Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

“Liverpool đã rơi vào cái bẫy của thành công”

Thứ Tư 23/12/2020 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Jason McAteer cho rằng những khó khăn mà Liverpool đang phải đối mặt xuất phát từ chính những thành công vang dội của đội bóng vài năm qua.

Liverpool gặp khó với nạn chấn thương


Chấn thương đang trở thành một nỗi ám ảnh với Liverpool trong mùa giải 2020-21 này. Những Virgil van Dijk, Joe Gomez, Thiago Alcantara, Alex Oxlade-Chamberlain, Trent Alexander-Arnold, James Milner, Alisson và Diogo Jota đều đã và đang phải làm bạn với giường bệnh. Một số trong đó vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

Liverpool là nạn nhân từ thành công của chính họ hình ảnh
Van Dijk và Thiago đều từng dính chấn thương mùa này

Dẫu vậy, Jurgen Klopp vẫn đang xoay sở tốt. HLV người Đức giúp Liverpool vươn lên ngôi đầu Premier League cũng như lọt vào vòng 1/8 Champions League. Nhưng chính ông nhiều khi vẫn phải lên tiếng về những bất lợi mà đội bóng gặp phải, đặc biệt là lịch thi đấu dày đặc và luật thay người tại Premier League (vẫn chỉ 3 quyền mỗi trận trong khi nhiều giải khác đã tăng lên 5 cho phù hợp với hoàn cảnh mới.

McAteer có lý giải

Cựu danh thủ từng khoác áo Liverpool, McAteer nhận định rằng chính Liverpool đã tự đẩy mình vào thế khó do sở hữu tham vọng chinh phục tối đa danh hiệu trên mọi mặt trận. Cựu tiền vệ này chia sẻ:

“Để có được những kết quả tốt nhất, Liverpool đôi khi không dám xoay vòng đội hình. Quả thực Jurgen Klopp và Liverpool đang rơi vào cái bẫy của thành công. Nếu bạn từng đăng quang ở Premier League và giành chức vô địch Champions League, bạn sẽ tiếp tục muốn chinh phục lại những đỉnh cao đó".
HLV Klopp
HLV Klopp đối mặt với bài toán nan giải

“Điều đó đồng nghĩa đa phần trận đấu đều phải chơi với cường độ cao nhất. Thêm vào đó, để thành công tất nhiên đội hình phải cực kỳ chất lượng, kéo theo phải sở hữu rất nhiều tuyển thủ khoác áo ĐTQG. Thế là họ lại phải ra sân ở các trận thi đấu quốc tế. Nói tóm lại, số trận thi đấu của nhiều cầu thủ Liverpool thuộc vào diện nhiều nhất làng bóng đá hiện nay".

“Hơn nữa, thời buổi này, môn thể thao vua còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác chẳng hạn bản quyền truyền hình. Bên nào chẳng muốn đem đến cho khán giả những trận đấu của các đội mạnh nhất, hấp dẫn nhất vào khung giờ đẹp nhất. Chính các yếu tố này càng tác động tiêu cực đến Liverpool. Jurgen Klopp hoàn toàn có lý khi phàn nàn về việc đội bóng phải đá Champions League vào đêm thứ 4 ở nước ngoài và sau đó về nước thi đấu ở Premier League ngay 12h00 trưa thứ 7 (giờ địa phương) nên quãng thời gian nghỉ ngơi càng bị giảm xuống”.

“Cần phải có giải pháp hợp lý trong chuyện này. Nếu không, thời gian tới, chúng ta có thể sẽ phải theo dõi nhiều cầu thủ trẻ vô danh thi đấu trên sân bởi sẽ đến lúc, Liverpool chẳng còn trụ cột nào đủ thể lực ra sân",
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X