Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Matteo Darmian: Premier League quá khốc liệt với anh!

Thứ Sáu 11/03/2016 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau một thời gian chơi nổi bật hồi đầu mùa, phong độ của hậu vệ Matteo Darmian đã suy giảm rõ rệt trong thời gian gần đây. Cầu thủ người Italia dần nếm trải sự khắc nghiệt của Premier League.


Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, M.U đã đưa về hậu vệ phải Matteo Darmian từ Torino. Đây được đánh giá là bản hợp đồng khôn ngoan của Quỷ đỏ bởi họ chỉ bỏ ra 12,5 triệu bảng để có được một cầu thủ được đánh giá rất cao. Darmian là mẫu cầu thủ thông minh, có kỹ thuật cá nhân rất tốt cùng tư duy chiến thuật nhạy bén. Không những giỏi phòng ngự, hậu vệ này còn hỗ trợ tấn công rất tốt. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1989 còn rất đa năng, ngoài vị trí hậu vệ phải anh còn có thể đá trung vệ. Mùa giải cuối cùng tại Torino anh ghi 5 bàn và sở hữu tới 7,5 tình huống tắc bóng/trận. Điều đó cho thấy khả năng công thủ của cầu thủ 26 tuổi là tốt như thế nào.
Hau ve Matteo Darmian Premier League qua khoc liet voi anh hinh anh
Matteo Darmian được kỳ vọng rất nhiều từ khi tới M.U
Sự có mặt của Darmian sẽ giúp HLV Van Gaal giải bài toán bên hành lang cánh phải khi Rafael ra đi còn Valencia chỉ là lựa chọn tình thế. Có cầu thủ người Italia, hành lang cánh phải của Quỷ đỏ sẽ như hổ thêm cánh. Một số tờ báo lớn của nước Anh còn khẳng định có cầu thủ 26 tuổi trong tay, M.U sẽ sở hữu một “Gary Neville mới”. Với một cầu thủ cần cù, tấn công tốt, nhiệt tình trong phòng ngự và hoàn toàn không thiếu kinh nghiệm thi đấu như Darmian, M.U sẽ sở hữu một hậu vệ cánh phải đẳng cấp ở mùa giải tới.
M.U có ghi được bàn thắng “rẻ mạt” như Liverpool không, Van Gaal?
Sau trận thua Liverpool 2-0 M.U tại lượt đi vòng 1/8 Europa League 2015-2016, HLV Louis Van Gaal đã gọi cả hai bàn thắng của đội chủ nhà là “rẻ mạt”. Nhưng thử...
Sự kỳ vọng vào Darmian đã nhanh chóng được đền đáp. Cầu thủ người Italia hòa nhập rất nhanh vào lối chơi của đội bóng chủ sân Old Trafford và trở thành lựa chọn không thể thay thế của HLV Van Gaal ở vị trí hậu vệ phải. M.U bất bại trong 5 vòng đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng, hàng thủ chính là điểm tựa giúp Quỷ đỏ có được thành tích đó khi chỉ để lọt lưới có 3 bàn. Darmian đã chơi cực tốt bên hành lang cánh phải, lối chơi bóng đầy thông minh của cầu thủ này giúp hành lang cánh phải của M.U hạn chế tối đa việc bị đối phương khai thác.
Hau ve Matteo Darmian Premier League qua khoc liet voi anh hinh anh 2
Darmian đã chơi cực tốt ở giai đoạn đầu mùa
Chứng kiến Darmian chơi thăng hoa bên cánh phải còn Luke Shaw hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bên cánh đối diện, NHM Quỷ đỏ đã mơ về cặp cánh Patrice Evra – Gary Neville trước đây. Nhưng giấc mơ đó đã sớm vỡ vụn khi cựu cầu thủ của Southampton gặp chấn thương cực nặng trong trận đấu với PSV Endhoven ở Champions League còn Darmian càng đá càng cho thấy sự suy giảm về phong độ. Từ tháng 11 năm ngoái đến nay phong độ của hậu vệ người Italia ngày càng suy giảm. Những chấn thương gặp phải khiến cầu thủ này chưa khi nào có được trạng thái tốt nhất.
