Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Meireles chính thức rời Chelsea, cập bến gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kì

Thứ Ba 04/09/2012 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 2 CLB Chelsea và Fenerbahce đã cùng lúc xác nhận Raul Meireles đã chính thức rời sân Stamford Bridge để chuyển tới đầu quân cho đội bóng của Thổ Nhĩ Kì.

Mức phí chuyển nhượng của tiền vệ 29 tuổi không được tiết lộ nhưng theo giới truyền thông, Fenerbahce đã đưa ra con số khoảng 8 triệu bảng để Chelsea đồng ý cho Meireles ra đi. Tiền vệ tài hoa này sẽ gia nhập sân Sukru Saracoglu Stadium với bản hợp đồng 4 năm.

Sinh năm 1983, Raul Meireles chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh nổi tiếng với khả năng di chuyển tương đối rộng, rê dắt bóng khéo léo và sẵn sàng dứt điểm khi cần. Cầu thủ 29 tuổi này có thể hoàn thành tốt cả nhiệm vụ và tấn công khi được đòi hỏi và người ta đã được chứng kiến không ít bàn thắng đẹp đến từ đôi chân vừa mạnh mẽ vừa khéo léo của anh. Còn nhớ ngay mùa giải năm kia, anh còn là cầu thủ xuất sắc nhất tại Liverpool. Mùa vừa qua, những gì anh đóng góp được cho Chelsea là hết sức đáng kể.

Còn nhớ Meireles mới chỉ chơi được cho Chelsea một năm. Cũng vào cuối kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, anh đã chuyển tới Stamford Bridge từ Liverpool với giá 12 triệu bảng. Suốt mùa giải vừa qua, tiền vệ 29 tuổi ra sân 42 trận cho đội bóng áo xanh thành London và có những ảnh hưởng nhất định đến lối chơi của CLB này. 3 trận đấu mở đầu Premier League 2012-2013 vừa qua của Chelsea cũng in dấu giày
của tiền vệ người Bồ Đào Nha nhưng anh chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị.

Meireles cần khẳng định mình trong trận đấu với Wigan
Số 16 của quá khứ


Khi không cạnh tranh được vị trí chính thức với cỗ máy John Obi Mikel và người không phổi Frank Lampard, Meireles quyết định ra đi và tới với đất nước Thổ Nhĩ Kì, nơi mà người đồng đội cũ Dirk Kuyt đang thi đấu. Thực ra đó cũng chỉ là một phần. Ngày trước Meireles về Stamford Bridge là vì được Andre Villas-Boas triệu hồi, giờ đây HLV này cũng không còn có mặt ở đội bóng này, Meireles không còn nhiều hào hứng để ở lại. Với chiến lược trẻ hóa và thanh lọc đội hình của Roberto Di Matteo, đồng thời với việc những Hazard, Oscar hay Marko Marin đều đã cập bến Stamford Bridge, ra đi vào thời điểm này được coi là một quyết định đúng đắn của Raul Meireles.

Tuy nhiên chưa biết đây có phải chiến lược hoàn hảo của Di Matteo hay không khi mà ông đã để cả Essien và Benayoun ra đi trong ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa hè. Trong tay HLV người Ý có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng ông cũng cần một lực lượng dự bị hùng hậu. Có thể thấy Meireles vẫn còn giá trị với đội hình của ông, tuy nhiên quyết định đã được đưa ra và chúng ta không còn được thấy số 16 cần mẫn và chăm chỉ tại tuyến giữa của Chelsea nữa.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X