Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Matic được giảm án phạt, Chelsea vẫn “ăn vạ” FA

Thứ Tư 25/02/2015 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc thẻ đỏ của Nemaja Matic đã được FA cân nhắc và thuyên giảm án phạt, tuy nhiên bên phía Chelsea vẫn phản ứng dữ dội về quyết định này.

Matic duoc giam an sau khi nhan the do, Chelsea van chua bang long hinh anh
Chelsea vẫn chưa hài lòng với án phạt mà FA đưa ra với Matic

Từ cuối tuần qua cho tới giờ, chiếc thẻ đỏ của Nemanja Matic trong trận Chelsea 1-1 Burnley luôn là chủ đề được bàn tán rất nhiều trên các mặt báo tại Anh quốc. Bên phía đội chủ sân Stamford Bridge cho rằng cầu thủ người Serbia chỉ là người bị hại sau cú vào bóng cực kỳ ác ý của Ashley Barnes bên phía đội khách và đáng ra cầu thủ của Burnley mới là người bị truất quyền thi đấu. Thậm chí sau khi trận đấu kết thúc, hai HLV Jose Mourinho và Sean Dyche còn tiếp tục khẩu chiến gay gắt và khiến cho sự việc càng trở nên căng thẳng hơn.

Cuối cùng sau rất nhiều những tranh cãi, FA đã vào cuộc điều tra và hôm qua họ đã chính thức đưa ra kết luận cuối cùng. Theo đó, Matic sẽ được giảm án treo giò từ 3 trận xuống còn 2 trận dựa theo thông báo của Roger Burden, chủ tịch Uỷ ban điều hành của FA: “Quyết định của các thành viên trong Uỷ ban điều hành dựa trên những hành vi khiêu khích mà Nemanja Matic phải chịu đựng, dẫn tới hành động bạo lực của anh ấy. Những hành động của Matic là không thể tha thứ và không thể minh oan. Tuy nhiên các thành viên của Uỷ ban điều hành đã quyết định giảm nhẹ án phạt dựa trên mức độ phạm lỗi của Matic cũng như những gì anh ấy đã phải nhận từ Barnes của Burnley FC. Chúng tôi đã đưa ra sự cân nhắc và quyết định án phạt 3 trận là quá nặng, vì thế án phạt này sẽ được giảm xuống còn 2 trận.”

Đây có thể coi là một tin mừng với Chelsea vì FA đã chịu nhượng bộ sau những phản ứng quyết liệt và không biết mệt mỏi của đại diện thành London. Tuy nhiên The Blues có vẻ như vẫn chưa hài lòng với quyết định của cơ quan bóng đá quyền lực nhất Anh quốc. Ngay sau khi thông báo của FA được đưa ra, website chính thức của đội bóng đã đăng tải một thông báo khác bày tỏ sự không hài lòng: “Đã có rất nhiều ý kiến lên án hành động bạo lực của Ashley Barnes với Matic và trên góc nhìn của mình, CLB cho rằng anh ấy (Matic) đã bị xử ép khi phải nhận án phạt cấm thi đấu 2 trận cho pha vào bóng có thể đe doạ sự nghiệp của mình. CLB Chelsea cho rằng trọng tài và các quan chức bóng đá phải hành động mạnh tay hơn để bảo vệ cầu thủ ở mọi cấp độ của trận đấu khỏi những nguy cơ tiềm ẩn. Quyết định này cũng thể hiện rõ ràng nhu cầu về sự nhất quán và công bằng về quy trình xử lý luật. CLB đang chờ những phản hồi từ FA, trước khi có thêm những ý kiến về sự việc này.”

Rõ ràng Chelsea đang làm tất cả để giúp Matic xoá bỏ án phạt từ chiếc thẻ đỏ khi vin vào cớ cầu thủ này bị Ashley Barnes vào bóng thô bạo trước. Tuy nhiên sẽ thật khó để FA có thể nhân nhượng thêm trong quyết định này, bởi lẽ hành vi sau đó của Matic cũng là rất phi thể thao và khó chấp nhận. Hơn nữa, thầy trò HLV Mourinho cũng đã mất điểm rất nhiều trong mắt các quan chức FA vì những vụ scandal liên tiếp thời gian gần đây, vì thế khả năng kháng án thành công của đội chủ sân Stamford Bridge sẽ là không cao. Nếu như án phạt này được giữ nguyên. Matic chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận chung kết Capital One Cup giữa Chelsea và Tottenham vào cuối tuần này.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh Chelsea vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X