Tranh cãi xung quanh quyết định thổi 11m ở trận Liverpool 2-0 M.U
Liệu ông trọng tài người TBN nổi tiếng quá nghiêm khắc và thích rút thẻ Carlos Velasco Carballo có chính xác khi cho Liverpool được hưởng phạt đền trong tình...
Trong những trận đấu được HLV Van Gaal trao cơ hội cựu cầu thủ của Torino đều chơi dưới sức. Trong ba trận gần nhất của đội bóng chủ sân Old Trafford cầu thủ này cũng chẳng được thi đấu đủ 90 phút. Không những không làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, khả năng hỗ trợ tấn công vốn là điểm mạnh của Darmian cũng không được phát huy. Các thống kê cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công của hậu vệ sinh năm 1989 này đang mòn dần khi lúc này anh mới chỉ thực hiện được 10 đường chuyền hỗ trợ trong đó chưa có một lần trở thành đường kiến tạo thành công. Tất nhiên là Darmian vẫn chưa có bàn thắng nào, một con số khá tồi nếu so với các hậu vệ biên khác như Azpilicueta, Moreno hay Bellerin.
Hau ve Matteo Darmian Premier League qua khoc liet voi anh hinh anh 3
Nhưng càng đá anh càng cho thấy sự sa sút
Trong trận M.U 3-2 Arsenal trên Old Trafford, HLV Van Gaal đã không sử dụng Darmian mà tin tưởng cầu thủ trẻ Mensah. Đó là trận đấu mà sao trẻ M.U đã chơi rất tốt khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “bắt chết” Alexis Sanchez. Rõ ràng Van Gaal không dám tin một cầu thủ như Darmian có thể vô hiệu hóa được tốc độ của Arsenal. Ở trận đấu với Liverpool tại lượt đi vòng 1/8 Europa League đêm qua, cựu cầu thủ của Torino cũng không được ra sân. Anh phải nhường vị trí cho Guillermo Varela. Thế mới thấy cầu thủ 26 tuổi ngày càng đánh mất niềm tin nơi vị chiến lược gia người Hà Lan.
Darmian chấn thương nặng, M.U mất hết hậu vệ cánh
(Bongda24h.vn) – Darmian đã bị trật khớp vai ở trận gặp Sunderland và theo lời xác nhận của HLV Van Gaal, cầu thủ người Ý sẽ phải nghỉ thi đấu tới vài tuần....
Điểm yếu của cựu sao Torino rất rõ ràng, đó là vấn đề thể lực. Darmian rất tinh tế trong những đường xoạc bóng bởi anh đã có 58 lần tắc bóng thành công nhưng chừng đó là không đủ bởi vị trí hậu vệ cánh cần một thể lực cực kì dồi dào nhất là với một đội bóng có tham vọng như M.U. Dường như cầu thủ sinh năm 1989 vẫn chưa quen với áp lực khủng khiếp mà Premier League tạo ra. Chưa kể việc không có kì nghỉ Đông càng làm bào mòn sức chịu đựng vốn không quá dẻo dai của hậu vệ người Ý.

Trong quá khứ, M.U đã từng đưa về một số cầu thủ mang quốc tịch Italia, thế nhưng không có một bản hợp đồng nào thành công tại Old Trafford. Từ Sartori, Taibi, Rossi cho tới Macheda, tất cả đều có tài năng và được kỳ vọng rất nhiều từ khi chuyển tới Old Trafford. Thế nhưng, sau quãng thời gian không để lại ấn tượng tại nước Anh họ đều phải khăn gói ra đi không kèn không trống. Liệu Darmian có phải cái tên tiếp theo?

Màn trình diễn của Matteo Darmian ở mùa giải 2014-2015


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X