Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mauricio Pochettino giải thích để Mykhailo Mudryk đá số 10

Thứ Bảy 02/03/2024 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mauricio Pochettino nói rằng ông hạnh phúc với màn trình diễn của Mykhailo Mudryk khi chơi ở một vai trò tấn công khác trong trận đấu với Leeds United.

Mykhailo Mudryk đã gặp khó khăn rất nhiều kể từ khi chuyển đến Stamford Bridge chỉ hơn một năm trước trong một hợp đồng trị giá 89 triệu bảng. Cầu thủ chạy cánh này mới ghi được 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 44 lần ra sân cho The Blues cho đến nay.

Pochettino dường như chưa bao giờ hoàn toàn tin tưởng vào cầu thủ 23 tuổi này, khi những cái tên như Cole Palmer, Raheem Sterling và Noni Madueke được ưu tiên hơn cầu thủ người Ukraine. Mudryk hầu như luôn xuất phát ở cánh trái cho Chelsea, nhưng trong trận gặp Leeds United ở vòng 5 FA Cup, anh được bố trí ở vị trí số 10, sau Nicolas Jackson, trong khi Madueke và Sterling ở hai bên cánh.

Mauricio Pochettino giai thich de Mykhailo Mudryk da so 10

Mauricio Pochettino giải thích để Mykhailo Mudryk đá số 10

 

Chiến thuật này dường như đã phát huy tác dụng khi tuyển thủ Ukraine ghi được 1 bàn thắng, giúp đội nhà giành chiến thắng 3-2 và tiến vào tứ kết FA Cup. Sau chiến thắng trước Leeds United, Chelsea sẽ hành quân tới sân của Brentford ở vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, Pochettino đã cởi mở hơn về quyết định để Mudryk trong vai trò mới, ông nói: “Tôi nghĩ đó là một cơ hội tốt với bốn cầu thủ tấn công, bao gồm Madueke, Sterling, Nico và anh ấy, tôi đã cố gắng tìm và giúp anh ấy tham gia vào trận đấu và kết nối nhiều hơn. Tôi đã rất hạnh phúc với những gì Mudryk thể hiện. 

Việc chơi ở nhiều vị trí khác nhau mang lại cho anh ấy những cơ hội khác nhau để cảm nhận trận đấu và giúp anh ấy kết nối tốt hơn với đội bóng. Vị trí số 10 trước Leeds buộc anh ấy phải tham gia nhiều hơn và đọc trận đấu theo một cách khác so với khi bạn chơi ở cánh trái”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X