Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

McTominay từ chối tuyển Anh: Khi con tim dành trọn cho Quỷ đỏ

Thứ Ba 06/03/2018 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, sao trẻ rất được quan tâm của Man United – tiền vệ Scott McTominay đã ra quyết định cho sự nghiệp quốc tế của mình.


Ở trận thắng Chelsea vừa rồi, Scott McTominay đã bất ngờ được Mourinho lựa chọn vào đội hình xuất phát. Hơn thế, anh còn làm rất tốt vai trò của mình với tư cách một tiền vệ trung tâm. Nhiệm vụ của sao trẻ sinh năm 1996 chính là bắt chết Eden Hazard, và cho dù không “khủng khiếp” như cái cách Ander Herrera từng thể hiện, thì McTominay cũng có thể tự hào về màn trình diễn của mình. Phút 73 của trận đấu, ngôi sao người Bỉ buộc phải ra sân vì “hết hơi” trong cuộc đại chiến.
 
McTominay
McTominay chơi tốt trong cuộc đại chiến với Chelsea

Gareth Southgate, HLV ĐT Anh, chắc chắn theo dõi trận đấu này rất kỹ. Truyền thông xứ sở sương mù đưa tin, ngay sau đó ông đã ra sức thuyết phục sao trẻ lựa chọn Tam Sư, thay vì quê hương Scotland. Với việc được sinh ra tại Lancashire, Anh, cầu thủ này hoàn toàn có thể lựa chọn nơi đây để thi đấu sự nghiệp quốc tế. Và sau khi tham khảo ý kiến của Jose Mourinho cùng những người thân trong gia đình của mình, tiền vệ 21 tuổi đã đưa ra quyết định khiến Southgate phải đau lòng.
 
Điều gì khiến một HLV ĐT quốc gia phải ra sức câu kéo một cầu thủ trẻ như vậy? Đó là bởi, Tam Sư đang thực sự thiếu đi những tiền vệ trung tâm chất lượng. Điểm qua 6 đội bóng lớn hiện nay, những cái tên có thể đá ở tuyến giữa đếm trên đầu ngón tay. Ở Tottenham, Eric Dier là một sự lựa chọn khả dĩ, nhưng vấn đề là anh quá đa năng khi có thể chơi cả tiền vệ phòng ngự lẫn trung vệ, và chỗ nào cũng chỉ tròn vai. Tại Liverpool, Jordan Henderson vẫn đang nắm chiếc băng đội trưởng, nhưng anh ngồi dự bị cũng nhiều như đá chính. Jack Wilshere của Arsenal cũng từng là một cái tên xuất sắc, nhưng việc anh có được lựa chọn vẫn còn là dấu hỏi. 2 đội bóng thành Manchester thì không có cái tên nào chất lượng (trừ chính McTominay).
 
Đó là lý do trong những đợt triệu tập gần đây, Gareth Southgate cực kỳ đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự. Điều đó mở ra cơ hội cho những tài năng trẻ như cầu thủ của M.U, và ông cần lôi kéo McTominay bằng được. Với khả năng hỗ trợ phòng ngự, kiểm soát, tranh chấp và chuyền bóng không tệ, sao trẻ này là một cái tên cần phải dành sự chú ý đặc biệt. Tất nhiên, cơ chế rộng mở cho phép bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể mơ về World Cup, nếu anh chứng tỏ được tài năng của mình. Hay nói cách khác, cầu thủ sinh năm 1996 này có thể là một sự bổ sung chất lượng cho ĐT Anh, trong trường hợp Southgate thuyết phục anh lựa chọn thi đấu. Nhưng rồi, ngôi sao mới nổi này đã từ chối cơ hội có một không hai trong sự nghiệp của mình.
 
