Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe ở đâu so với tam tấu tấn công của Liverpool?

Thứ Hai 24/06/2019 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool muốn mua Kylian Mbappe ở Hè 2019, đó là thông tin được The Sun và Mirror đăng tải. Cùng so sánh phong độ của cầu thủ người Pháp với tam tấu tấn công của Liverpool để thấy được sự khác biệt.

Kylian Mbappe thực sự chất lượng


Dưới thời HLV Jurgen Klopp, Liverpool chơi tấn công rực lửa. Trong 2 mùa giải gần nhất, với sự có mặt của Mohamed Salah, hàng công Lữ đoàn đỏ thực sự đáng sợ. Ngôi sao người Ai Cập hợp với Roberto Firmino và Sadio Mane hợp thành bộ ba tàn phá mọi hàng thủ. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng đội bóng thành phố Cảng đang phụ thuộc quá nhiều vào bộ ba Mane, Salah và Firmino.
 
Vì sao Liverpool muốn mua Kylian Mbappe hình ảnh

HLV Klopp quan tâm Mbappe


Mùa giải vừa qua, tam tấu trên hàng công góp dấu giày vào 68.5% số bàn thắng của Liverpool ở Ngoại hạng Anh. Mùa giải trước nữa, con số này lên tới 74%. Ngoài Mane, Salah và Firmino, HLV Klopp không còn một cái tên nào quá chất lượng trên băng ghế dự bị. Sau chức vô địch Champions League ở mùa giải 2018/19, Liverpool đang hướng đến một mùa giải thành công hơn nữa.

HLV Klopp đang rất muốn đưa về một cầu thủ tấn công đẳng cấp, người có thể cạnh tranh vị trí với Mane, Salah và Firmino. Liverpool muốn mua Kylian Mbappe ở Hè 2019, đó là thông tin được The Sun và Mirror đăng tải. Hè 2017, The Kop từng hỏi mua Mbappe song không thành công, họ đang nỗ lực nối lại đàm phán qua đó đưa cầu thủ 20 tuổi về Anfield ở Hè năm nay.

Mùa vừa qua, Mbappe đã chơi bùng nổ trong màu áo PSG. Trong số bộ ba tấn công Cavani, Neymar và Mbappe, cầu thủ người Pháp chơi nổi bật nhất. Ở Ligue 1, cựu sao Monaco ghi tới 33 bàn, hơn hẳn 18 bàn của Cavani và 15 bàn của Neymar. Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, số bàn thắng mà Mbappe có được chỉ xếp sau duy nhất Messi của Barca (36).
 
Mbappe danh gia chuc vo dich C1 cao hon QBV

Mbappe vừa trải qua một mùa giải ấn tượng


Với phong độ cực cao, cũng dễ hiểu khi Mbappe được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1. Nếu tính trên mọi đấu trường, Mbappe ghi 46 bàn và thực hiện 12 pha kiến tạo. Những con số đó thật đáng kinh ngạc đối với một cầu thủ 20 tuổi, dù cho anh thi đấu ở Ligue 1, giải đấu ít khắc nghiệt hơn Ngoại hạng Anh và La Liga.

Số lượng bàn thắng và kiến tạo mà Mbappe có được đều nhiều hơn bộ ba tấn công của Liverpool. Theo đó, Mohamed Salah đã ghi được 31 bàn thắng và cung cấp 11 kiến tạo ở mùa giải 2018/19, Sadio Mane có 26 bàn và 3 kiến tạo, thông số tương tự của Roberto Firmino là 17 bàn và 8 kiến tạo. 

Trung bình Mbappe ghi 0.85 bàn/90 phút, tốt hơn con số 0.67 của Mane và Salah, thậm chí gấp đôi so với mức 0,4 của Firmino. Về số lượng cú dứt điểm/90 phút, thông số của Mbappe là 3.7, thấp hơn một chút so với con số 3.77 của Salah nhưng cao hơn hẳn Mane (2.6) và Firmino (1.9). Về khả năng dứt điểm, 54% những lần dứt điểm của Mbappe đi trúng đích, thông số tương tự của 3 ngôi sao tấn công của Liverpool chỉ ở mức 43 đến 44%.
 
Mane thuc su chat luong khi so sanh voi bo ba cua Liverpool

Mane thực sự chất lượng khi so sánh với bộ ba của Liverpool


Tính ra, 22.8% những cú dứt điểm của Mbappe được chuyển hóa thành bàn thắng, xếp trên 21,8% của Mane, 17,3%, của Firmino và 15,1% của Salah. Nếu xét về khả năng toàn diện, ngôi sao của PSG tỏ ra hạn chế hơn so với Mane, Salah và Firmino.

Cụ thể, trong số 46 bàn thắng mà Mbappe có được, không một pha làm bàn nào đến từ những tình huống đánh đầu. Trong khi đó 7/26 bàn của Mane được thực hiện bằng đầu, chỉ có 6 cầu thủ khác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu bằng có cùng thành tích với Mane là Robert Lewandowski, Karim Benzema, Aleksandar Mitrovic, Chris Wood, Cristhian Stuani và Leonardo Pavoletti. Firmino có 5/17 bàn được thực hiện theo cách này còn Salah là 1. 

Về khả năng kiến tạo, Salah đạt con số cao nhất với 0,23 lần mỗi trận, nhưng cũng chỉ hơn một chút so với ,22 của Mbappe. Về khả năng chuyền bóng, Firmino vượt trội hơn tất cả. Cầu thủ người Brazil là người thực hiện nhiều đường chuyền nhất, chuyền hướng đến khung thành đối phương nhiều nhất và chuyền 1/3 cuối sân nhiều nhất.

Về khả năng rê bóng, Salah và Mbappe thực hiện nhiều hơn nhưng tỷ lệ thành công lại không bằng Mane và Firmino. Những thống kê ở trên cho thấy Mbappe thực sự chất lượng ở tuổi 20. Liverpool sẽ phải bỏ ra khoảng 200 triệu euro để có cầu thủ người Pháp, nhưng bù lại với sự có mặt của cựu sao Monaco, hàng công Liverpool sẽ thực sự khủng khiếp ở mùa giải tới.

Video màn trình diễn của Mbappe ở mùa giải 2018/19


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X