Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Matic tuyên bố Chelsea sẽ “dạy” Liverpool về nghệ thuật phòng ngự

Thứ Sáu 07/11/2014 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này Liverpool sẽ tiếp đón Chelsea trên sân Anfield và ngay từ lúc này không khí của trận đấu đã bắt đầu nóng lên. Mới đây tiền vệ Nemanja Matic đã tuyên bố đội bóng của anh sẽ dạy cho The Kop biết thế nào là nghệ thuật phòng ngự.

Matic da choi rat tot trong tran luot ve voi Liverpool mua truoc
Matic đã chơi rất tốt trong trận lượt về với Liverpool mùa trước

Vòng 11 Premier League sẽ diễn ra vào cuối tuần này với tâm điểm là cuộc đọ sức giữa Liverpool và Chelsea trên sân Anfield. Trong khoảng chục năm trở lại đây khi Chelsea bắt đầu trở thành một thế lực ở giải Ngoại hạng, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng luôn diễn ra kịch tính và chứa đựng nhiều duyên nợ. Đặc biệt trong mùa giải năm ngoái, chính Chelsea là đội bóng đã giành chiến thắng trong cuộc đại chiến trên sân Anfield với cú trượt chân nổi tiếng của Gerrard, qua đó gián tiếp lấy đi chức vô địch Premier League đầu tiên của Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Giờ đây 6 tháng sau thất bại cay đắng ở mùa trước, Liverpool đang rất quyết tâm để trả sòng phẳng món nợ đã vay nhưng điều này là không dễ dàng bởi Chelsea đang có phong độ cực cao. Mới đây, tiền vệ Nemanja Matic còn tự tin tuyên bố Chelsea sẽ dạy cho Liverpool cách đá phòng ngự trong trận đấu sắp tới: “Không ai hạnh phúc khi thất bại cả. Đã có rất nhiều đội bóng đá phòng ngự bê tông khi thi đấu với chúng tôi nhưng cuối cùng chúng tôi mới là người chiến thắng. Đó không phải là một điều dễ dàng, nếu như áp dụng lối đá phòng ngự bạn phải biết cách vận dụng nó. Trận đấu trước chúng tôi đã thắng 2-0 và cho thấy đội bóng có chất lượng như thế nào.”

Quả thật trong trận đấu vào cuối tháng 4, Chelsea đã phòng ngự cực kỳ kín kẽ trước những đợt tấn công như vũ bão của Liverpool và giành chiến thắng nhờ khoảnh khắc sai lầm của Gerrard. Thậm chí Suarez còn tiết lộ trong tự truyện của mình rằng HLV Mourinho đã chỉ đạo các học trò đá câu giờ ngay từ đầu trận để tận dụng sự nôn nóng của các cầu thủ chủ nhà. Trong trận đấu đó Matic trở thành một nhân tố then chốt trong hệ thống phòng ngự của Chelsea với vai trò tiền vệ máy quét đá ngay trên bộ tứ vệ.

Tuy tin tưởng Chelsea sẽ vẫn phòng ngự tốt nhưng Matic cho rằng The Blues sẽ trình diễn một lối chơi khác khi đội bóng đang ở vào một tình thế khác so với hồi tháng 4: “Hiện tại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Chúng tôi đã sẵn sàng, đội bóng đang đứng đầu bảng và chúng tôi muốn duy trì vị thế này. Chúng tôi sẽ chơi bóng theo một cách khác và tôi đang rất háo hức chờ đợi trận cầu vào thứ 7 tới này.”

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X