Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Matic: "Quái vật" mới của Mourinho

Thứ Hai 10/02/2014 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ Chelsea hẳn sẽ không quá tiếc nuối khi chia tay tiền vệ ngôi sao Michael Essien vì trong đội hình của HLV Jose Mourinho đã có một người thay thế hoàn toàn xứng đáng, Nemanja Matic.

Người ta nhắc nhiều đến Eden Hazard như là ngôi sao sáng nhất trong cả 2 chiến thắng của Chelsea trước Man City và Newcastle, nhưng điều đó không làm lu mờ vai trò của Nemanja Matic. Hình ảnh cầu thủ người Serbia làm “tắt điện” Yaya Toure ngay tại Etihad là bằng chứng tiêu biểu nhất về năng lực của tiền vệ năm nay mới 25 tuổi này.

matic chelsea newcastle
 

Kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2011, Matic là một phần trong bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng của Chelsea với Benfica, theo đó anh sẽ sang đầu quân cho đội bóng Bồ Đào Nha và David Luiz sẽ ra đi theo chiều ngược lại. Nhưng tháng 1 vừa qua, Chelsea lại phải trả cho Benfica 21 triệu bảng để đưa được Matic “về nhà”. Nhiều người sẽ đặt dấu hỏi liệu một người từng bị "loại bỏ" liệu có xứng đáng với cả đống tiền như thế không? Câu trả lời là có!

Trong mùa giải trước dưới màu áo Benfica, Matic đã giúp đội bóng này vào đến tận chung kết Europa League và thật trớ trêu, họ dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường bởi… Chelsea. Tiền vệ người Serbia còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Primeira Liga (giải VĐQG Bồ Đào Nha) sau khi 3 lần nhận giải cầu thủ hay nhất tháng. Không những tuyệt vời ở khả năng phòng ngự, Matic còn đứng thứ 2 ở cuộc bầu chọn Bàn thắng đẹp nhất năm FIFA Puskas 2013 với cú volley không tưởng vào lưới Porto.

Quay trở lại trận đấu với Newcastle, khi Matic được Mourinho bố trí đá cặp ở trung tâm hàng tiền vệ cùng Frank Lampard. Trong khi, tiền vệ người Anh có một trận đấu khá nhàn nhã và chỉ tập trung cho nhiệm vụ phát động tấn công khi người đàn em Matic như một máy quét không biết mệt mỏi ở khu vực giữa sân làm nhiệm vụ thu hồi bóng. Nếu theo dõi bản đồ nhiệt của Matic thì có thể thấy anh di chuyển khắp mặt sân trong suốt cả 90 phút.

Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Matic cũng đạt hiệu suất rất cao, lên đến 82%. Đặc biệt khi phân phối bóng quanh khu vực giữa sân và hành lang cánh phải, tỉ lệ này còn lên đến 100% và Mourinho hoàn toàn có thể tin tưởng vào cầu nối nơi tuyến giữa của Chelsea.

Trong suốt cả trận đấu, Matic thực hiện tổng cộng 2 pha cắt bóng thành công, 6 lần phá bóng và chỉ 2 lần phạm lỗi. Với 4 lần không chiến thành công, tiền vệ cao đến 1m94 này là lá chắn chắc chắn mỗi lần The Blues phải đối mặt với những tình huống bóng chết.

Thật sự với Matic trong tay, Mourinho có một con quái vật ở tuyến giữa với khả năng phòng ngự là sự kết hợp tuyệt vời giữa Essien và Mikel, khả năng đánh đầu của Ivanovic và vả những cú sút xa như búa bổ của Lampard. Cái giá 21 triệu bảng cho cầu thủ người Serbia giờ có thể xem là “đắt xắt ra miếng” và với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi, Matic mới chính là tương lai của hàng tiền vệ Chelsea.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X