Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard vs Klopp: Mua hay không mua thì tốt?

Thứ Hai 14/09/2020 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng phải đến bây giờ, chúng ta mới được chứng kiến HLV Frank Lampard ‘đốp chát’ với người đồng nghiệp Jurgen Klopp. Và nếu cho rằng nguyên nhân chỉ đơn thuần về công tác chuyển nhượng thì chưa hẳn đúng.
 

‘Van Dijk, Salah thì rẻ?’

 

 
Trước ngày khai màn Premier League, HLV Frank Lampard bất ngờ nhận vô vàn rắc rối từ trên trời rơi xuống. Thuyền trưởng của nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng – Jurgen Klopp bất ngờ nói về công tác mua người của Chelsea với lời lẽ không mấy thân thiện.
 
Nào là có ‘một vài đội bóng’ không cần phải lo nghĩ về tương lai, nào là ‘bạn không thể đem về 11 cầu thủ xuất sắc rồi hy vọng họ trình diễn thứ bóng đá tốt nhất trong vòng một tuần’. Và rằng, luyện tập là cách tốt nhất để gắn kết, cải thiện toàn đội – điều Liverpool đang làm được.
 
Đáp lại, Frank Lampard với hàng loạt sự bổ sung mà BLĐ đem về mùa hè này, thẳng thừng phản pháo: “Thế những Alisson, Van Dijk, Salah hay Mane thì rẻ?”
 
Cuộc tranh tài này khiến người hâm mộ giải Ngoại hạng nhớ đến một cặp kình địch không đội trời chung – Mourinho vs Pep Guardiola. Mới đây, thuyền trưởng của Gà trống dè bỉu: “Chỉ có những đội không tôn trọng Luật Công bằng tài chính mới mua được Messi. Ở đây chúng tôi không làm thế!”

Frank Lampard vs Jurgen Klopp Mua hay không mua thì tốt hình ảnh

Công tác chuyển nhượng Chelsea đã chi ra hơn 200 triệu bảng, trong khi Liverpool chưa thể chốt Thiago vì chê đắt (30 triệu euro)


So sánh mối thâm thù – đại hận giữa Mou và Pep, với Jurgen Klopp và Frank Lampard xem chừng khập khiễng. Nhưng nên nhớ, 2 chiến lược gia của Liverpool vs Chelsea không phải mới ‘đốp chát’ lần đầu. Và tất nhiên, thuyền trưởng người Đức – trên cương vị HLV của nhà ĐKVĐ, không đến mức khó chịu với đồng nghiệp trẻ tuổi chỉ vì không được tiêu pha.
 
Mới vòng 37 mùa giải năm ngoái, Klopp và Lampard cũng ‘chửi tay bo’ ngay bên ngoài đường pitch. Sau trận, huyền thoại Chelsea lý giải: “Đó chỉ là một khoảnh khắc bộc lộ cảm xúc. Tôi không có vấn đề gì với Klopp, họ đã chơi đẹp và vô địch giải đấu. Nhưng theo quan điểm của tôi, họ không nên quá ngạo mạn.”
 
Và như đã nói, mâu thuẫn giữa cả 2 chẳng phải bắt nguồn từ công tác chuyển nhượng. Lampard lấy ví dụ tham khảo: “Chelsea kém 2 đội dẫn đầu 30 điểm vì án phạt chuyển nhượng. Mourinho cũng nói điều đó, có lẽ vì ông ấy không được đầu tư như thời ở Man United”. Mua người là quy định bất thành văn của Premier League rồi, mà ai lại tranh cãi về vấn đề đó bao giờ.

Lampard vs Klopp Mua hay không mua thì tốt hình ảnh gốc 2

HLV Frank Lampard và Jurgen Klopp liên tục gây chiến trên mặt báo


Mua hay không mua thì tốt?

