Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Matic: Miếng ghép hoàn hảo của Chelsea

Thứ Bảy 08/02/2014 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để đưa Nemanja Matic trở lại với sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Chelsea đã phải chi tới 21 triệu bảng. Song với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 1-0 trên sân Man City ở vòng trước, tiền vệ người Serbia này đã cho thấy anh xứng đáng tới từng xu trong số tiền mà Chelsea bỏ ra.

nemanja matic
 

Đây là trận đấu mà Matic đã duy trì khoảng cách rất tốt với hàng thủ, tạo thành tấm lưới nhiều lớp vây bọc các cầu thủ tấn công của Man xanh. Tân binh của Chelsea cũng góp phần hạn chế tối đa khả năng bùng nổ của Yaya Toure bên kia chiến tuyến.

Sau cuộc so tài với Man City, Nemanja Matic là một trong 4 cầu thủ (cùng John Terry, Gary Cahill và Eden Hazard) được tờ Daily Mail chấm điểm 8 (điểm số cao nhất trận). Matic xứng đáng với đánh giá này bởi anh là cầu thủ chạy nhiều nhất trên sân với tổng quãng đường lên đến 12.618 mét. Ngoài ra, tiền vệ người Serbia này còn là cầu thủ Chelsea đấu tay đôi tốt nhất với 4 cú tắc bóng thành công.

Sự hòa nhập nhanh chóng của Nemanja Matic giúp sức mạnh của Chelsea gia tăng đáng kể. Khả năng tranh chấp tốt, bao quát rộng cùng tinh thần chiến đấu đến cùng đã biến Matic trở thành miếng ghép hoàn hảo trong các phương án chiến thuật mà HLV Mourinho xây dựng. Với một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp như Matic, lối đá thực dụng, thiên về phòng ngự của Người đặc biệt càng có dịp được phát huy. Giờ đây, Chelsea không còn phải bận tâm nhiều về khả năng tranh chấp và phòng ngự từ xa của tuyến giữa. Sự có mặt của Nemanja Matic giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge hạn chế tối đa những pha đánh úp của đối phương.

Tháng 1/2011, Nemanja Matic chia tay Chelsea như là một cầu thủ trẻ chưa chứng tỏ được năng lực. Nhưng 3 năm sau, anh đã trở lại sân Stamford Bridge và tỏa sáng rực rỡ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X