Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Matteo Darmian tới M.U: Thay đổi lịch sử!

Thứ Bảy 11/07/2015 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U mua thành công Matteo Darmian từ Torino là khả năng rất cao. Thế nhưng lịch sử chứng minh rằng rất nhiều những cầu thủ Italia đã từng gây thất vọng tại Old Trafford. Liệu cầu thủ 25 tuổi có thể thay đổi lịch sử?

 
Người Ý không thành công tại Old Trafford
 
Trong quá khứ, M.U đã từng đưa về một số cầu thủ mang quốc tịch Italia, thế nhưng không có một bản hợp đồng nào thành công tại Old Trafford. Những cầu thủ đến từ Italia không gây thất vọng thì chỉ thi đấu tròn vai, bởi vậy trong thời gian gần đây Quỷ đỏ rất hạn chế chiêu mộ những cầu thủ từ quốc gia này. Carlo Sartori là cầu thủ người Italia đầu tiên chơi cho M.U. Trong 8 năm chơi cho đội bóng chủ sân Old Trafford (từ năm 1965 đến 1973), Sartori chưa khi nào được xem là ngôi sao lớn của Man đỏ. Chỉ có được 6 bàn thắng sau 55 trận, cầu thủ người Italia bị đẩy khỏi M.U và về thi đấu cho đội bóng quê nhà Bologna.
MU mua Matteo Darmian Thay doi lich su! hinh anh
Macheda được kỳ vọng rất nhiều nhưng thất bại tại M.U
Sau một mùa giải thành công trong màu áo Venezia, thủ thành Massimo Taibi được M.U đưa về Old Trafford với mức giá vào khoảng 4,5 triệu bảng. Thế nhưng việc thường xuyên dính chấn thương khiến Taibi chỉ có vỏn vẹn 4 lần ra sân. Chán nản với phong độ của thủ thành này, Man đỏ đã quyết định đẩy anh đẩy sang Reggina theo dạng cho mượn và bán đứt nửa năm sau đó. Tiếp đến là bản hợp đồng mang tên Giuseppe Rossi. Tiền đạo người Italia được đánh giá rất cao, thế nhưng anh không thể cạnh tranh vị trí với những Wayne Rooney hay Ruud van Nistelrooy trên hàng công. Trong 3 mùa giải khoác áo M.U (2004-2007) chân sút sinh năm 1987 chỉ có được 1 bàn thắng sau 5 lần ra sân tại Premier League.
 
Federico Macheda cũng là một trong những cầu thủ Italia thất bại tại Old Trafford, cầu thủ sinh năm 1991 được đánh giá là một trong những tài năng trẻ nổi bật của bóng đá Italia. Thế nhưng khi cập bến M.U, mặc dù được HLV Alex Ferguson trao khá nhiều cơ hội nhưng cầu thủ sinh năm 1991 không thể khẳng định tài năng của mình. “Gà son” bị đem cho mượn tới 5 đội bóng khác nhau trước khi chính thức khăn gói rời “Nhà hát của những giấc mơ”. Từ Taibi, Rossi cho tới Macheda, tất cả đều có tài năng và được kỳ vọng rất nhiều từ khi chuyển tới Old Trafford. Thế nhưng, sau quãng thời gian không để lại ấn tượng tại nước Anh họ đều phải khăn gói ra đi không kèn không trống. Khả năng M.U mua thành công Matteo Darmian là rất cao, thế nhưng việc quá nhiều ngôi sao người Italia thất bại tại Old Trafford khiến Darmian không phải trường hợp ngoại lệ. Anh được các chuyên gia đánh giá là một trong những hậu vệ tài năng tại châu Âu. Tuy nhiên, tại giải đấu khốc liệt như Premier League, Darmian chắc chắn cần phải cố gắng rất nhiều nếu không muốn đi theo vết xe đổ của các đàn anh trước đây tại M.U.
 