 

Vì vậy, có thể tạm cho rằng đằng sau những tranh cãi nảy lửa trên mặt báo, còn là sự lệch pha khá nhiều về hệ tư tưởng của cả 2 HLV (cũng như 2 đội bóng của họ). Liverpool không phải CLB bạo chi dù họ vẫn có thể đem về Van Dijk hay Alisson với giá khủng. Còn Chelsea dù chủ động không mua người ở phiên chợ đông tháng 1/2020, nhưng ai cũng biết họ luôn là một trong những đội bóng chi nhiều nhất trên TTCN. Hai CLB vốn dĩ đã khác nhau từ đầu.
 
Cho rằng ai hiệu quả hơn ai xem chừng khó. Nhưng hãy liên tưởng đến trường hợp của Fernando Torres, người có thể đã là huyền thoại Liverpool nếu ở lại. Cuối cùng, anh gia nhập Chelsea vào thời điểm không còn đỉnh cao phong độ với mức giá kỷ lục, và thi đấu không thành công. Bỏ tiền không đồng nghĩa đem lại sự hiệu quả.

Fernando Torres

Fernando Torres là hình ảnh tiêu biểu cho công tác chuyển nhượng của 2 CLB


Bên cạnh đó, trước khi xét đến công tác chuyển nhượng, cần nhìn vào sức mạnh đội hình. Liverpool không mua người vì họ đã có bộ khung ổn định và đủ để thành công. Chelsea mới đem về 6 tân binh (nửa đội hình) vì lực lượng của họ không bằng Lữ đoàn đỏ. Rất dễ hiểu.
 
Mới đây, Brian Wright – giám đốc La Liga tại Việt Nam chia sẻ: “Người hâm mộ luôn ngóng chờ với những bản hợp đồng mới. Nhưng tôi nghĩ hiếm có cầu thủ nào tạo ra được tầm ảnh hưởng lên đội bóng mới ngay trong mùa giải đầu tiên. Thậm chí Cristiano Ronaldo năm 2009 cũng vậy.”
 
Không bổ sung, Real Madrid vẫn mạnh. Và Liverpool cũng tương tự như vậy, nên những lời phàn nàn của Jurgen Klopp về một CLB nào đó có khả năng mua người – là hành động khá vô nghĩa.

Jurgen Klopp1.jpg

Frank Lampard vs Jurgen Klopp: Mua hay không mua thì tốt?


Bởi vậy, việc Liverpool cần làm lúc này là tiếp tục đi theo con đường mà họ đã tự hào, về việc “lên ngôi vô địch Champions League hay Premier League vì chính bản thân CLB”, thay vì “kiểu của Chelsea”. Phong cách nào tốt hơn, thành hay bại sẽ do thời gian trả lời.
 
“Nếu bạn có cơ hội đầu tư vào một CLB, vào một HLV, hãy làm điều tốt nhất có thể. Còn công việc của tôi là tập trung vào nhiệm vụ và không cần để tâm đến lời bình luận của người khác. Rất nhiều manager làm việc ở các CLB với cấp độ này sẽ được tiêu tiền” – Frank Lampard chia sẻ quan điểm của mình.
 
HLV Lampard nói thì hay rồi. Và giờ là lúc người ta chờ xem liệu ông có làm được như đã nói với thử thách trên sân Brighton vào đêm nay.

Góc Chelsea: Không phải cứ mua nhiều là tốt
Mùa hè năm nay, công tác chuyển nhượng Chelsea xứng đáng được coi là lão đại của toàn châu Âu khi liên tục đem về những bom tấn. Nhưng đừng mừng vội.
Nhận định Brighton vs Chelsea (2h15 ngày 15/9): Nắn gân đại gia
Brighton & Hove Albion và Chelsea sẽ gặp nhau vào đêm thứ 2 khi cả hai CLB đều mong cải thiện thành tích ở Premier League mùa này.
Kai Havertz, Timo Werner và áp lực khổng lồ của Frank Lampard
Những sự bổ sung mới mang tới nhiều điều hứa hẹn cho Chelsea. Những sự kỳ vọng sẽ tăng lên và Lampard sẽ bị chú ý kỹ hơn mùa giải trước. Sau một mùa bóng cầm...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X