Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Memphis Depay: Đã đến lúc phải thừa nhận hai từ thất bại

Thứ Ba 10/05/2016 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với màn trình diễn thảm họa, tiền vệ Memphis Depay chính là bản hợp đồng thất vọng nhất ở mùa giải này.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016

Khi mùa giải trước còn chưa khép lại, HLV Van Gaal vui mừng thông báo đã thuyết phục được PSV nhượng lại tiền vệ Memphis Depay. Quỷ đỏ cũng vui vẻ móc hầu bao 25 triệu bảng cho đội bóng Hà Lan để đổi lấy sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1994. Ở thời điểm đó, Depay là ngôi sao sáng nhất của PSV và là một trong những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Hà Lan. Anh sở hữu khả năng săn bàn thượng thặng với 22 lần lập công để “ẵm” luôn danh hiệu “Vua phá lưới” giải Eredivisie 2014/15. Ngoài ra, cầu thủ 22 tuổi còn đóng góp 5 kiến tạo và 56 lần tạo ra các cơ hội cho các đồng đội. CĐV M.U là những người vui nhất với thông tin này, họ chia sẻ hàng loạt những đoạn clip anh chơi bóng trên Youtube khi thông tin Depay sẽ cập bến Old Trafford từ PSV được thông báo chính thức.
Tien ve Memphis Depay hinh anh
Depay được kỳ vọng rất nhiều khi cập bến M.U
Ngày Depay tới, người ta hy vọng vào một cầu thủ chạy cánh xuất sắc, nơi mà sự kết hợp giữa tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật và khả năng săn bàn sẽ được tái hiện ở Nhà hát. Thế nhưng những gì diễn ra sau đó lại không như kỳ vọng. Cầu thủ người Hà Lan gây thất vọng ghê gớm với những pha xử lý vụng về, những lần khống chế bóng lỗi và chẳng đóng góp được gì cho hàng công của M.U. Trong trận đấu gần nhất trước Norwich, tuyển thủ người Hà Lan đá trọn vẹn 90 phút nhưng anh chẳng để lại chút ấn tượng nào.
Đội hình tệ nhất EPL 2015/16: Gọi tên Depay và Falcao
(Bongda24h.vn) - Tờ Goal vừa đưa ra danh sách đội hình tệ nhất Premier League 2015/16. Đáng chú ý trong danh sách này chính là tiền vệ Memphis Depay của M.U và...
Thi đấu bế tắc, thiếu ý tưởng sáng tạo và gần như không có được một pha bóng nổi bật nào. Depay có cơ hội từ chấm đá phạt nhưng anh đưa bóng vượt xà ngang. Rồi sau đó, tuyển thủ người Hà Lan lại chỉ còn là một cái bóng mờ trên sân. Anh chơi mờ nhạt bên hành lang cánh phải, đối lập hoàn toàn với sự năng nổ của Juan Mata bên cánh đối diện. Depay trông cứ như thể đang cạn kiệt sự tự tin, chỉ còn là cái xác của chính mình một năm trước đây.
Memphis Depay Da den luc phai thua nhan hai tu that bai hinh anh 2
Nhưng những gì Depay làm được là quá thất vọng
Màn trình diễn của Memphis trước Norwich có thể tóm gọn lại sự nghiệp của anh ở M.U. Có những khoảnh khắc có vẻ như anh sẽ làm được điều gì đó lớn lắm, nhưng kết thúc của nó lại chỉ còn là sự thất vọng. Lúc ấy, Adnan Januzaj đã 2 lần chờ chực được đưa vào sân và người đáng lẽ phải ra sân hẳn nhiên là Depay. Thật khó thể tin được rằng cuối cùng anh vẫn trụ lại đủ 90 phút. Một Depay khốn đốn trong chiếc áo đỏ có vẻ đang ngày càng trở nên rộng với anh.
M.U trước trận cầu sinh tử với West Ham: Có nên dùng Depay thay Martial?
(Bongda24h.vn) – Quỷ đỏ buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu trên sân của West Ham nếu muốn kết thúc mùa giải năm nay với một vị trí trong top 4. Nhưng trước...
Nếu như mùa trước Depay ghi 22 bàn cho PSV tại giải đấu cao nhất của bóng đá Hà Lan thì mùa này anh mới chỉ có 2 bàn sau 28 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Anh. Cầu thủ 22 tuổi tạo ra 56 cơ hội cho các đồng đội trong đó 5 chuyển hóa thành bàn thắng ở mùa giải 2014/15. Mùa này, anh chỉ có 12 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Một con số quá khiêm tốn so với cái giá 25 triệu bảng mà Quỷ đỏ bỏ ra. Khoác trên mình chiếc áo số 7, Depay ngày càng giống Michael Owen, tầm thường tựa Antonio Valencia và gây thất vọng như Angel di Maria. Thậm chí cầu thủ 22 tuổi còn được tờ Goal đưa vào danh sách đội hình tệ nhất Premier League mùa này. Và thực sự với những gì đã làm được từ khi tới Old Trafford sao trẻ người Hà Lan xứng đáng góp mặt ở đội hình dành cho những cầu thủ chơi dở nhất.
Tien ve Memphis Depay hinh anh 3
Depay là bản hợp đồng thất bại của M.U
Một trong những vấn đề mà Depay đang gặp phải là anh nhận được quá nhiều kỳ vọng. HLV Van Gaal đã dành rất nhiều thời gian khi mùa giải chưa diễn ra để thực hiện sơ đồ chiến thuật mà ở đó, Memphis Depay có thể chơi như một số 10 sau Rooney. Anh đã chơi ở vị trí trung tâm trong những chuyến du đấu và thậm chí là trong trận đầu tiên của mùa giải trước Tottenham. Thế nhưng từ giữa tháng 8 trở đi, Depay được đưa trở lại cánh trái để rồi bắt đầu từ tháng 10, anh không còn thường xuyên có mặt trong đội hình chính thức nữa.

Mùa giải đầu tiên của Di Maria tại Old Trafford, anh ghi 3 bàn và tung ra 10 kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh nhưng vẫn bị coi là bản hợp đồng thất bại. Vậy với chỉ 2 bàn thắng Depay có được gọi là bản hợp đồng thất bại không? Huyền thoại người Hà Lan, Ruud Gullit phải ngậm ngùi thừa nhận Memphis Depay là bản hợp đồng tệ hại nhất Premier League mùa hè 2015. Và trong mỗi chúng ta đều đã có câu trả lời cho riêng mình.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X