Darmian là sự khác biệt?
 
Tài năng của Matteo Darmian được phát hiện rất sớm. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của AC Milan, cầu thủ này ngay lập tức khẳng định được đẳng cấp khi từng được giữ chức đội trưởng đội trẻ Milan. Tuy nhiên, do đội bóng chủ sân Serie A sở hữu quá nhiều hậu vệ chất lượng nên Darmian không thể có được vị trí đá chính và rồi phải phiêu bạt sang các CLB như Padova, Palermo. Thế nhưng mùa giải vừa qua, hậu vệ 25 tuổi đã có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Torino. Trải qua nhiều đội bóng khác nhau và được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau, Darmian dần tìm được vị trí sở trường của mình. Thay vì đá trung vệ, cầu thủ sinh năm 1989 dần khẳng định tài năng ở vị trí hậu vệ cánh phải. Trong hai mùa giải gần nhất, cầu thủ này trở thành một trong những hậu vệ phải hay nhất Serie A. Chắc hẳn người Anh chưa thể quên được Darmian, trong trận thua 1-2 của Tam sư trước Italia tại World Cup 2014, Darmian thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, vô hiệu hóa hoàn toàn những pha leo biên của Leighton Baines, đồng thời góp công lớn trong bàn ấn định tỷ số 2-1 của Mario Balotelli. Anh cũng được bình chọn là cầu thủ hay nhất ở trận đấu đó.
MU mua Matteo Darmian Thay doi lich su! hinh anh 2
Darmian sẽ là cầu thủ Italia đầu tiên thành công tại M.U?
Matteo Darmian là mẫu cầu thủ thông minh, có kỹ thuật cá nhân rất tốt cùng tư duy chiến thuật nhạy bén. Không những giỏi phòng ngự, hậu vệ này còn hỗ trợ tấn công rất tốt. Mùa giải vừa qua anh đã đóng góp 5 bàn cho Torino, trong sự nghiệp thi đấu của mình anh cũng sở hữu tổng cộng 11 đường kiến tạo thành bàn giúp đồng đội lập công. Ở tuổi 25, khá bất ngờ khi Darmian đã sưu tập tới hơn 100 trận đấu tại Serie A. Một con số nữa sẽ cho chúng ta thấy sự tinh quái của hậu vệ người Italia. Trung bình mỗi trận anh thực hiện tới 7,5 cú tắc bóng nhưng cả sự nghiệp thi đấu tại Serie A anh mới chỉ phải nhận 2 thẻ đỏ, đây chính là những kỹ năng mà những hậu vệ người Italia mới có thể làm tốt.
 
M.U gần như mua thành công Matteo Darmian ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, sự có mặt của cầu thủ sinh năm 1989 sẽ giúp HLV Van Gaal giải bài toán bên hành lang cánh phải. Mùa giải vừa qua hậu vệ người Brazil, Rafael dính chấn thương khiến “Tulip Thép” buộc phải kéo tiền vệ cánh Valencia lấp vào khoảng trống này. Mặc dù không chơi quá tệ nhưng kỹ năng của Valencia chỉ ở mức trung bình. Có Darmian, hành lang cánh phải của Quỷ đỏ sẽ như hổ thêm cánh. Một số tờ báo lớn của nước Anh còn khẳng định có Darmian trong tay, M.U sẽ sở hữu một “Gary Neville mới”. Với một cầu thủ cần cù, tấn công tốt, nhiệt tình trong phòng ngự và hoàn toàn không thiếu kinh nghiệm thi đấu như Darmian, M.U sẽ sở hữu một hậu vệ cánh phải đẳng cấp ở mùa giải tới. Nhưng liệu Darmian có trở thành cầu thủ người Italia đầu tiên thành công tại Old Trafford hay không vẫn cần thời gian để trả lời.

Video màn trình diễn của Matteo Darmian ở mùa giải 2014-2015

 
Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X