Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ khuyên Chelsea xây dựng đội hình quanh một trung vệ

Thứ Năm 11/06/2020 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Melchiot cho rằng Lampard nên xây dựng một đội hình xung quanh Antonio Rudiger để hướng tới thành công.
Rudiger đã ra sân 105 lần trên mọi đấu trường sau khi chuyển đến Chelsea từ Roma năm 2017. Ở mùa giải 2019/20 này, Rudiger ra sân 18 lần nhưng những vấn đề chấn thương đã ngăn cản anh đóng góp cho The Blues. HLV Lampard vì thế cũng đành phải xoay tua hàng thủ nhiều hơn.

Andreas Christensen, Kurt Zouma và Fikayo Tomori đều được ra sân thường xuyên khi Rudiger vắng mặt. Nhưng hàng thủ Chelsea vẫn lung lay dữ dội khi đã thủng lưới 39 bàn sau 29 trận ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào ở top 6.

Người cũ khuyên Chelsea xây dựng đội hình quanh trung vệ Rudiger hình ảnh

Người cũ khuyên Chelsea xây dựng đội hình quanh trung vệ Rudiger


Rudiger đã giúp hàng thủ Chelsea vững chắc hơn sau khi bình phục chấn thương. Và cựu cầu thủ Mario Melchiot cho rằng Lampard nên mang về thêm một trung vệ để tạo thành một cặp hoàn hảo với Rudiger trong tương lai.

“Rudiger có một vị thế tốt ở Chelsea và tôi cũng thích cậu ấy. Rudiger đang chơi rất tốt. Cậu ấy rất khỏe và đã trở lại tốt sau chấn thương, khi các trung vệ khác có cơ hội lấy vị trí của cậu ấy.

Bước tiếp theo bây giờ là xây dựng một đội hình xoay quanh cậu ấy. Điều quan trọng là tìm được một trung vệ không giống cậu ấy. Họ không thể chơi theo cách giống nhau được. Chelsea cần tìm một người biết phòng ngự nhưng không phòng ngự giống Rudiger.

2 trung vệ không bao giờ nên có lối chơi giống nhau. Cả 2 đều nên khỏe, nhưng có lẽ 1 người nên thiên về kỹ thuật hơn bởi Rudiger đã là kiểu cầu thủ đánh chặn đối phương rồi”.

Chelsea đang giữ một vị trí trong top 4 nhưng chỉ có nhiều hơn Man United vỏn vẹn 3 điểm khi mùa giải còn 9 vòng đấu. Tuy hơi lo lắng nhưng Melchiot hy vọng Chelsea sẽ kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ.

“Đó luôn là một cuộc đua thú vị và giờ thì nó phụ thuộc vào cách các đội bóng khởi đầu lại. Tôi kỳ vọng Chelsea sẽ xuất phát tốt nhưng cũng giống như giai đoạn đầu mùa giải khác, các đội bóng nhỏ không có thế mạnh tài chính lại thường xuất phát tốt hơn.

Vậy nên đó là điều duy nhất mà tôi cảm thấy lo lắng. Nhưng ngoài ra thì tôi không thấy Chelsea có vấn đề gì bởi vì Champions League là nhiệm vụ bắt buộc với họ”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X