Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mê mẩn với ánh hào quang Real Madrid, Chelsea cũng ấp ủ xây dựng Galacticos

Thứ Tư 05/08/2009 23:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chứng kiến Real chơi trội ở thị trường chuyển nhượng mùa hè này, tỷ phú Abramovich cũng cho thấy quyết tâm “Galaticos hoá” Chelsea với khoản tiền dự định bỏ ra lên tới hơn 100 triệu bảng. Thế nhưng, khác với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, kế hoạch của Chelsea mới chỉ dừng lại ở tin đồn.

Từ “Chiếc đinh ba” 100 triệu bảng…

Trong một động thái mới đây nhất, tờ Daily Mail cho hay Chelsea đã đưa ra đề nghị chuyển nhượng Sergio Aguero, tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid, với mức giá 38 triệu bảng Anh, “khuyến mại” thêm tiền vệ thất sủng Deco.

Sergio Aguero

Cách đây gần 2 tháng, tin Chelsea nhắm Aguero đã bắt đầu xuất hiện trên các mặt báo Anh và Tây Ban Nha. Nhưng sau đó vụ này tạm thời lắng xuống mà nguyên nhân được cho là do Aguero đòi hưởng mức lương quá "khủng" 200.000 bảng/tuần. The Blues khó lòng phá vỡ khung lương “lạm phát” hiện tại (Lampard, Ballack và Terry chỉ được hưởng 120.000 – 135.000 bảng/tuần), nên chắc chắn họ phải cân nhắc trong việc biến Aguero thành cầu thủ được đãi ngộ ngang bằng Cristiano Ronaldo ở Real Madrid.

Bẵng đi một thời gian, đội bóng nước Anh bất ngờ quay lại hỏi mua “El Kun”. Lần này, Abramovich tuyên bố rằng ông sẵn sàng bỏ ra hơn 100 triệu bảng cho tân HLV Ancelotti mang về sân Stamford Bridge nguyên cả "chiếc đinh ba” sắc nhọn Ribery-Aguero-Pirlo.

Chelsea cho rằng mức giá mà họ đưa ra (38 triệu bảng + Deco) cũng tương đương với mức phí giải phóng hợp đồng của Aguero mà Atletico Madrid đặt ra (khoảng 51 triệu bảng, chưa tính thuế). Còn Deco có thể chấp nhận tái hồi La Liga vì tương lai của anh ở sân Stamford Bridge là hết sức mờ mịt. Vì vậy, ông trùm dầu mỏ người Nga khá lạc quan về vụ chuyển nhượng Aguero.

Trong hai cái tên còn lại, khả năng thành công của thương vụ Andrea Pirlo có lẽ là khả quan hơn cả. Pirlo là học trò cưng của Carlo Ancelotti trong những năm gắn bó với đội chủ sân San Siro và đã liên tục được Carletto chèo kéo. Tân HLV Chelsea hi vọng có được sự phục vụ của chuyên gia kiến tạo này, người chơi thấp nhất trong bộ tứ tiền vệ hình kim cương và luôn sẵn sàng tung ra những đường chuyền cho đồng đội ở phía trên. Theo thông tin từ báo giới, Pirlo sẽ gia nhập Chelsea trong tuần này và sẽ ra mắt màu áo mới trong trận tranh Community Shield với MU vào Chủ nhật trên sân vận động Wembley. Đổi lại, Milan sẽ có được sự phục vụ của tiền đạo người Peru Claudio Pizarro, cộng thêm 15 triệu bảng tiền mặt.

AC Milan muốn giữ lại Pirlo, nhưng liệu anh sẽ tìm đến bến đỗ mới, sau hàng loạt
cuộc tháo chạy của Kaka hay lời giã từ của Maldini? 

Trái ngược với hai thương vụ kể trên, việc Chelsea đưa Ribery tới London xem ra không có tính khả thi cao vì Bayern Munich quyết tâm giữ lại "gã mặt thẹo" bằng cách "hét giá" ngôi sao người Pháp lên tới 60-80 triệu bảng. Thậm chí là còn cao hơn thế, cốt để tất cả những CLB nhăm nhe muốn mua tiền vệ tài năng này phài chùn bước nếu không thì phải bỏ "tiền tấn" ra mới mong mua được "linh hồn" của Bayern.

