Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Maxi Rodriguez chính thức gia nhập Liverpool

Thứ Năm 14/01/2010 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ cánh người Argentina đã hoàn tất xong xuôi những thủ tục cuối cùng để trở thành cầu thủ của Liverpool sau khi chuyển tới từ Atletico Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do. Maxi sẽ thi đấu trong màu áo The Kop trong vòng 3 năm rưỡi tới và rất có thể sẽ có trận trình làng đội bóng mới vào cuối tuần này trong trận gặp Stoke ở Premier League.

Website chính thức của Liverpool đã lên tiếng xác nhận thông tin Maxi chính thức trở thành tân binh của đội bóng vùng Merseyside. Theo đó, Liverpool đã không mất một xu để chiêu mộ Maxi (trước kia, dự kiến Liverpool sẽ phải trả cho Atletico khoảng 1,5 triệu Euro), tiền vệ cánh năm nay đã 29 tuổi. Đêm qua, Maxi cũng đã có màn ra mắt Liverpool trước hàng chục ngàn CĐV nhà trên sân Anfield trong trận đá lại vòng 3 cúp FA với Readimg và chứng kiến các đồng đội mới của anh bị loại "xấu hổ" khỏi giải đấu này với thất bại 1-2 sau 120 phút thi đấu.

Maxi sẽ đeo số áo 17 và đủ khả năng ra sân ngay từ cuối tuần này trong chuyến làm khách của Stoke ở giải Ngoại hạng. Ngoài việc chơi tốt ở cả 2 bên cánh, tiền vệ đến từ xứ sở Tango có thể thi đấu không đến nỗi nào ở khu trung tâm. Nhưng thực ra, mục đích Benitez muốn chiêu mộ Maxi nhằm củng cố hai bên cánh. Từ khi đến nước Anh làm việc, Benitez vẫn luôn trăn trở với vị trí tiền vệ biên. Một loạt những cầu thủ được ông mua về trong suốt vài năm qua đều không thể đáp ứng được yêu cầu như Nunez, Mark Gonzalez, Zenden hay Babel, Riera, những người hiện vẫn còn chơi ở Liverpool. Dirk Kuyt là cầu thủ chơi tốt nhất nhưng anh vốn dĩ xuất thân từ hàng tiền đạo và việc phải xuống chơi ở hàng tiền vệ là bất đắc dĩ.

Maxi Rodriguez ra mắt các CĐV Liverpool vào đêm qua

Tuy đã qua thời đỉnh cao trong sự nghiệp nhưng Maxi vẫn là một tiền vệ cánh có tài và là sự bổ sung đáng giá cho Liverpool đang khốn khó vào thời điểm này. Ở Liverpool, Maxi sẽ được gặp lại Fernando Torres, người bạn cũ ở Atletico và cả Javier Mascherano, đồng đội cùng ĐTQG Argentina. Sư e ngại có chăng chỉ là Maxi không biết có tương thích nổi với môi trường bóng đá Anh, hiếm khi là mảnh đất ưa thích với những cầu thủ đến từ La Liga.

HLV Benitez rất vui mừng vì sự có mặt của Maxi. Ông cho biết: "Chúng tôi tìm kiếm những cầu thủ có cá tính và tinh thần thi đầu. Maxi đã chơi cho cả CLB Atletico và ĐT Argentina. Cậu ấy có thể thi đấu tốt ở 2 bên cánh cũng như vị trí tiền đạo lùi và chính là người thích hợp nhất với Liverpool vào lúc này. Maxi có kỹ năng xử lý và chuyền bóng hoàn hảo. Ngoài ra, khả năng đột phá và ghi bàn của cậu ấy cũng tốt không kém. Hàng năm, Maxi ghi được từ 5-15 bàn từ cánh phải. Tôi biết cậu ấy không còn giữ được phong độ ở Atletico nhưng ở ĐT Argentina lại là chuyện khác. Tôi tin với sự thông minh của mình, Maxi sẽ dễ dàng tương thích với bóng đá Anh. Dĩ nhiên, cậu ấy vẫn cần thêm thời gian để hoà nhập hoàn toàn với môi trường mới nhưng với sự giúp đỡ của những cầu thủ khác, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn".

Từng có không ít tiền vệ cánh chôn vùi sự nghiệp ở Anfield nhưng với tài năng và đẳng cấp đã được khẳng định, chỉ cần vượt qua vài khó khăn ban đầu, Maxi sẽ có một tương lai tươi sáng ở đội bóng nước Anh.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X