Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

May mắn đang song hành cùng Man Utd

Thứ Ba 03/01/2017 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại West Ham 2-0, Man Utd đã có chiến thắng liên tiếp thứ 6 ở Premier League. Trong chuỗi trận này may mắn đang song hành cùng Quỷ đỏ.


Tại vòng 20 Premier League, Man Utd có chuyến làm khách của West Ham. Thầy trò Mourinho đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm khi đánh bại đối thủ 2-0. Quỷ đỏ đã tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà nhưng phải thừa nhận rằng chiến thắng mà nửa đỏ thành Manchester có được một phần nhờ vào yếu tố may mắn. Ngay phút 15, Man Utd đã được trọng tài chính Mike Dean tặng cho một món quà không thể tuyệt vời hơn. Vị Vua áo đen này rút thẻ đỏ trực tiếp với tiền vệ Feghouli của West Ham sau pha tranh chấp với trung vệ Phil Jones của đội khách. 
May man dang song hanh cung Man Utd hinh anh
Chiếc thẻ đỏ của Feghouli giúp M.U giành 3 điểm trước West Ham
Xem kỹ lại tình huống này mới thấy đó là quyết định quá nặng tay của trọng tài Mike Dean bởi chân của Feghouli còn ở vị trí thấp hơn chân đối thủ. Có lẽ màn lăn lộn trên sân của Phil Jones đã đánh lừa được trọng tài, làm tiền vệ West Ham bị đuổi khỏi sân ở ngay trận đá chính đầu tiên tại Premier League. Chính quyết định này đã thay đổi cục diện trận đấu. Trong thế thiếu người, việc West Ham phải nhận những bàn thua là hệ quả tất yếu. Chưa dừng lại ở đó, trong bàn thắng thứ 2 của Man Utd, không chỉ Zlatan Ibrahimovic mà có tới 3 cầu thủ của Quỷ đỏ rơi vào thế việt vị nhưng không hiểu tại sao trọng tài vẫn công nhận.

Trước đó, ở trận đấu với Middlesbrough, trong suốt 85 phút các ngôi sao bên phía nửa đỏ thành Manchester không thể tìm thấy mành lưới của đối phương. Thậm chí họ còn phải nhận một bàn thua ở phút 67. Nhưng chỉ trong 2 phút, từ phút 85 đến phút 86, Martial và Pogba ghi liền hai bàn giúp đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng 2-1. Những cuộc ngược dòng như vậy không thường xuyên xuất hiện ở mùa giải này.
May man dang song hanh cung Man Utd hinh anh 2
May mắn đang song hành cùng Man Utd trong những trận gần đây
Man Utd đang có phong độ rất cao với 6 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, và dường như may mắn đang làm bạn với họ. M.U có thể gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm nhờ sai lầm của đối phương hoặc của những người làm nhiệm vụ “cầm cân nảy mực”. Nhưng trước đó, Man Utd của Mourinho đã quá nhiều lần mất điểm vì đen đủi. Chẳng ai quên được NHM Man Utd từng ấm ức thế nào khi bị Everton và Arsenal cướp đi chiến thắng ở phút 89. Man đỏ chơi lấn lướt hoàn toàn trước Stoke City và Burnley nhưng bất lực trong việc giành chiến thắng.
Mourinho lý giải những nguyên nhân giúp M.U vượt qua West Ham
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho đã có những lời phân tích hết sức cặn kẽ về thắng lợi 2-0 trước West Ham trong trận đấu đầu tiên của năm mới 2017.
Ngoài ra, những thất bại của Man Utd ở mùa giải này đều mang dấu ấn của trọng tài. Trong thất bại đầu tiên trước Man City, Wayne Rooney rõ ràng đã bị thủ môn Bravo bên phía Man xanh đẩy ngã trong vòng cấm nhưng không có 11m cho Quỷ đỏ. Trước Watford, một bàn thua đến từ việc Martial để mất bóng vì bị đốn ngã ngay sát đường biên. Trong trận thua 0-4 trước Chelsea, David Luiz đáng ra phải nhận thẻ đỏ vì pha đạp bóng thô bạo với Fellaini.
May man dang song hanh cung Man Utd hinh anh 3
Trước đó M.U thường xuyên bị trọng tài xử ép
Còn nữa, Man Utd đang là đội bị phạm lỗi nhiều thứ hai giải đấu với 259 lần, chỉ sau Watford (272 lần), nhưng điều kỳ lạ là Quỷ đỏ lại sở hữu nhiều thẻ vàng nhất Premier League (46). Trong Top 6 đội dẫn đầu, Man Utd cũng là đội được hưởng ít phạt đền nhất. Cụ thể, họ mới chỉ có 1 bàn từ chấm 11m. Không những vậy, thầy trò Mourinho còn đang xếp trong Top 3 đội bóng có số lần dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang cao nhất. Ibra và Pogba chỉ đứng sau De Bruyne của Man City về số lần dứt điểm vào khung gỗ. Theo tờ Manchester Evening News, Man Utd đã phải chịu 14 sai lầm nghiêm trọng từ các ông Vua áo đen (nhiều nhất giải đấu).
Những thống kê sau chiếc thẻ đỏ mà Feghouli phải nhận
Chiếc thẻ đỏ mà tiền vệ Sofiane Fehouli phải nhận trong trận West Ham 0-2 M.U là chiếc thẻ đỏ sớm nhất ở Premier League mùa này.
Sự đen đủi đã đeo bám Man Utd trong giai đoạn đầu mùa giải, khiến họ bị tụt lại trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Nhưng trong thời gian gần đây, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng tích cực. Nếu tiếp tục chơi gắn kết và nhận được sự ủng hộ từ thần may mắn, việc đội chủ sân Old Trafford cán đích trong Top 4 hay xa xôi hơn là leo lên ngôi đầu hoàn toàn có thể xảy ra.

Video West Ham 0-2 M.U (Vòng 20 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X