Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Matt Targett - Việc ngọc quí khiến Chelsea, Arsenal và cả Liverpool thèm thuồng

Thứ Sáu 04/01/2013 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ Southampton đang rất mát tay khi gần đây liên tiếp giới thiệu những gương mặt triển vọng khiến các ông lớn tại Premier League tỏ ra hết sức thèm khát.

Gần đây, báo chí Anh đang rộ lên tin về việc Arsenal đang theo đuổi Luke Shaw - hậu vệ cánh trái đầy triển vọng của Southampton. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Southampton, Luke Shaw mới 17 tuổi nhưng đang gây ấn tượng tại Premier League trong màu áo Southamtpon mùa này. Cũng vì vậy mà HLV Wenger tỏ ra rất "kết" hậu vệ này khi Arsenal đang cần bổ sung thêm một hậu vệ cánh trái nữa trong thời điểm Andre Santos chuẩn bị ra đi.

Matt Targett
Matt Targett - viên ngọc quí của Southampton

Dĩ nhiên Southampton không hề muốn Luke Shaw sớm ra đi như vậy. Thế nên HLV Adkins của Southampton đã lên tiếng cảnh báo Arsenal đừng có mơ mà đụng vào Luke Shaw được. Nhưng Southampton có thể giữ Shaw trước sự nhòm ngó của các đại gia chứ trong trường hợp của cầu thủ trẻ Matt Targett, HLV Adkins cùng ban lãnh đạo câu lạc bộ đang lo ngay ngáy khi cả Chelsea, Liverpool lẫn Arsenal đều sẵn sàng làm tất cả để có được chữ kí của hậu vệ mới 17 tuổi này.

Ít hơn Luke Shaw 2 tháng, Targett cũng thi đấu ở vị trí hậu vệ trái nhưng chưa được thể hiện ở Premier League mà chỉ được thi đấu tại giải U-21 Premier League. Tuy nhiên, Targett được đánh giá là đầy triển vọng không kém Shaw là mấy. Một lí do khác khiến cả ba ông lớn nói trên đều theo đuổi Targett là bởi hậu vệ trẻ này chưa kí hợp đồng chuyên nghiệp với Southampton. Thế nên theo luật nếu chiêu mộ Targett, các câu lạc bộ nói trên chỉ phải trả mức phí đào tạo cho Southampton chứ không phải đàm phán chuyển nhượng như các cầu thủ đã kí hợp đồng chuyên nghiệp.

Rõ ràng Southampton đang gặp bất lợi trong thương vụ này khi chẳng cầu thủ trẻ nào lại không muốn tới môi trường giàu cơ hội phát triển hơn. Còn các câu lạc bộ đều sẵn sàng bỏ một khoản tiền ra để trả phí đào tạo bởi dù có cao đến mấy thì mức phí này cũng không thể so với số tiền chuyển nhượng của một cầu thủ đã có hợp đồng chính thức được. Trong quá khứ, Southampton từng bán Wacott để lấy 12 triệu bảng hay Alex Oxlade để lấy 9 triệu bảng. Nhưng nếu Targett ra đi, Southampton chắc chắn thu về số tiền ít hơn hai thương vụ vừa kể trên rất nhiều.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X