Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mâu thuẫn Benitez - Terry: Mồi lửa mới cho cuộc chiến cũ

Thứ Hai 18/02/2013 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phòng thay đồ của Chelsea đang nóng khủng khiếp với cuộc chiến Benitez - Terry. Nhưng suy cho cùng, đó cũng chỉ là cuộc chiến cũ với một nạn nhân (có thể) chỉ là Benitez mà thôi…

“Terry phải tập ít nhất 3 tới 4 buổi ở cường độ thông thường của cả đội thì mới có cơ hội được thi đấu. Nhưng kể cả khi làm được điều đó, anh ta vẫn phải cạnh tranh vị trí”, Benitez tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa sau khi ông phát biểu “Terry không đủ thể lực để được ra sân đá chính”. Có thể nói, cuộc chiến Benitez-Terry đã được đẩy lên tới đỉnh điểm. Và khả năng Benitez trở thành nạn nhân của quyền lực đen mang tên John Terry là rất lớn.

Với Benitez, Terry chỉ là lựa chọn thứ 4 cho vị trí trung vệ tại Chelsea
Với Benitez, Terry chỉ là lựa chọn thứ 4 cho vị trí trung vệ tại Chelsea

Sự chống đối mà Terry hướng về các HLV của Chelsea đã xuất hiện từ lâu, từ thời Mourinho. Dù sau này, Mourinho có tiết lộ “tôi vẫn giữ liên lạc với các cầu thủ cũ tại Chelsea qua tin nhắn” nhưng những ngờ vực rằng chính Terry đã lật ghế của Mou vẫn không thể bị xoá nhòa. Khi Terry chống lại Villas-Boas, người ta càng thấy rõ hơn vai trò hậu trường của đội trưởng Chelsea.

Terry là một tượng đài đương đại trong mắt CĐV Chelsea và đó là vị thế lớn nhất giúp anh có khả năng “lật ghế” của các thầy. Hơn nữa, đối với CĐV The Blues, không HLV nào có được vị trí lớn trong lòng họ như Mourinho. Mọi nhân tố mới đều bị mang ra so sánh với Mourinho và vì thế, chỉ cần một thất vọng nhỏ của họ, được cộng hưởng với thách thức từ phía Terry, HLV phải ra đi là chuyện dễ hiểu. Đặc biệt là với Benitez, người mà CĐV Chelsea vốn dĩ đã có ác cảm lớn, trận chiến này, phần thắng khó ghi tên ông.

Nhóm công thần cũ của Chelsea hiện chỉ còn lại Cech, Terry và Lampard. Cech vốn kín tiếng và chưa bao giờ dính vào các mối quan hệ ngoài chuyên môn nên gần như vô hại với Benitez. Lampard thì lặng thầm hơn và khôn ngoan dùng năng lực chứng tỏ cái đúng của mình. Song, Lampard cũng chỉ ở lại đến cuối mùa. Còn lại Terry là “ca” khó nhất. Nếu Benitez “xử” đẹp được trung vệ này, ông may ra mới mang lại được cho Chelsea thứ cần thiết nhất: “sự tự tin của một đội bóng lớn”.

Chuyện Terry bị cáo buộc bởi Benitez là không đủ thể lực có thể chỉ là câu chuyện do chính HLV người TBN dựng lên. Nên nhớ, Terry vừa ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea trước Brentford. Ở tuổi 32, trung vệ này chưa phải đã già và anh vẫn nổi tiếng là người có thể lực tốt nhất tại Chelsea. Vấn đề là Benitez coi mớ hỗn độn tại The Blues từ trước tới nay như một con rắn mà Terry chính là cái đầu. Đánh rắn phải đập đầu nên ông chọn Terry làm mục tiêu để trị nhằm tạo uy với phần còn lại. Đó là một cuộc chiến mà nhiều người nghĩ Benitez dũng cảm. Song thực ra, ở vị thế “tạm quyền”, ông cũng chẳng có gì để mất. Bởi vậy, trong cuộc chiến rất cũ này, có thể nói Rafa chính là một nạn nhân mới nhưng lại là một nạn nhân tự nguyện…

Những cột mốc của Terry thời Rafa

21/11/2012: Benitez nhậm chức tại Chelsea. Khi đó Terry mới dính chấn thương ở trận gặp Liverpool hôm 11/11/2012.
07/12/2012: Benitez tuyên bố Terry không kịp bình phục và gạt Terry ra khỏi danh sách đăng ký FIFA Club World Cup.
12/01/2013: Terry trở lại thi đấu trong trận gặp Stoke. Anh được vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 79. Trong 3 trận sau khi gặp Stoke, Terry đều ngồi dự bị và không được ra sân.
27/01/2013: Terry ra sân đá chính lần đầu tiên trong triều đại Benitez ở vòng 4 Cúp FA (hòa Brentford 2-2).
02/02/2013: Terry lần thứ hai được Benitez cho chơi trọn vẹn 90 phút ở trận thua Newcastle 2-3. Sau trận này, Rafa chỉ trích Terry là nguyên nhân khiến The Blues thua ngược Newcastle. Terry đã công khai bật lại Benitez trong phòng thay đồ.
09/02/2013: Chelsea gặp Wigan và John Terry không có trong danh sách đăng ký.
14/02/2013: Terry lại dự bị cả trận gặp Sparta Praha.
16/02/2013: Benitez tuyên bố Terry có thể sẽ không có vị trí nếu không cải thiện chính mình.

TƯƠNG PHẢN

Đồng đội bênh vực Terry

Việc Benitez đổ lỗi cho Terry về 2 bàn thua trước Newcastle khiến nhiều cầu thủ bất bình. Trung vệ Cahill cho biết: “Ông ta chỉ trích Terry ngay trước mặt các cầu thủ khác trong phòng thay đồ. Terry đã phản ứng lại và nhiều cầu thủ cũng thấy không bằng lòng khi HLV chỉ trích công khai một cầu thủ như thế.”

Rafa xem thường trung vệ đội trưởng

Bất chấp việc Terry được bênh vực, HLV Rafa Benitez vẫn khẳng định: “Cahill và Ivanovic đang chơi cặp rất tốt. Thêm vào đó, Luiz cũng là một phương án chọn lựa”. Một thông điệp quá rõ ràng rằng trong mắt Benitez, Terry đã thành lựa chọn thứ 4, sau những cái tên kể trên.

Anh Linh - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X