Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Liverpool chỉ ra điều Alexander-Arnold cần cải thiện gấp

Thứ Sáu 22/01/2021 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Dominic Matteo, Trent Alexander-Arnold vẫn là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, ngôi sao của Liverpool đã được khuyên cải thiện khả năng phòng ngự.

Alexander-Arnold sa sút phong độ

Trent Alexander-Arnold đã thể hiện rõ tài năng của mình trong vài mùa giải qua tại Liverpool, góp công lớn giúp họ chinh phục Champions League và Premier League. Nhưng sang mùa này, cầu thủ 22 tuổi đang bị đặt dấu hỏi lớn về phong độ.

Cựu sao Liverpool chỉ ra điều Alexander-Arnold cần cải thiện gấp hình ảnh
Alexander-Arnold đang trên đà sa sút

Sở trường của Alexander-Arnold nằm ở những đường chuyền quyết định. Nhưng thời gian qua, đi kèm với phong độ đi xuống của Liverpool, thể hiện của tuyển thủ Anh cũng là đáng thất vọng.

Alexander-Arnold nhiều lần tạt bóng thiếu chuẩn xác và không ít lần để mất bóng. Chứng kiến điều đó, Dominic Matteo khuyên hậu bối cần nhắm đến những điều cơ bản bao gồm kỹ năng phòng ngự.

Tiền bối có lời khuyên

Cựu hậu vệ Liverpool nói với Stadium Astro sau khi chứng kiến thất bại 0-1 trước Burnley: “Khi bạn có những cầu thủ như Alexander-Arnold và Robertson, rất khó để loại bỏ hai người đó. Đây là hai trong số những cầu thủ khỏe nhất Premier League.”

Chuỗi trận bất bại trên sân Anfield ở Premier League của Liverpool chính thức dừng lại
Alexander-Arnold và Liverpool nhận lời khuyên từ Matteo

“Nếu so về bất cứ chỉ số nào, họ đều nổi bật. Nhưng có một điều tôi thực sự tin cả Alexander-Arnold và Robertson đều phải hoàn thiện. Với Alexander-Arnold đó là khả năng phòng ngự, điều Jamie Carragher đã nhắc tới một vài lần.”

“Khi thi đấu, đôi khi Alexander-Arnold chạy về phía trước hơi sớm. Đôi khi bạn cần phải lùi lại một vài bước và ở một vị trí phòng thủ tốt hơn. Một vài lần Burnley có cơ hội cũng là bởi Alexander-Arnold đứng sai vị trí.”

“Trong trường hợp đó, dù là cầu thủ Burnley cũng có thể trừng phạt bạn. Liverpool cũng cần làm tốt hơn trong phòng thủ, hỗ trợ Alexander-Arnold nhiều hơn khi cậu ấy có xu hướng dâng cao.”

“Bạn không cần lao lên dồn dập trong mọi trận đấu, mọi tình huống. Đôi khi, chỉ cần chậm lại một chút, sẽ thấy tình thế tốt hơn nhiều.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X