…Tới “Người khổng lồ xanh” 35 triệu bảng

 TIN LIÊN QUAN
 » Chelsea - Ancelotti: Vết xe đổ
 » Ballack kịp bình phục chấn thương trước trận thư hùng với MU
 » Chelsea tuyên bố Joe Cole “không phải để bán”
 » Abramovich và công thức: Pirlo + Ribery + Aguero = 100 triệu bảng!
 » Carlo Ancelotti quyết theo đuổi Pirlo đến cùng
Chưa đủ khiến dư luận xôn xao sau khi đưa ra lời đề nghị “bom tấn” để giành quyền sở hữu bộ ba Ribery, Pirlo và Aguero, The Blues lại hướng sự chú ý đến Hulk với con số 35 triệu bảng. Một năm trước, Hulk còn khá vô danh khi chuyển đến Porto từ CLB Nhật Bản, Tokyo Verdy. Thế nhưng, anh bắt đầu gây được sự chú ý sau màn trình diễn ở hai trận đấu gặp MU tại tứ kết Champions League. Đặc biệt, chân sút người Brazil tiếp tục duy trì phong độ tuyệt vời tại Peace Cup khi giúp đội nhà lọt vào bán kết của giải này đồng thời giành luôn danh hiệu Vua phá lưới.

Ấn tượng trước màn trình diễn thuyết phục của tiền đạo có biệt danh “Người khổng lồ xanh phi thường”, ông chủ Roman Abramovich của Chelsea đang ấp ủ ý định chiêu mộ anh với giá 35 triệu bảng, nhằm bổ sung cho hàng công chơi khá thất thường của The Blues mùa trước.

Nhưng tất cả chỉ là tin đồn?

Hiện tại, cả 4 CLB chủ quản của các ngôi sao kể trên đều chưa cho thấy bất kì động thái phản ứng tích cực nào với Chelsea. Trong khi Atletico Madrid và Porto chưa đưa ra câu trả lời chính thức nào, thì AC Milan và Bayern Munich lại giữ quan điểm im lặng hoặc bất hợp tác. Mới đây, Aguero cũng đã tuyên bố anh muốn gắn bó cùng Atl. Madrid, trong khi Ribery nhất mực đòi tới Real Madrid, còn Pirlo và Hulk không mấy hứng thú với màu áo The Blues.

 

Leonardo không muốn thấy Pirlo ra đi

Không những vậy, ngay cả khi được các đối tác bật đèn xanh, Chelsea cũng sẽ gặp không ít khó khăn khi tìm cách chiêu mộ “Bộ tứ” kể trên. Được biết, Đội bóng ĐKVĐ nước Anh – Manchester United, vẫn chưa hề bỏ qua việc săn đuổi Sergio Aguero, và Quỷ đỏ đang chuẩn bị lời đề nghị mới dành cho con rể của Diego Maradona. Cùng lúc, đội bóng của Aguero, Atl. Madrid, đã bày tỏ sự quan tâm tới Pirlo từ lâu, CT Berlusconi vừa qua từng tuyên bố "Pirlo không phải để bán"; trong khi Ribery vẫn là mục tiêu săn đuổi của Gã nhà giàu Real Madrid.
 
Milan sau cuộc họp “nội các”: Pirlo là bất khả xâm phạm

Sau buổi nói chuyện với phó CT Adriano Galliani và HLV Leonardo, CT Silvio Berlusconi đã đưa ra quyết định cuối cùng: Andrea Pirlo không phải để bán.

Cả 3 nhân vật cốt cán của Rossoneri đã ngồi lại để tìm ra nguyên nhân khiến Milan thất bại mùa trước, cũng như phong độ tệ hại trong các trận du đấu vừa qua. Ngoài ra, họ đều thống nhất không bán Pirlo cho Chelsea.

"Andrea Pirlo không phải để bán. Cậu ấy sẽ ở lại và treo giày trong màu áo Milan," Berlusconi cho hay trên Corriere dello Sport, “Ai cũng biết Chelsea muốn sở hữu Pirlo bằng một bản hợp đồng có giá trị kinh tế cao. Nhưng chúng tôi đã bàn bạc và thống nhất giữ lại Pirlo. HLV Leonardo vẫn rất cần cậu ấy cho tương lai đội bóng."

  • Phong Hải (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X