Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Matic kiểm tra y tế tại Chelsea

Thứ Tư 15/01/2014 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nemanja Matic đã trở thành vụ chuyển nhượng lớn đầu tiên của Premier League trong tháng 1 này. Hôm qua, tiền vệ người Serbia đã đến London kiểm tra y tế để chuẩn bị gia nhập Chelsea.

ĐIỆP VỤ 48 GIỜ

Ngay sau khi Matic hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, Chelsea sẽ chính thức hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 25 triệu bảng với cầu thủ 26 tuổi này. Thương vụ này đã diễn ra đầy chóng vánh. Vì trên thực tế, Người đặc biệt mới cử trợ lý Jose Morais đến xem giò Matic lần cuối ở trận Benfica thắng Porto 2-0 hôm 12/1 vừa qua. Chỉ 1 ngày sau, cầu thủ này tuyên bố trên tờ A Bola đó chính là trận cuối cùng của anh cho Benfica. Và cũng chỉ gần 1 ngày sau, anh đã có mặt ở London để kiểm tra y tế.

Để Matic về khoác lại chiếc áo màu xanh, Chelsea phải bỏ ra 25 triệu bảng
Để Matic về khoác lại chiếc áo màu xanh, Chelsea phải bỏ ra 25 triệu bảng

Tổng cộng, dù đánh tiếng với Matic từ lâu, Chelsea gần như chỉ mất 48 tiếng đồng hồ để có được bản hợp đồng đầu tiên trong mùa Đông này. Và tuy mang theo nhiều kỳ vọng, 25 triệu bảng rõ ràng là cái giá không rẻ cho một tiền vệ 26 tuổi này. Vì vậy, các CĐV của The Blues đương nhiên khó tránh khỏi nghi ngờ. Mà trước tiên, họ sẽ đặt ra câu hỏi là Matic sẽ mang lại điều gì, trong bối cảnh hàng tiền vệ của đội chủ sân Stamford Bridge đã cực kỳ đông đúc?

Cần nhắc lại: ngay cả cầu thủ hay nhất của Chelsea trong 2 mùa vừa qua là Juan Mata còn không có chỗ đứng trong đội hình The Blues. Vậy mà Matic còn kém xa tuyển thủ TBN cả về đẳng cấp, tài nghệ lẫn kinh nghiệm. Đó là chưa kể, The Blues còn có các tiền vệ công thủ toàn diện như Ramires hay Frank Lampard, còn khi đá lùi hẳn thì đã có David Luiz, Michael Essien hay John Obi Mikel. Vậy Mourinho sẽ dùng Matic như thế nào? Bí mật, hãy chờ đợi song có thể tin tưởng Người đặc biệt, bởi ông là HLV có tài và rất giỏi nhìn người.

DẤU HỎI CHUYỂN NHƯỢNG

Kể cả như vậy, chính sách chuyển nhượng của Chelsea đã, đang và sẽ tiếp tục bị đặt câu hỏi. Tuy nhiên, có lẽ ông chủ Roman Abramovich cũng chẳng thèm quan tâm. Bởi một khi Chelsea vẫn ung dung dù mua hớ Fernando Torres (50 triệu bảng) và hàng loạt ngôi sao khác (Veron, Shevchenko, Crespo...) thì việc tiếp tục phạm sai lầm cũng là bình thường.

Cách đây 3 năm, Chelsea để Matic ra đi như một phần trong bản hợp đồng mua David Luiz. Cầu thủ Brazil này đang chật vật tìm vị trí trong đội hình của Mourinho, trong khi Matic lại chuẩn bị tái hồi Stamford Bridge. Thời còn ở Chelsea, cầu thủ khi ấy mới 22 tuổi không có chút cơ hội nào, và ra đi là cách tốt nhất để Matic khẳng định mình... đúng, còn Chelsea đã sai. Điều tương tự đang diễn ra với Kevin de Bruyne, tiền vệ người Bỉ cũng 22 tuổi chuẩn bị rời Chelsea chuyển sang Wolfsburg với giá khoảng 16,7 triệu bảng.

Tất nhiên, The Blues không cần tiếc Matic bởi trong giai đoạn vắng anh, họ đã vô địch Champions League, Cúp FA và Europa League. Một điều thú vị là Chelsea đã đánh bại đội bóng của Matic (Benfica) ở trận chung kết Europa League mùa trước. Benfica thua song Matic “thắng”, vì anh đã gây được chú ý đặc biệt với Chelsea mà phần thưởng là chuyến trở lại nước Anh.

Lần này, cũng hy vọng Chelsea không còn đánh giá sai về Matic. Tiền vệ người Serbia đã được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch Bồ Đào Nha mùa vừa qua. Và người Anh cũng đã biết rất rõ tài nghệ của các nhân tài đến từ SuperLiga, mà đáng chú ý hơn cả trong khoảng chục năm qua chính là Cristiano Ronaldo, người vừa giành Quả bóng vàng FIFA 2013.

Năm 2009, Chelsea mua Matic từ Kosice với giá chỉ 1,5 triệu bảng, sau đó coi như “cho không” Benfica vào năm 2011 (nhượng Luiz lấy Matic và 21 triệu bảng). Bây giờ, The Blues phải tốn đến 25 triệu bảng, gấp gần 17 lần con số 1,5 triệu bảng để mua lại “món hàng thải” ngày nào.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X