khẳng định ở PSV và quá quen với việc đá trung phong thì đừng quên Depay ít nhất đã ghi được 1 bàn ở Premier League và 3 bàn ở Champions League tính đến thời điểm này nhưng từ đầu mùa đến giờ, Depay chỉ toàn đá cánh trái hoặc hộ công chứ chưa một lần được đảm nhận vai trò trung phong. Thế nên, việc được chơi ở vị trí “số 9” có thể (chỉ là có thể thôi) sẽ đánh thức được bản năng ghi bàn đích thực của Depay. Nhiều cầu thủ đã chứng kiến sự nghiệp rẽ sang một hướng khác hoàn toàn khi được thử nghiệm chơi ở vị trí mới. Điều đó hoàn toàn có thể cũng lại xảy ra với Depay!

Màn trình diễn ấn tượng của Memphis Depay trong trận M.U thắng Club Brugge

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X