Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Mehdi Benatia trên đường cập bến Man City

Thứ Sáu 16/05/2014 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhật báo L’Equipe khẳng định đại diện của Mehdi Benatia đã đạt được các thỏa thuận cơ bản với Man City để dọn đường cho trung vệ người Morocco này cập bến Etihad trong thời gian ngắn tới.

Man City đã ngắm nghía Benatia từ lâu bởi họ muốn một trung vệ trẻ, chơi ổn định nhằm thay thế Martin Demichelis và Joleon Lescott, những người sẽ ra đi trong hè này. Họ đã có Nastasic nhưng trung vệ người Serbia liên tục chấn thương. Bởi vậy, ưu tiên mua một trung vệ của Man xanh càng trở nên cấp thiết. Với Benatia, có lẽ Man City sẽ không vướng nhiều trở ngại khi trung vệ này có giá chưa đến 20 triệu euro. AS Roma dĩ nhiên sẽ đòi một con số cao hơn thế vì họ vẫn còn ràng buộc 4 năm với Benatia, song Man City sẽ không khó khăn khi họ có tiềm lực tài chính hùng mạnh.

Benatia là sự thay thế hoàn hảo cho Marquinhos.
Benatia

Benatia, 27 tuổi, là phát hiện lớn nhất của AS Roma ở mùa giải 2013/14. Anh được đưa về với giá 13,5 triệu euro với nhiệm vụ thế Marquinhos. Dù mức giá chưa bằng nửa người đã ra đi nhưng những gì đã cống hiến của Benatia có lẽ còn ấn tượng hơn. Mùa giải 2013/14 đã nâng tầm trung vệ này. Benatia chơi rất hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Anh giúp đội nhà duy trì thành tích thủng lưới chỉ 24 bàn, ít thứ nhì giải đấu và anh cũng ghi đến 5 bàn, trở thành trung vệ ghi nhiều bàn nhất Serie A mùa này.

Bên cạnh Man City, Chelsea và Man United cũng muốn có Benatia. Song trung vệ này  thích Man xanh nhất bởi nếu về Chelsea, cơ hội đá chính dành cho anh không cao còn Man United không phải lựa chọn của anh khi đội bóng này không có vé Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X