McTominay
McTominay đang nhận sự tin tưởng của Người đặc biệt

Tình yêu với Scotland, nguồn gốc của gia đình, tất nhiên là một nguyên nhân rất lớn. Nhưng điều quan trọng, McTominay đã làm đúng những gì con tim mách bảo, vì tình yêu với Man United. Trong quá khứ, có thể kể ra rất nhiều cái tên của Quỷ đỏ thuộc Vương quốc Anh, nhưng đều từ chối cơ hội khoác áo xứ sở sương mù. Jonny Evans đã làm vậy, Darren Fletcher đã làm vậy, và người nổi tiếng nhất, Ryan Giggs cũng đã làm vậy. Họ đương nhiên muốn tìm cơ hội ở đấu trường quốc tế, nhưng tình yêu với quê hương còn lớn hơn điều đó. Và quan trọng hơn tất cả, Man United mới là mục tiêu lớn nhất của cuộc đời.
 
Scott McTominay hiểu rõ tinh thần của Man United, vì anh gắn bó với Old Trafford từ khi 5 tuổi. Và nếu so sánh đơn thuần giữa tình yêu của nơi mình sinh ra, hay nguồn gốc của gia đình, thì nửa đỏ thành Manchester mới là nơi cầu thủ này đặt trọn trái tim. Trên thế giới, chẳng hiếm những cầu thủ như vậy, không mấy quan tâm đến việc thi đấu cho ĐT quốc gia, để tập trung cống hiến cả đời cho CLB. Vì thế, đây không phải cuộc chiến giữa Gareth Southgate hay Alex McLewish, bởi Jose Mourinho mới là người chiến thắng sau cùng.
 
Xét về tuổi đời lẫn tuổi nghề, McTominay còn rất nhiều điều phải học hỏi, và anh còn quá trẻ để được coi là chín chắn. Nhưng trong chính quyết định này của anh, có thể thấy được sự trưởng thành vì anh đã làm điều tốt nhất cho sự nghiệp bóng đá của mình. Tài năng khiến “măng non” này nhận được vô số lời khen từ ông thầy Mourinho, các đồng đội như Matic hay kể cả huyền thoại Paul Scholes. Nhưng chính thái độ cầu tiến và sự chuyên nghiệp mới là điều đáng quý nhất ở ngôi sao trẻ này, đó là cơ sở để tạo nên một cầu thủ hàng đầu.
 
McTominay
Cầu thủ trẻ coi trọng sự nghiệp tại CLB hơn là ĐT quốc gia

Có lẽ không nhiều người biết rằng, Scott McTominay vốn là một tiền đạo. Anh chia sẻ thời gian thi đấu cùng đồng đội Marcus Rashford ở đội trẻ, khi mỗi người được HLV cho đá một hiệp. Nhưng theo thời gian, cầu thủ này lần lượt lùi xuống ở vị trí tiền vệ tấn công, trung tâm và giờ là phòng ngự. Một sự đi xuống về vai trò thi đấu, nhưng là bước tiến lớn trong sự nghiệp. Một sự thay đổi nhiều như cái cách anh “biến hình” trong 18 tháng vừa qua, khi cao lên đến... 25cm (1m68 đến 1m93). Luôn là như vậy, sự khiêm tốn và luôn tuân thủ mọi yêu cầu của HLV đã giúp McTominay trở nên như bây giờ, và chẳng có lý do gì anh đi chệch quỹ đạo đó.
 
Bằng tài năng cùng sự chăm chỉ của mình, Scott McTominay đã được M.U ký bản hợp đồng chuyên nghiệp hồi tháng 10 vừa qua, chỉ vài tháng sau khi anh được đưa lên đội một. Và nếu ai đó còn thắc mắc liệu Scotland hay ĐT Anh, đâu mới là sự lựa chọn số 1 trong suy nghĩ của McTominay? Chẳng quan trọng, bởi vì với cầu thủ này, chỉ có Man United mới là “Tổ quốc”.

Thấy gì qua chiến thắng “lạ” của M.U trước Palace?
3 điểm trước đội bóng đang cầm đèn đỏ, chẳng phải là một chiến tích gì quá oanh liệt. Nhưng Jose Mourinho hoàn toàn có thể hài lòng sau trận Crystal Palace 2-3...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X